2018 Week1 : ภควดี พะหุโล

2018week1
1 มกราคม 2018 15 view(s)
2018 Week1 : ภควดี พะหุโล

ABOUT HER

 

ภควดี พะหุโล (แคท) : “ฟังลูกค้าให้มาก” คือ คติประจำใจของอินทิเรียร์สไตล์ลิสสาวจาก บริษัท 8 Interior Architect อดีตคอลัมนิสต์จากนิตยสาร บ้านและสวน ผู้ผันตัวเองมาสู่วงการออกแบบตกแต่งภายในกว่า 7 ปี ดูแลลูกค้าทั้งในด้านการวางผังภายในอาคาร คิดคอนเซ็ปต์ ดูภาพรวมให้สวยเข้ากันทุกมุมมอง รวมถึงช่วยลูกค้าเลือกเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ไปจนถึงจัดพร๊อพตกแต่งในขั้นตอนสุดท้ายด้วย คุณแคทบอกว่า โจทย์ที่ลูกค้าให้มาถือเป็นความท้าทายในการออกแบบ “แคทอยากให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบ อยากให้คนที่อยู่ในพื้นที่ที่เราออกแบบมีความสุขและดื่มด่ำกับบรรยากาศนั้น ส่วนเราก็มีความสุขที่ได้ออกแบบด้วย” 

“ส่วนตัวแคทชอบการตกแต่งสไตล์ Modern Classic เพราะเป็นสไตล์ที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ทั้งงานบิลท์อิน เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวและของตกแต่ง ล้วนเป็นงานที่ใช้ฝีมือช่าง ซึ่งงานที่เป็นแฮนด์เมดนั้น จะให้ความรู้สึกที่ดูหรูหรา มีคุณค่าและเป็นสไตล์ที่เป็นอมตะ อยู่ได้นานไม่เบื่อง่าย”

  • ห้องที่ไร้พร๊อพหรือของตกแต่ง เหมือนผู้หญิงที่ยังไม่ได้แต่งหน้า ของตกแต่งชิ้นเล็กๆ อย่างกรอบรูป รูปปั้น แจกันดอกไม้ จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้บ้านได้มากเลยทีเดียว

  • ทุกๆ ห้อง หากแต่งแต้มด้วยสีดำในปริมาณที่เหมาะสม ห้องนั้นจะสวยสมบูรณ์แบบ เช่น วางแจกันสีดำเข้มสักใบบนโต๊ะสีขาว หรือใช้ มือจับบานตู้สีดำกับบิลท์อินสีขาวโพลน

  • วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนลุคห้องให้สวยแบบรวดเร็วทันใจคือ “การทาสี”

  • หากคิดจะสร้างบ้านบนที่ดินเปล่า ควรให้อินทิเรียร์ดีไซน์เนอร์ทำงานร่วมกับสถาปนิก ตั้งแต่เริ่มวางผังภายใน เพราะงานภายนอกอาคารและงานภายในนั้น แท้จริงแล้วเป็นเนื้อเดียวกัน
  • Favorite items

Favorite Corners in SB Design Square

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex