บุก Walk-in Closet พุฒ-จุ๋ย! เสื้อผ้าเพียบ แต่จัดเก็บสวยเรียบกริ๊บ!!

บุก Walk-in Closet พุฒ-จุ๋ย! เสื้อผ้าเพียบ แต่จัดเก็บสวยเรียบกริ๊บ!!
10 กุมภาพันธ์ 2022 66 view(s)
บุก Walk-in Closet พุฒ-จุ๋ย! เสื้อผ้าเพียบ แต่จัดเก็บสวยเรียบกริ๊บ!!

SB Design Square ได้พาทุกท่านมาบุกห้อง Walk-in Closet ของคู่รักนักแสดงหนุ่มหล่อสาวสวยอย่าง คุณพุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน และภรรยา คุณจุ๋ย วรัทยา  นิลคูหา

พาเปิดห้องในฝันสำหรับสาวๆและคุณผู้ชายกับห้อง Walk-in Closet เพราะเป็นห้องที่เป็นเหมือนคลัง สาว นักช้อปปิ้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หมวก เรียกได้ว่าของต้องมีทุกCollection จริงๆ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ

 

เมื่อเสื้อผ้าล้นตู้ กระเป๋าไร้ที่เก็บ แต่ยังไม่สามารถที่จะ หยุดซื้อได้!  จะมีวิธีการจัดเก็บให้สวยกริบ สุดเป๊ะได้ ยังไง? เราจึงขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งห้อง+ทริคการจัดเก็บเสื้อผ้าต่างๆไว้สำหรับทุกคน

 

“จุ๋ยเคยให้โจทย์กับทาง SB ไปว่าสมบัติจากบ้านเก่ามันมีเยอะมากเลยอยากได้ห้องให้แยกกันไปเลยแบบสีขาว 1 ห้องและห้องสีดำที่เป็นลายหินอ่อน” (คุณจุ๋ยกล่าว)

โดยเริ่มที่การตกแต่งห้องโดยใช้โทนสีขาวทองในสไตล์ Luxury สวยหรู ของคุณจุ๋ย วรัทยา ตอบโจทย์ผู้ หญิ๊งผู้หญิงตามลักษณะของคุณจุ๋ย เรียกได้ว่าเนี๊ยบ เป๊ะ ด้วยการเล่นเส้นคิ้วบัวสีทองตัดกับหน้าบานที่เป็น กระจก โดยลักษณะที่น่าสนใจคือตู้เสื้อผ้าบิ้วอินที่สูงจรดเพดาน สร้างพื้นที่กว้างขวาง สวย ไม่มีสะดุด และ สิ่งที่พิเศษคือหน้าบานที่เป็นกระจกสะท้อนเวลาเลือกสวมใส่ เสื้อผ้า เรียกได้ว่ามองเห็นได้ 360 จริงๆ  บรรยากาศในห้องนี้จึงเต็มไปด้วยความหรูหราที่ดูสบายตา มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย  

โซนแรกที่น่าสนใจมากๆได้แก่โซนชั้นเก็บกระเป๋า ด้านในมีช่องเก็บของขนาดใหญ่พร้อมประตูบานเลือน   ฟังก์ชันที่เลื่อนอิสระได้ ทำให้เวลาทำการเลือกหยิบใช้นั้นง่าย แสนง่าย แยกโซนกระเป๋าแต่ละประเภทอย่าง  ชัดเจน  

ทริคสำหรับการจัดระเบียบกระเป๋าคือแยกคอลเล็กชั่น แยกรุ่น เพื่อไว้สำหรับแมตกับชุดสวยๆ ได้ อย่างง่าย  ในโซนระดับสายตาก็จะจัดวางกระเป๋าที่ใช้บ่อย เรียกได้ว่าไม่ว่าจะในเวลาที่เร่งรีบ หรือเวลาน้อย แค่ไหนก็ สามารถเลือกใช้กระเป๋าได้อย่างรวดเร็วแถมยังจัดเก็บเป็นระเบียบอีกด้วย แค่ปิดประตูตู้เสื้อผ้า ก็จะดูเรียบร้อยสวยงามน่าใช้เหมือนเดิม

 

โซนที่สองที่น่าตื่นตาตื่นใจก็คือโซนเสื้อผ้าเรียกได้ว่าฟังก์ชันที่น่าสนใจคือราวด้านใน แยกประเภทของชุด ได้โดยตู้ด้านบนไว้สำหรับจัดเก็บเสื้อ ด้านล่างไว้สำหรับจัดเก็บกางเกง แบ่ง 2 ชั้นที่ค้นหาได้ง่ายและยิ่งมีเสื้อผ้ามากขนาดไหน ก็ สามารถเลือกหาได้อย่างสะดวกประหยัดเวลา แถมไม่ยุ่งยากอีกเลยและที่สำคัญสามารถเก็บเสื้อผ้าได้จำนวนมาก

 

“จุ๋ยได้ขอไอส์แลนด์แยกกัน 2 กันเลยคนละตัว ก็จะมีความแบบลิ้นชักเยอะมาก ตอบโจทย์สุดๆ”

 (คุณจุ๋ยกล่าว)

สำหรับไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับห้อง Walk in Closet คือ ไอส์แลนด์ เป็นตู้ลิ้นชักไว้สำหรับเก็บ เครื่องประดับ สไตล์Luxury , หรูหราไปกับบอดี้สีขาวตัดด้วยสีทอง เสริมด้วยฟังก์ชั่นสำหรับจัดเก็บภายใน ลิ้นชัก เพิ่มความเป็นระเบียบในการใช้งาน ตอบโจทย์สำหรับสาวๆที่มีเครื่องประดับมากๆ

“แนะนำด้วยว่าให้แขวนเป็นสี พอมันแขวนเป็นสี ทีนี้เราจะรู้แล้วว่าไปทะเล กางเกงสีออกครีมๆพลิวๆว่าไปไม่ว่าจะรื้อด้วยความรวดเร็ว เก็บแบบไม่ดียังไงพอปิดปุ๊บห้องยังดูเรียบร้อยเหมือนเดิม เผื่อใครอยากเอาไปเป็นไอเดียกับInterior” (คุณจุ๋ยกล่าว)

ถัดมาเป็นโซนของคุณผู้ชายที่จะสอดคล้องกันแต่จะมีสีที่ชัดเจนคือ สีดำ ตัดกับสีทอง ให้อารมณ์แบบผู้ชาย  สุดเนี๊ยบ แบบคุณพุฒิ พุฒิชัย แต่ก็คงไว้สำหรับความหรูหรา โดดเด่นที่ไอเทมสำคัญได้แก่ตู้เสื้อผ้าหน้าบาน เป็นMarble High Gloss ให้ฟิลแบบหินธรรมชาติ วัสดุเฉพาะนำเข้ามาจากยุโรป สร้างห้องอันโดดเด่น  บรรยากาศภายในห้องนี้ให้ความรู้สึกที่จะเป็นสีเข้ม หรูหราในแบบผู้ชาย โดยที่ทราบกันว่าห้องที่ตกแต่ง ด้วยกระจกจะยิ่งทำให้มิติของห้องดูกว้างขวางมากขึ้น  

โซนที่น่าสนใจในห้องนี้คือ ตู้เสื้อผ้าที่มีราวแขวนคล้ายคลึงกับคุณจุ๋ยเนื่องจากปริมาณเสื้อผ้าที่มีเยอะมากไม่  แพ้กัน ซึ่งห้องของคุณพุฒินี้ด้านในชั้นก็จะมีช่องเก็บของที่ต่างกันคือ มีชั้นด้านบนไว้แยกเก็บกระเป๋าและมี  ราวไว้สำหรับเสื้อผ้า และมีการจัดเก็บเสื้อผ้าแยกสี แยกประเภทเสื้อผ้ากันอย่างชัดเจนเช่นกัน นอกจากหน้า  บานที่เป็นหินอ่อนแล้วยังมีหน้าบานที่เป็นกระจกใสสีดำที่สามารถมองเห็นด้านในไว้สำหรับเลือกใช้เสื้อผ้า  ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

คุณพุฒิและคุณจุ๋ยได้กล่าวเอาไว้สำหรับใครที่สนใจการตกแต่งบ้านกับงานBuilt-in ไว้ว่า

“จริงๆแล้วจุ๋ยมีInteriorส่วนตัวอยู่แล้ว จุ๋ยอยากได้ตู้เสื้อผ้าแบบนี้ เค้าบอกว่าแนะนำให้ตรงไปที่ SB เลยนะ   มันจบกว่าเพราะว่า คุณภาพของเค้าอะมันเป็นเหมือนมาจากโรงงานอะ ทุกอย่างมันจะกริบ qualityเค้าจะ  แบบว่ามาตรฐานมากๆ ไม่ต้องมากังวลเรื่องพ้นสีพ้นอะไรที่บ้าน” (คุณจุ๋ยและคุณพุฒิกล่าว) 

และสำหรับใครที่มีสไตล์ในความชื่นชอบของตัวเอง คุณพุฒิก็ฝากไว้ว่า 

“เราได้ใช้ครบทุกฟังก์ชันซึ่งคิดว่าเรามีเสื้อผ้าเยอะแล้วแต่ว่าพอเอาทุกอย่างใส่รวมกันจริงๆยังมีพื้นที่ว่างให้ เราได้ใส่อะไรเข้าไปอีกเยอะแยะมากมาย ความเรียบร้อย ความแข็งแรงคงทน ได้เลือกสีได้เลือกสไตล์ที่ตัวเอง ชื่นชอบได้ไปเดินเลือกด้วยตัวเองแล้วพอมาอยู่ในบ้านของเรา PJHome แล้วรู้สึกว่า Happy มาก...............”(คุณพุฒิกล่าว) 

 

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่อาจจะลังเลกับการที่จะเข้ามาปรึกษางานดีไซน์กับทาง SB Design Square นั้น คุณพุฒิและคุณจุ๋ยก็ได้เล่าเหตุการณ์ทิ้งท้ายไว้ให้ว่า

“เราบอกInterior ว่าเราจะทำแบบนี้ๆๆนะ เค้าดีไซน์ออกมาเป็น 3D เสร็จแล้วมาจับจ่ายเงินปุ๊บ โดย 45 วันโดยประมาณนะคะของจะเสร็จ โดยการติดตั้งใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการแต่จริงๆของจุ๋ยไม่ถึง 3-4 วันแล้วคือ 2 ห้องคือเสร็จแล้ว เร็วมาก.....

ตอนที่บ้านเสร็จแล้วเนี้ย....เราได้ขอกับทางทีมงานของ SB ให้ช่วยห่อเป็นแลปให้หน่อยไว้ทั้งหมดเลย ทั้งไอส์แลนด์ ห่อตู้ ห่ออะไร ห่อทั้งหมดเลยเราก็รู้สึกว่า โห....... SBแบบดูแลดีจังเลย

และเหมือนเรามีเก็บงานรีเฟคเล็กๆน้อยๆแล้วเหมือนน่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นมีหน้าบานเป็นรอยเราไม่ว่าจากช่างชุดไหนแล้วเราก็แจ้งไปกับทาง SB ว่าแบบพี่ครับมันมีหน้าบานเป็นรอยแต่ว่าไม่ได้เกิดจากทาง SB นะ ซึ่งพนักงาน SB ก็บอกว่าไม่ได้เลยค่ะๆ จะเข้ามาดูแลให้เราไม่ได้สบายใจเราอยากให้งานทุกอย่างออกมาสวยที่สุด ซึ่งอันนี้เราได้คุยกับทางพนักงานแล้วเรารู้สึกได้ว่า โห... ประทับใจจังเลยอะ”


คุณสนใจในบริการ Built-in สามารถติดต่อได้ที่ กับทาง SB Design Square ได้ทุกสาขา

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex