CONTEMPORARY CRUSH

contemporary crush
8 ตุลาคม 2021 30 view(s)
CONTEMPORARY CRUSH

Contemporary Crush

รูปแบบการตกแต่งบ้านนั้นมีรายละเอียดเฉพาะตัว ความชอบของแต่ละคนก็มาจากปัจจัยต่าง ๆ ทั้งประสบการณ์ในชีวิต และการได้สัมผัสกับหลากหลายสไตล์ ทำให้พอเข้าใจได้ว่าตนเองนั้นชอบรูปแบบการตกแต่งในสไตล์ไหน หลายๆคนอาจจะชอบสไตล์โมเดิร์นที่ดูเข้ากับยุคสมัยใหม่ บางคนมองว่าสไตล์การตกแต่งแบบโมเดินนั้นอาจจะดูแข็งๆ ไม่ค่อยอบอุ่นเท่าไร วันนี้เลยอยากนำเสนอรูปแบบการตกแต่งที่ดูอบอุ่น สบาย เข้าได้กับบ้านและออฟฟิศได้เป็นอย่างดี สไตล์ที่พูดถึงนี้นั้นก็คือ สไตล์ Contemporary นั่นเอง

 

เพราะเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่สวยได้แบบไม่มีเอ้าท์!...จึงทำให้ Contemporary เป็นที่หลงใหลของใครหลายคน

โดยพื้นฐานแล้ว การแต่งบ้านแนว “ร่วมสมัย” เป็นนิยามการตกแต่งที่สะท้อนถึงความความเรียบง่ายแต่ดูดี มีการเลือกใช้ Texture ของวัสดุที่หลากหลายและผสมผสาน ทำให้งานตกแต่งดูน่าสนใจ ซึ่งจริงๆ แล้ว เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่มีดีไซน์ทันสมัยหรืออยู่ในกระแสนิยม ก็จัดว่าเป็นสไตล์คอนเทมโพรารีได้เช่นกัน  การแต่งบ้านสไตล์นี้โดดเด่นในเส้นสายดีไซน์ที่แบบ Curved Lines  การใช้สีสันแบบ Neutral Colors และภาพรวมของงานตกแต่งที่ดู Minimalism ดังนั้น งาน Contemporary Interior จึงเน้นการถ่ายทอดความรู้สึกของบรรยากาศห้องแบบองค์รวม ซึ่งมีลักษณะของความ Comfortable & Welcoming ...ถ้าคุณชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์นี้ล่ะก็ เรามีไอเดียพื้นฐานในการตกแต่งเพื่อให้ได้ลุคนี้มาแนะนำกัน

 

SHOP BY ITEMS

Decorating With Neutrals เพราะโทนสีกลางอย่าง สีดำ ขาว น้ำตาล เทา เป็นสีพื้นฐานและมักถูกใช้เป็นสีหลักของสไตล์นี้ แล้วลดบทบาทของ Accent Color หรือสีเน้นลง หรือใช้เท่าที่จำเป็น  เช่น การทาผนังให้เป็นสีเบสิกอย่างโทนสีกลางจะทำคุณได้พื้นหลังดีๆ สำหรับภาพแขวนหรือของตกแต่งผนังชิ้นสวย หรือจะเป็นการปูพื้นด้วยพรมที่มีสีสันหรือลวดลายคลาสสิกสักผืน ก็จะช่วยสร้าง Visual Interest ให้งานตกแต่งของคุณดูสวยน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Focus on Form ‘รูปทรง’ เป็นหนึ่งในองค์ประกอบพื้นฐานของสไตล์นี้ ขณะที่ ‘โมเดิร์น’ จะเน้นความ Clean Line ส่วน ‘คอนเทมโพรารี่’ นั้นจะเป็นการผสมผสานระหว่างเส้นตรง (Vertical & Horizontal Line) และเส้นโค้งมนที่ให้ความหรูสึกหรูหราสง่างาม โดยในส่วนของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่จะเลือกมาใช้อย่างโซฟา อาร์มแชร์ โต๊ะกลาง โต๊ะข้าง ของแต่งผนัง  โคมไฟ จึงควรเน้นที่มีรูปทรงดีไซน์ที่สวยแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนความ “เรียบแต่ดูดี” และพร้อมจะเป็น Bold Statement ให้กับห้อง

 

SHOP BY ITEMS

Other Design Elements วัสดุอย่างโลหะ หิน กระจกทึบหรือกระจกใส สามารถนำมาใช้ตกแต่งเข้ากับสไตล์คอนเทมโพรารี่ได้ และเพื่อให้บรรยากาศห้องดูนุ่มนวลและอบอุ่นขึ้น แนะนำให้ลองใช้ผืนผ้าที่ดูมี Texture ในโทนสีพื้นๆ มาใช้สำหรับม่านที่หน้าต่าง หมอนอิง หรือพรม ส่วนของตกแต่งอย่างต้นไม้และดอกไม้ ควรเลือกใช้แบบที่มีต้นหรือดอกขนาดใหญ่รูปทรงสวยงามและจัดวางในกระถางหรือภาชนะดีไซน์สวยเรียบง่าย เพราะ ‘Plain Space’ คือหัวใจหลักของการตกแต่งสไตล์ Contemporary

 

การเลือกใช้สี การใช้สีมีความสำคัญต่ออารมณ์โดยรวมของห้อง สีที่ควรเลือกใช้สำหรับห้องสไตล์ Contemporary ก็คือสีกลาง ที่ไม่ใช่แม่สี เช่นสีเบจ สีงาช้าง สีน้ำตาลอมเทา สีดำ และสีขาว ทั้งนี้สีสันจะไม่โดดกันมาก สามารถมีได้หลายสีแต่จะเป็นสีที่กลืนๆกัน การเลือกใช้สีจะเป็นการปูด้วยสีหลักและตัดด้วยสีรองที่อาจจะมีสีเหลือง หรือ ชมพูได้แต่จะเป็นเหลืองหม่นๆ หรือโทนพาสเทล ไม่ใช่เหลืองแป๊ดบาดตา ชมพูก็ออกชมพูอ่อนประมาณสีพีชมากกว่าสีบานเย็น โดยผนังห้องสามารถเลือกให้เป็นสีกลางๆ Neutral เพื่อเปรียบเสมือนเป็นฉากหลังเพื่อเต็มแต่งไอเทมเด่นของห้องด้วยโทนสีที่ต่างกันเพื่อขับให้ไอเทมนั้น ๆ โดดเด่นขึ้นมา ไอเทมที่ว่าก็อาจจะเป็นของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆภายในห้องนั่นเอง หรือหากกลับกันหากใช้สีผนังเป็นสีพาสเทล หรือสีหนัก ๆ ก็ควรหาสีโทนกลาง ๆ อย่างเบจ ครีมหรือน้ำตาลอ่อนๆ เพื่อเบรกให้ห้องมีความบาลานส์กันในองค์ประกอบอื่นๆ

 

SHOP BY ITEMS

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex