Stay Home in Style

trips-and-tricks-loving-space-01
1 มิถุนายน 2021 22 view(s)
Stay Home in Style

STAY HOME IN STYLE

อยู่บ้านอย่างไรให้มีสไตล์

 

            เมื่อต้องอยู่บ้านเพื่อชาติ ไม่ว่าจะไปมุมไหนของบ้านมันคงจะดีถ้าเราทำให้บ้านน่าอยู่ น่าใช้เวลาชิวๆ เหมือนการได้ไปนั่งร้านกาแฟเก๋ๆ สักที่ วันนี้ SB Design Square ขอนำเสนอวิธีแต่งบ้านให้ชิวอย่างมีสไตล์ไปกับเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่รับรองว่าคุณจะต้องชอบเวลาที่อยู่ในบ้านบนความสบายของบรรยากาศใหม่ๆ เอาหล่ะ

         ก่อนอื่นเลยเตรียมพื้นที่กันก่อน ลองสังเกตกิจกรรมในห้องต่างๆดูว่าในห้องต่างๆคุณทำกิจกรรมอะไรบ้าง ห้องไหนที่เป็นพื้นที่รวมสมาชิกในบ้านแล้วแต่ละคนชอบทำกิจกรรมอะไรในพื้นที่นั้นๆ เมื่อเราทราบความต้องการของสมาชิกในบ้านก็อาจจะพบความต้องการที่ขาดการตอบสนอง อย่างโซฟาในห้องนั่งเล่นถึงแม้จะตัวใหญ่แบบ 3 ที่นั่งสามารถนั่งได้หลายคนแต่เมื่อเวลาอยู่รวมกันการจะนั่งเบียดๆกันก็ไม่คอยจะสบาย และถ้าต้องเว้นระยะด้วยแล้ว รับรองว่าโซฟาทั้งเซ็ตที่ว่าใหญ่แล้วก็จะนั่งกันได้แค่ 2 คน เท่านั้นแบบสบายๆ หรือมุมทำงาน บ้างครั้งก็อยากนั่งเอนๆนอนๆ เวลาใช้ความคิดในการทำงาน หรือในห้องนอนที่บางครั้งเราต้องใช้ร่วมกับคู่ชีวิต

แต่ตารางชีวิตเราอาจจะไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน คุณภรรยาอาจจะนอนดูซีรีส์อยู่บนเตียงในขนะที่คุณสามียังอยากตามสถานการณ์หุ้น ยังต้องใช้สมาธิในการลงทุน อย่างที่หลายๆบ้านอาจจะอยากมีพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคน เราลองมาดูว่าเราจะสามารถตอบโจทย์ปัญหาแบบนี้ได้ยังไงบ้าง

 

 

 

ห้องนั่งเล่น TIME TO RELAX

          เมื่อเรารู้ความต้องการของแต่ละห้องแล้วก็ลองพิจารณาพื้นที่ว่าพอจะมีพื้นที่สัก 1 x 1.8 ถึง 2 เมตร ตรงไหนได้บ้าง เพราะ SB Design Square อยากแนะนำให้หาพื้นที่นี้เพื่อวาง Armchair หรือ Recliner สักตัว ถ้ามีพื้นที่มากสักหน่อยก็ลองจัดวาง โต๊ะข้างเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการพักผ่อน

เชื่อว่า Recliner หรือเก้าอี้พักผ่อนจะสามารถเพิ่มความสุขให้กับสมาชิกในบ้านได้เยอะทีเดียว  สังเกตบางมั้ยว่าเวลานั่งบนโซฟา ถ้านั่งนานสักหน่อยจากการนั่งก็จะกลายเป็นเอน พิง และในที่สุดท่าที่สบายที่สุดคือการยืดขาออกไปและเองหลังนอน แต่โซฟาบางที่จะยืดขาก็ไม่ได้ แต่ถ้ามีเก้าอี้พักผ่อน คุณก็จะสามารถนั่ง เอนนอน หรือยืดขาออกไปได้อย่างสบายๆ เพิ่มอรรถรสในการดูซีรีส์ไม่ว่าจะ Netflix หรือ Qiyi รับรองว่าจะเพลิดเพลินกว่าที่เคยอย่างแน่นอน

และต้องบอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นบ้านในสไตล์แบบไหน เก้าอี้พักผ่อนก็เอาอยู่จริงๆ เพราะรูปแบบที่ SB Design Square มีให้เลือกหลายหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้า หนัง ไม้ ทั้งยังมีให้เลือกว่าอยากจะปรับเอนแบบใช้น้ำหนักตัวของเรา หรือจะใช้ไฟฟ้าเพื่อปรับเอนก็เลือกได้ หรือจะอยากให้สบายที่สุดก็ต้องเป็นแบบที่มีที่นวดในตัว หลับคาเก้าอี้กันไปได้เลย สบายสุดๆ

 

 

 

 

ห้องทำงาน TAKE A BREATHER

          สำหรับห้องทำงาน การเปลี่ยนอิริยาบทบ้างน่าจะเพิ่มประสิทธิภาพในการคิดหรือทำงานได้บ้าง การนั่งอยู่ในท่าเดิมที่เดิมอยู่ตลอดนอกจะจำกัดความคิดสร้างสรรค์แล้ว บางที่ก็ทำให้เราเบื่อที่จะกลับมานั่งในจุดเดิม ๆ ท่าเดิมทำให้การทำงานล้าได้ง่าย ลองสลับอิริยบถมานั่งบนเก้าอี้พักผ่อนดูบ้าง

การได้เปลี่ยนมุมมอง เห็นอะไรใหม่ๆ ได้มองออกไปไกลๆ ก็อาจจะทำให้มีไอเดียใหม่ๆไหลเข้ามา หรือแค่หยุดพักสายตาบนเก้าอี้พักผ่อนให้คุณได้ชาร์จพลังสักครู่บางทีอาจจะทำให้คุณสามารถกลับไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เราจึงอยากแนะนำเก้าอี้พักผ่อนดีไซน์ทันสมัยใช้พื้นที่ไม่มากในการเพิ่มพลังการทำงานของคุณ ไม่แน่นะ คุณอาจจะติดใจจนอยากมีเก้าอี้พักผ่อนไว้นั่งพักที่ทำงานบ้างก็ได้ ที่จริงมีงานวิจัยหลายงานที่ระบุว่าการได้นอนพักช่วงกลางวันสัก 15 ถึง 20 นาทีเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เป็นอย่างดีทีเดียว

และก็มีนักบริหารหลายคนที่ใช้วิธีนี้ และค้นพบว่าเค้าคิดไอเดียใหม่ๆได้หลังจากการพักผ่อนช่วงกลางวัน หรือแม้แต่ NASA เองก็เคยทำงานวิจัยในปี 1995 ว่านักบินที่นอนพักช่วงกลางวันเฉลี่ย 26 นาทีมีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นถึง 34 % https://www.cbsnews.com/news/napping-you-snooze-you-win/ ที่นี้ก็เริ่มมองหาที่จัดวางเก้าอี้พักผ่อนในห้องทำงานกันเถอะ

 

ห้องนอน TAKE TIME TO CHILL

          สำหรับห้องนอนการมีเก้าอี้พักผ่อนสักตัวมาวางในห้องนอนนั้นบางคนอาจะจะยังไม่เคยชิน แต่ถ้าใครชอบดูซีรีส์เกาหลีจะพบว่าห้องนอนในบ้านพระเอก นางเอกเกาหลีที่มีพื้นที่หน่อยจะมีมุมหลายมุม มีมากกว่าแค่เตียงนอนในห้องนอนทั้งโต๊ะกลม เก้าอี้พักผ่อน ล้วนเสริมสร้างบรรยากาศในห้องนอนให้ดูมีมิติ น่าสนใจมากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้แต่ละคนได้มีเวลาทำกิจกรรมส่วนตัวที่ไม่ต้องอยู่ติดกับอีกคนนึ่งเสมอไป สำหรับคุณผู้หญิงอาจจะเป็นการใช้เวลาอยู่กับโต๊ะเครื่องแป้งเพื่อบำรุงผิว แต่งหน้าว่ากันไป

สำหรับคุณผู้ชายการมีเก้าอี้พักผ่อนนอนอ่านสรุปตลาดหุ้นบนเก้าอี้พักผ่อนก็อาจจะเป็นเรื่องที่คุณชื่นชอบ หรือการวางแผนงานสำหรับวันรุ่งขึ้น รับรองว่าคุณจะชื่นชอบการใช้เวลาด้วยกันในแบบของตัวเองอย่างแน่นอน

 

SHOP BY ITEMS

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex