The charm bedroom ideas with dark wood

The charm bedroom ideas with dark wood
27 มีนาคม 2023 46 view(s)
The charm bedroom ideas with dark wood

The charm bedroom ideas with dark wood

สร้างเสน่ห์ให้ห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีเข้ม

เสน่ห์ของลายไม้ ถือเป็นงานตกแต่งบ้านที่ไม่มีคำว่าตกยุค ด้วยการผสมผสานความสวยงามในอดีต และความทันสมัยไว้ด้วยกัน ที่สำคัญการตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวลายไม้ ยังสะท้อนตัวตนของผู้เป็นเจ้าของห้อง บ่งบอกถึงความสุขุมนุ่มลึก ดูดีมีสไตล์ แฝงไปด้วยความลึกลับน่าค้นหา

เฟอร์นิเจอร์สีไม้เข้มมีความหรูหราและมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยสีเข้มที่เต็มไปด้วยความอ่อนโยนของไม้ จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับห้องนอนของคุณ การใช้สีเอิร์ธโทนมาแต่งแต้มในห้องนอน ยังเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิกและมีความเป็นธรรมชาติ อาจใช้สีน้ำตาลอ่อน หรือสีเขียวทาในส่วนของผนังห้อง อาจเพิ่มต้นไม้ใบเขียวเข้าไปเพิ่มความสดชื่น สบายตา แต่หากไม่มีเวลาในการดูแลต้นไม้ สามารถใช้ต้นไม้ปลอมซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

เพื่อให้ห้องนอนสีไม้เข้มของคุณดูเท่และมีสไตล์มากยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มสีสันและการตกแต่งรูปแบบต่างๆ เช่น การใช้ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนสีเข้มที่มีสีแตกต่างกัน นอกจากนี้ คุณยังสามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ เช่น โต๊ะข้างเตียง ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี หรืออาจเป็นอาร์มแชร์โทนสีเข้มสักตัวมาว่างไว้มุมห้องที่กำลังว่าง สำหรับนั่งพักผ่อน ก็จะสามารถช่วยเพิ่มความสมบูรณ์และสวยงาม ให้กับห้องนอนของคุณได้เช่นกัน 

หากกลัวว่าจะทำให้ห้องดูแคบ หรือมืดหม่นเกินไป ขอนำเสนอวิธีง่ายๆ โดยการหาเฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งของที่มีวัสดุมันวาวสะท้อนแสงไฟได้ มาตกแต่งเพิ่มเติม เช่น การติดกระจกใสแทนผนังห้อง หรือใช้กระจกบานใหญ่ในส่วนของหน้าต่าง เพื่อให้ห้องมีแสงสว่างภายนอกเข้ามาได้เพียงพอ หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจก เช่น กระจกเงาที่โต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้าที่มาพร้อมกับกระจกเงาบานใหญ่ จะช่วยให้บรรยากาศให้ห้องไม่อึดอัดเกินไป ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ หรือจะตกแต่งด้วยโคมไฟ เพื่อสร้างมิติและความหรูหราให้กับห้อง

การตกแต่งห้องด้วยลายเส้น ก็สามารถช่วยทำให้ห้องดูกว้างหรือสูงขึ้น การแต่งผนังห้องด้วยไม้เรียงกันเป็นเส้นตรงในแนวตั้ง ก็มีส่วนช่วยให้เพดานห้องดูสูงขึ้นได้ และยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับห้อง และยังมีเทคนิคการหลอกสายตาด้วยการใช้สี แนะนำให้ทาสีเพดานเป็นโทนสีอ่อน ช่วยให้ห้องดูสูงโปร่งสบายตามากขึ้น หรือการแต่งห้องเป็นลายขวางไปตามแนวห้อง อาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีการตกแต่งด้วยเส้นลายขวาง ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยหลอกตาให้ห้องดูกว้างขึ้นได้

การตกแต่งห้องนอนในสไตล์นี้ สิ่งสำคัญคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้คุมโทน เพราะยิ่งสีมืด ในเวลากลางคืนจะยิ่งช่วยเพิ่มความหลับสนิทได้เป็นอย่างดี และยังสามารถช่วยปลอบประโลมสายตาที่เหนื่อยล้ามาทั้งวัน ข้อดีของการตกแต่งห้องสีเข้มนั้น นอกจากมีเสน่ห์ที่ดีไซน์ไม่เหมือนใครแล้ว การทำความสะอาดจะยิ่งง่ายเพราะสีที่ใช้จะไม่ทำให้ดูเปรอะเปื้อนง่าย

 

การเลือกใช้เตียงนอนสีไม้โอ๊คเข้มเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการทำให้การตกแต่งห้องนอนสีเข้มนี้ มีความสมดุลมากขึ้น หมดปัญหาในเรื่องของการเลือกแมตช์เฟอร์นิเจอร์ และหากเราเลือกใช้ชุดห้องนอนที่เข้าเซตกัน จะยิ่งช่วยให้การตกแต่งห้องนอนนั้นง่ายมากยิ่งขึ้น ตู้เสื้อผ้าสามารถเลือกได้ทั้งที่เป็นแบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว หรือเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน สิ่งที่อยากแนะนำสำหรับคนที่ชอบตู้เสื้อผ้ากึ่งๆบิ้วอินและแบบลอยตัว คือตู้เสื้อผ้ารูปแบบ FIT-IN ที่ช่วยจัดพื้นที่ของห้องได้อย่างลงตัว เพราะสามารถกำหนดความกว้าง ความยาว และความสูง ให้เหมาะสมกับพื้นที่ภายในห้องได้เป็นอย่างดี

ไม่เพียงแต่ตู้เสื้อผ้าที่ให้ความสำคัญ โต๊ะเครื่องแป้ง หรือตู้ข้างเตียง สามารถนำมาเข้าเซตกันให้ดูมีเสน่ห์ โดยที่ไม่ดูเป็นสไตล์ลอฟท์จนเกินไป ยังคงความนุ่มนวลของลวดลายไม้สีเข้ม

สรุปได้ว่าการตกแต่งห้องนอนในโทนสีเข้มเพื่อต้องการปรับโหมดห้องนอนให้มีความสุขุมแต่อบอุ่นนั้น สิ่งสำคัญคือชุดห้องนอนสีไม้โอ๊คเข้ม ทั้งเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง และตู้ข้างเตียง ทริคที่เสริมเข้ามาคือการตกแต่งห้องนอนให้ดูไม่อึดอัด ด้วยการติดกระจกเพิ่มมิติความกว้าง การใช้ของตกแต่งที่เป็นต้นไม้ใบเขียวช่วยลดความเข้มเกินไปของห้องได้อย่างลงตัว เพียงเท่านี้การตกแต่งห้องนอนในสไตล์ที่กล่าวมานี้ ก็จะช่วยดึงเสน่ห์ของเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีเข้มได้อย่างดีเลยทีเดียว

SHOP BY IDEA

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex