SB DESIGN SQUARE จับมือ PDM เปิด FLAGSHIP STORE แห่งแรกที่ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ราชพฤกษ์ พร้อมเผยโฉมงานสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ระดับ ICONIC DESIGN ฉีกกฎแห่งงานดีไซน์ที่ตอบโจทย์ New Gen ที่ต้องการความแตกต่างโดดเด่นไม่เหมือนใคร

SB DESIGN SQUARE จับมือ PDM  เปิด FLAGSHIP STORE แห่งแรกที่ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ราชพฤกษ์  พร้อมเผยโฉมงานสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ระดับ ICONIC DESIGN  ฉีกกฎแห่งงานดีไซน์ที่ตอบโจทย์ New Gen ที่ต้องการความแตกต่างโดดเด่นไม่เหมือนใคร
24 ตุลาคม 2023 101 view(s)
SB DESIGN SQUARE จับมือ PDM เปิด FLAGSHIP STORE แห่งแรกที่ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ราชพฤกษ์ พร้อมเผยโฉมงานสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ระดับ ICONIC DESIGN ฉีกกฎแห่งงานดีไซน์ที่ตอบโจทย์ New Gen ที่ต้องการความแตกต่างโดดเด่นไม่เหมือนใคร

 

       SB DESIGN SQUARE (เอสบี ดีไซน์สแควร์) ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์และการออกแบบตกแต่งบ้าน ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์   การใช้ชีวิตที่หลากหลายในยุคปัจจุบัน จับมือ PDM (พีดีเอ็ม)  แบรนด์นักออกแบบรุ่นใหม่ที่ใช้พลังการดีไซน์เป็นโซลูชันหลักในการรังสรรค์ให้บ้านสวยอย่างมีสไตล์ เพิ่มความน่าอยู่ยิ่งขึ้น ร่วมกันออกแบบคอลเลกชันพิเศษ ‘ALLCONIC’ นิยามใหม่ของการสร้างสรรค์ชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ในแบบ Fashion Living ด้วยดีไซน์ระดับ Iconic ที่ไม่เพียงแค่มีดีไซน์ที่ดีแต่ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ ช่วยเติมความสุนทรียะให้กับมุมพิเศษภายในบ้าน พร้อมเปิด Flagship Store ให้เหล่าสาวก PDM BRAND ช้อปกันอย่างจุใจที่ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ สาขาราชพฤกษ์ 

 

 

 

        นายพิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ PDM ในครั้งนี้ถือเป็น   การเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ในแบบ Design Object  ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ในฐานะผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์และการแต่งบ้าน ภายใต้แนวคิด Home Design Solutions การสร้างสรรค์และพัฒนาผลงานดีไซน์ใหม่ๆ   อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อเติมเต็มความต้องการของไลฟ์สไตล์เทรนด์ในทุกช่วงเวลาจึงเป็นความท้าทายให้ SB Design Square ต้องเฟ้นหาความใหม่ที่พิเศษสุดมานำเสนอในแต่ละปี จากที่ผ่านมาเราได้มีการ Collaboration เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆที่เชื่อมโยงกับการใช้ชีวิตของคนเจนใหม่ในหลากหลายมิติทั้งในด้านเทคโนโลยี  สถาปนิก อินทีเรีย ศิลปินนักวาดภาพ      หรือแม้แต่แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากฝรั่งเศสอย่าง ELLE DECOR โดยเชื่อว่าการจับมือกับ PDM แบรนด์ที่มีความโดดเด่นด้านงานดีไซน์อันเป็นอัตลักษณ์มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ผสมผสานความเชี่ยวชาญที่มี เพื่อส่งมอบโซลูชัน  ในการอยู่อาศัยเพื่อเติมเต็มความสุขในทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต ด้วยสุดยอดผลงานดีไซน์ในระดับ Iconic ของวงการเฟอร์นิเจอร์ ทั้งยังคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพสูงมานำเสนอในราคาที่สามารถจับต้องได้ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการตกแต่งบ้านได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ และที่สำคัญคุณภาพของสินค้ายังมีความทนทานต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย นอกจากนี้ทีมออกแบบจาก PDM ได้ออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด เพื่อให้ได้คอลเลกชันที่สะท้อนความเป็น DNA ของ PDM  ไว้อย่างครบถ้วน และยิ่งไปกว่านั้นในครั้งนี้เราได้ร่วมมือกันเปิด PDM FIRST FLAGSHIP STORE ที่สาขาราชพฤกษ์เพื่อเอาใจเหล่าสาวก PDM BRAND ให้ได้มาช้อปมาสัมผัสสินค้าจริงๆแบบไม่ต้องพรีออเดอร์ เพราะที่นี่เรามีสต๊อคสินค้าพร้อมส่งให้ทันที เราคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างแน่นอน”  นายพิเดช กล่าวถึงความร่วมมือกับ PDM ในครั้งนี้

 

 

        ด้านนายดุลยพล ศรีจันทร์​ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ PDM กล่าวถึงความพิเศษในโปรเจกต์ ALLCONIC นี้ว่า การที่ทีมนักออกแบบของ PDM ได้จุดประกายความท้าทายครั้งใหม่ร่วมกับ SB Design Square แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีชื่อเสียงและอยู่คู่คนไทยมากว่า 50 ปี โดยมุมมองที่ใช้เป็นหัวใจของการทำงานโปรเจกต์นี้คือการผลักงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในแบบฉบับ Fashion Living ตามแนวทางของ PDM มอบให้แก่ลูกค้าของ SB Design Square ด้วยการสร้างสรรค์งานดีไซน์ระดับ ICONIC ที่สะท้อนผ่านภาษางานออกแบบที่ทรงพลังมากถึง  5  ซีรีย์ ภายใต้ Supervision แห่งทีมดีไซน์ของ PDM  ประกอบด้วย 

  • ·Parcel Sofa Series ดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรายละเอียดบนกล่องกระดาษที่ทุกคนคุ้นเคย พัฒนาให้เกิดฟังก์ชัน เอื้อกับการวางในพื้นที่ที่หลากหลาย สัดส่วนที่พิเศษไม่เหมือนโซฟาที่เป็น  Architype  เดียวกันทำให้งานดูเป็น ICONIC โดดเด่นออกมาจากบรรยากาศโดยรอบ สร้างพื้นที่ให้ดูพิเศษเป็นดีไซน์ที่มีภาษาของ PDM อย่างชัดเจนมาก ที่มาของแรงบันดาลใจทำให้ดีไซน์นั้นสามารถต่อยอดได้ไม่มีลิมิตในแง่ของการนำไปใช้ใน Space ตั้งแต่ที่อยู่อาศัยไปจนถึงงานโปรเจกต์โรงแรม และ Public Space    
  • 321 Family Sofa แนวคิดที่สำคัญของ PDM ที่ดำเนินขั้นตอนการออกแบบทุกชิ้นคือการใส่ไอเดียที่น่าสนใจเข้าไปในสินค้าที่ทุกคนคุ้นเคย โซฟา 3 ที่นั่ง เบาะเป็นอิสระแยกจากกัน เรียงตามขนาดเล็กกลางใหญ่ตามลำดับ อาจจะเรียกว่าเป็นโซฟาพ่อแม่ลูก หากบ้านใครมีเด็ก ก็จะพบว่าโซฟาตัวนี้ได้ถูกถ่ายทอดให้ทุกคนในครอบครัวมีโอกาสเป็นเจ้าของที่นั่งของตัวเอง และสามารถสลับเบาะกันได้ตามกิจกรรมสุดท้ายแล้วเรียงจากซ้ายไปขวา อาจจะไม่ใช่ One Two Three แต่เป็น Three One Two หรือ Two One Tree ก็เป็นไปได้ทั้งหมด 
  • Blossom Stool การรวมตัวกันของครอบครัวและเพื่อนฝูงแบบไม่เป็นทางการคือความเบิกบาน เก้าอี้สตูลรูปทรงดอกไม้มีโต๊ะกลางขนาดเล็กสำหรับวางแก้ว ทีม PDM ออกแบบให้เก้าอี้มีสองรูปแบบที่มีรูปทรงต่างกันเล็กน้อย โดยตั้งใจให้เวลานำมาเก็บรวมกับโต๊ะภาพรวมของรูปทรงจะสื่อสารความเป็นออร์แกนิคของดีไซน์ถึงแม้จะผลิตในกระบวนการอุตสาหกรรม หรือหากวางใน Space จำนวนมากการเรียงแบบไม่ซ้ำกันจะส่งผลให้เนื้อหาของตัวดีไซน์มีความน่าสนใจมากขึ้น
  • Drawer Sofa โซฟาที่เรียบง่าย ออกแบบให้มีรูปทรง (Form) ที่คุ้นเคย มีจุดเด่นคือการรวมฟังก์ชันอย่างลิ้นชัก ชั้นวางนิตยสารที่ปกติอยู่ใต้โต๊ะกลางรับแขกให้เข้าไปอยู่ที่แขนโซฟาโดยมองไม่เห็นจากภายนอก สุดท้ายความเรียบง่ายของโซฟาจะทำให้บ้านดูมีสไตล์ เรียบง่ายอย่างทรงพลัง ลดการกวนสายตาจากการวางนิตยสารต่างๆ หรือการเก็บหนังสือเล่มโปรดบนโต๊ะให้หมดไป 
  • Tree Collection คือคอลเลกชันโซฟาที่ต้องการให้สื่อสารการใช้งานแบบแบ่งส่วน (Sectional) ทีมนักออกแบบ PDM ต้องการนำความรู้สึกของการนั่งบนพื้นดินอ่อนนุ่มเอาหลังพิงกับต้นไม้มาถ่ายทอดผ่านเบาะที่มีความสูงต่ำกว่าระดับโซฟาปกติ ใช้เสาบุฟองน้ำแข็งแรงแทนลำต้นปักไว้ในส่วนที่ผู้ใช้งานสามารถเดินเข้า (Access) ได้จากทุกทิศทาง ด้วยแบบแปลนของเฟอร์นิเจอร์ที่เหมือนเบาะสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ทำให้โมเดลนี้สามารเคลื่อนไหวจัดเรียงตามแปลนของพื้นที่ได้อย่างไร้รูปแบบ ทำให้ Space น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้นในสไตล์งาน Installation 

 

        ด้านแนวคิดในการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคด้วยการสร้างสรรค์กลยุทธ์ Collaboration Marketing ที่      SB Design Square ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องนั้น บริษัทฯ จะยังดำเนินการต่อไปด้วยการมุ่งมั่น  แสวงหาพันธมิตรที่มีความสนใจและความพร้อมในการร่วมมือสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ  ที่ยังคงมีเอกลักษณ์และสะท้อนความเป็นตัวตน ทั้งยังพร้อมที่จะขับเคลื่อนและสร้างความแตกต่างและความน่าสนใจให้กับตลาดไปพร้อมกัน ภายใต้เป้าหมายที่ชัดเจนคือการสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้กับแบรนด์ (Enhancing creativity) เนื่องจากสินค้าที่ออกสู่ตลาดจากการทำ Collaboration Marketing เป็นสิ่งใหม่และไม่เคยมีมาก่อนหรือเป็น Limited Edition และเป็นการโชว์ศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ ที่ทั้งช่วยสร้างมูลค่าให้แก่สินค้าและได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแต่ละแบรนด์ ทำให้แบรนด์ทั้ง 2 มีความโดดเด่น    และมีภาพลักษณ์เหนือคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันอีกด้วย นอกจากนั้น สินค้าที่เป็น Limited Edition มักจะขายดีและเป็นที่ถูกใจในหมู่นักสะสม เพราะมีจำนวนจำกัด หาได้ยากและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในทุกวัน หากบริษัทฯ พัฒนาไปสู่จุดดังกล่าวได้จะสามารถขยายฐานลูกค้าและมีการเติบโตทางธุรกิจที่มั่นคงยิ่งขึ้น “การร่วมมือกันของ 2 แบรนด์เป็นการขยายตลาดผ่านการแชร์ฐานลูกค้าของแต่ละแบรนด์ร่วมกัน ดังนั้นจะเหมือนกับการที่แต่ละแบรนด์จะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าอีกกลุ่มไปโดยอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มลูกค้าเป็น 2 เท่าเพราะกลุ่มลูกค้าที่เป็นลูกค้าของอีกแบรนด์อยู่แล้วก็มีโอกาสที่จะหันมาให้ความสนใจอีกแบรนด์ที่ทำ Collaboration Marketing ด้วย โดยหากแบรนด์ออกสินค้าเองตามเดิมภายใต้ชื่อแบรนด์เดียว โอกาสในการจะขยายสินค้านั้นให้เข้ากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเริ่มจากศูนย์นั้นเป็นสิ่งที่ยากกว่ามากในปัจจุบัน ดังนั้นในแต่ละปี  เอสบี ดีไซน์สแควร์ จะแสวงหาพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ ที่จะมาร่วมทำโปรเจคพิเศษร่วมกัน เพราะเชื่อว่ายังเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจและสามารถเพิ่มคุณค่าให้กับแบรนด์ได้อย่างมาก”  นายพิเดช กล่าวสรุป

 

        สัมผัสงานดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ระดับ ICONIC DESIGN ทั้ง 5 ซีรีย์ และพบกับ PDM Flagship Store เพื่อให้เหล่าสาวกแบรนด์ PDMได้สัมผัสสินค้าจริงๆ และที่สำคัญเรามีสต๊อคพร้อมส่งทันทีได้แล้ววันนี้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาราชพฤกษ์ 

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex