ไอเดียเปลี่ยนห้องนั่งเล่นใหม่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเฟอร์ฯ

room-makover-kacha
22 มิถุนายน 2021 10 view(s)
ไอเดียเปลี่ยนห้องนั่งเล่นใหม่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเฟอร์ฯ

พระเอกของห้องนั่งเล่นที่ทุกบ้านจะขาดไม่ได้คือ โซฟา เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเปลี่ยน mood&tone ห้องได้เป็นอย่างดี ซึ่งเทคนิคในการเลือกโซฟาของแต่ละบ้านก็จะแตกต่างกันไป ตามปัจจัยแวดล้อมต่างๆ เช่น สมาชิกในครอบครัว สไตล์การตกแต่ง ฯ แต่ในกรณีที่คุณมีโซฟาอยู่แล้ว ไม่ได้อยากเปลี่ยนใหม่ ต้องการเพียงแค่อารมณ์ของห้องที่เปลี่ยนไปเท่านั้น บทความด้านล่างนี้มีคำตอบให้คุณอยู่

สำหรับห้องนี้ เจ้าของห้องมีโจทย์ให้ว่าต้องการ “ความสนุก” เพราะห้องนี้คือจุดรวมพลของเพื่อน เสริมด้วยความชอบส่วนตัวในเรื่องของ “ประเทศญี่ปุ่น” ทีมออกแบบจึงได้ดึงเอาเอกลักษณ์ของทั้ง 2 ส่วน ให้ออกมาเป็น Mood & Tone ในภาพด้านบน

มาถึงขั้นตอนการตกแต่งจริงทีมอินทีเรียร์ เลือกใช้บริการของทาง SB Design Square ที่มีชื่อว่า  Custom Shop ซึ่งสามารถเลือกออกแบบได้ตามต้องการ ได้แก่ 4 ขั้นตอน

1 เพียงเลือก Model ที่คุณชื่นชอบ
2 เลือกปรับขนาดที่เหมาะกับพื้นที่บ้านของคุณ
3 เลือกวัสดุ อย่างผ้า หนังสังเคราะห์ หรือหนัง เราก็มีให้คุณเลือกหลากหลายแบบ และมากกว่า 200 เฉดสี
4 เลือก"ความนุ่มสบายของเบาะนั่ง" ได้ถึง 3 ระดับ
 
เพิ่มเติมในกรณีที่โซฟาของคุณมีความชำรุดเล็กน้อย ทาง SB สามารถ ซ่อมแซมให้ได้ เช่น โครงหักก็สามารถซ่อมเสริมไม้ให้ได้ หรือ ฟองน้ำเดิมเริ่มเสื่อมคุณภาพ

 

สำหรับห้องตัวอย่างด้านบนเลือกใช้เพียงแค่ "เปลี่ยนผ้าหุ้มเบาะ" เพียงอย่างเดียว โดยสร้างความสนุกให้กับโซฟาด้วยการ Mix&Match สีและลายผ้า พร้อมทั้งผสมสีโทนร้อนเข้าไปเล็กน้อย เพื่อให้มุมนั่งเล่นดูไม่เรียบจนเกินไป

นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว สิ่งที่เปลี่ยนไปได้อย่างชัดเจนคือ

1. Mood&Tone

สิ่งแรกที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเลย คือโทนของห้อง ดูสวย เข้ากัน คุมโทนแต่โดดเด่น

2. ดูเป็นสัดส่วน

ด้วยเฉดสีที่เลือกเป็นโทนสีน้ำเงินทั้งหมด ซึ่งเป็นเฉดที่เข้มที่สุดของห้อง จึงทำให้มุมโซฟาของห้อง ดูเป็นระเบียบ และเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

แต่งพร็อพเพิ่มเติมนิดหน่อย เช่น โคมไฟ ต้นไม้ โต๊ะกลาง ที่ตอบโจทย์พื้นที่กับการใช้งาน แค่นี้ก็น่าอยู่ น่าใช้ ขึ้นมาได้เยอะเลย

 

หากคุณอยากโซฟาให้สวยขึ้นตามบทความนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ร้าน Custom Shop ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex