ไอเดียตกแต่งห้องทำงานสุดชิลในโทนสีเข้ม

ไอเดียตกแต่งห้องทำงานสุดชิลในโทนสีเข้ม
26 พฤศจิกายน 2021 103 view(s)
ไอเดียตกแต่งห้องทำงานสุดชิลในโทนสีเข้ม

ไอเดียตกแต่งห้องทำงานสุดชิลในโทนสีเข้ม

 

ในฐานะของคนทำงานอย่างเรา ก็อยากมีห้องทำงานที่เงียบสงบ และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม เรียกได้ว่าเป็นความฝันที่จะทำให้เราสามารถทำงานต่างๆได้อย่างมีความสุขและได้งานที่มีประสิทธิภาพตามมา โดยบรรยากาศในห้องทำงานนั้นจึงสำคัญมากๆ โจทย์ของเจ้าของห้อง ต้องบอกว่าเดิมทีห้องนี้เป็นเพียงห้องฟิตเนตที่มีของเต็มห้องแต่กำลังจะปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานที่ไว้สำหรับนั่งทำงานที่สบายๆ เงียบสงบ สร้างสมาธิได้ ไม่ได้เป็นห้องทำงานที่ดูจริงจังจนเกินไป ซึ่งสามารถใช้เป็นห้องนั่งเล่น ห้องอ่านหนังสือ หรือเป็นห้องนั่งชิลกับเพื่อนๆ นั่งคุยงานกันได้แบบในบรรยากาศสบายๆโดย Mood&Tone จะเป็นสีเข้มที่นำมาตัดกับสีอ่อนไล่เฉดสี ได้แก่ สีฟ้า สีเขียวเข้ม สีเทาอ่อน และสีขาว

ทำให้ห้องทำงานนี้ไม่ได้ดูเข้ม ขรึมจนทำให้เกิดความมืดทึบมากนัก ยังอยากได้บรรยากาศรอบนอกที่เป็นสวนสนามหญ้า เพราะเมื่อเวลาที่ทำงานแล้วอยากพักสายตา ก็สามารถที่จะทอดสายตาไปโฟกัส พื้นที่สีเขียวๆ เป็นการ Relax ในเวลาทำงานได้ดีทีเดียว

โดยสิ่งแรกที่ต้องพูดถึงคือโซฟาสีน้ำเงินฟ้าที่เป็นโซฟาตัวแอล นุ่ม สบาย ไอเทมความพิเศษของโซฟานี้อยู่ที่ ตัวเบาะ ที่สามารถปรับแอลซ้ายหรือแอลขวาก็ได้ เหมาะสำหรับปรับพื้นที่ให้กับกิจกรรมได้อย่างลงตัวมากๆ หมอนที่นำมาตัดจะเป็นหมอนสีเทาอ่อน สีขาว ให้ไล่ระดับความเข้มความอ่อนของสี ทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น

ต่อมาที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือโซนที่เป็นโซฟาเดี่ยวที่น่าจะถูกใจ คนที่ชอบอ่านหนังสือที่สุด เพราะเป็นมุมที่ส่วนตั๊ว.....ส่วนตัว มาพร้อมโคมไฟเหล็กสีดำขนาดสูงใหญ่ โครงสร้างแข็งแรง พร้อมไฟสี warm light ที่สร้างความอบอุ่นและยังชวนให้เวลาอ่านหนังสือ จะช่วยในเรื่องของการถนอมสายตา หรือแม้แต่เวลาเรานั่งทำงาน ก็จะช่วยในเรื่องของการเพิ่มแสงสว่างภายในห้อง ทำให้บรรยากาศในห้องดูชิลใช้เวลาในห้องได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าห้องนี้ตอบโจทย์ทั้งมุมทำงานมุมพักผ่อน หรือมุมที่ต้องสมาธิ ลงตัวไปหมดจริงๆ

มาสเตอร์พีชที่ทำให้ห้องนี้มีความอบอุ่นนั้นก็จะเป็นในส่วนของ มูลี่ไม้ ที่นำมาปรับใช้แทนการใช้ผ้าม่าน เชื่อว่าทุกบ้านนิยมใช้ผ้าม่านเป็นส่วนใหญ่ เป็นสไตล์โฮมมี่ให้อารมณ์ส่วนตัวยามปิด และรับแสงยามเปิด การใช้มูลี่ไม้ในห้องนี้จึงตอบโจทย์ในส่วนที่กล่าวไปข้างต้นว่า เมื่อเวลาเราเริ่มเหนื่อยล้าสามารถทอดสายตามองด้านนอกได้ เพราะมูลี่ไม้นี้จะเป็นการดึงแสงแดดเข้ามารำไร ให้ดูไม่ทึบเกิดไปและไม่สว่างเกินไปและสามารถเลื่อนปิดให้เป็นส่วนตัวได้”นี่คือเสน่ห์ของม่านมูลี่เลย” และไฮไลท์สำคัญยังทำให้แสงที่ลอดผ่านเข้ามาทำให้การถ่ายรูปสวยมากขึ้น

เรียกได้ว่าห้องเดียวเป็นได้ทุกอย่างให้ทุกคนจริงๆ แค่ปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถสร้างกิจกรรมต่างๆได้หลายกิจกรรม ส่วนถัดมาเป็นส่วนของโต๊ะกลางโซฟา ว่ากันว่าโต๊ะกลางโซฟาที่เป็นทรงกลมนี้ สามารถช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดีเหลือเชื่อเพราะมีความโค้ง ให้พื้นที่ที่สามารถนั่งรวมวงทำกิจกรรมสนุกๆได้อีกด้วย มาพร้อมฟังก์ชันที่ปรับระดับความสูงของโต๊ะได้ เรียกได้ว่า แค่โต๊ะกลางโซฟา ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

และไอเทมอีกหนึ่งอย่างที่ทุกบ้านนั้นรู้จักกันดีอย่างพรม ลายกราฟฟิก ที่ทำให้บ้านดูอบอุ่น มีความตัดกันรับเข้ากับเฟอร์นิเจอร์เป็นอย่างดี ทำให้ห้องนี้เป็นห้องทำงานที่ดูอบอุ่น เหมาะสำหรับนั่งทำงานได้อย่างเต็มที่จริงๆ สิ่งที่เพิ่มพลังหลังความเหนื่อยล้าของเราได้ก็คือความสดชื่นของต้นไม้ที่ประดับไว้ที่มุมของห้อง ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้หรือต้นไม้สีเขียวก็สามารถนำมาตกแต่งตามได้ง่ายๆเลย

ทริคที่น่าสนใจอีกข้อก็คือการติดกระจกเงาที่ผนังของบ้านนั้นจะทำให้บ้านดูกว้างขวางขึ้น เพราะมีมิติของกระจกที่เหมือนเป็นอีกมิติที่สามารถเข้าไปได้ ใครอยากทำบ้านให้มีมิติก็ลองติดกระจกเต็มผนังดู รับรองว่านอกจากความสวยแล้ว ยังสร้างบรรยกาศให้ดูกว้างขึ้นอีกด้วย


รายละเอียดสินค้า

1. โซฟา รุ่น Sevan ราคา 18,900.- 
2. เก้าอี้ Armchair รุ่น Altic ราคา 8,600.- 
3.โต๊ะกลาง รุ่น Jera-C80 ราคา 4,500.- 
4.โต๊ะข้าง รุ่น Aviss ราคา 5,290.- 
5.โต๊ะข้าง รุ่น Kumo#2 ราคา 4,600.- 
6. มู่ลี่ รวมค่าติดตั้ง ราคา 38,531.-

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex