ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสุดเก๋ สำหรับทุกคนในครอบครัว

ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสุดเก๋ สำหรับทุกคนในครอบครัว
14 ธันวาคม 2021 80 view(s)
ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นสุดเก๋ สำหรับทุกคนในครอบครัว

ความสำคัญที่สุดของบ้านนั้นก็คือบุคคลในครอบครัว การใช้ชีวิตประจำวันในบ้านเป็นสิ่งที่ทุกคนในบ้านนั้นล้วนมีหลาย Generation ในช่วงวัย ช่วงอายุที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นความชื่นชอบก็จะแตกต่างกัน ซึ่งพื้นที่ที่นับว่าเป็นจุดศูนย์รวมให้กับทุกคนในบ้านที่สำคัญมากๆ นั้นก็คือ ห้องนั่งเล่น เป็นพื้นที่กิจกรรมที่สำคัญให้กับทุกคนในบ้าน เป็นทั้งมุมพักผ่อน มุมที่ทุกคนในครอบครัวได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน จะเป็นมุมผ่อนคลายของทุกคน หรือเป็นมุมรับแขกของคุณพ่อคุณแม่ และมุมสนุกสานของเพื่อนๆของลูก

 

แต่ถ้าหากทุกคนล้วนมีความชื่นชอบที่แตกต่างกันแบบนี้ จะสามารถตกแต่งบ้านให้ตอบโจทย์ทุก Generation ได้อย่างไร ?

 

โดย Mood &Tone ห้องนั่งเล่นจะเป็นสไตล์โมเดิร์น เรียบๆ ตอบโจทย์ผู้ใหญ่ แต่ก็ยังมีการผสมผสานของวัยรุ่นที่ยังมีความชอบความชิค มินิมอล ความสนุกสานอยู่ โดยโทนสีที่ใช้ จะมีสีเทา สีส้ม และดำ เป็นหลัก

โจทย์ของเจ้าของบ้านนั้นมีความอยากได้ห้องนั่งเล่นในสไตล์ที่เป็นของทุกคนในบ้านที่สามารถผสมผสานทั้งสอง  Generation ได้อย่างลงตัว เป็นสไตล์โมเดิร์น แต่ก็ต้องมีความชิค ใน 2 สไตล์

ให้มีความรู้สึกได้ในหลายมุมมอง  โดยบรรกาศในห้องนั่งเล่นนี้จึงเป็นการผสมผสานสไตล์การตกแต่งห้องให้มีความลงตัวซึ่งกันและกัน จะเหมาะมากๆสำหรับใครที่สนใจไอเดียการตกแต่งบ้านให้กับคุณพ่อคุณแม่ แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวเราที่เป็นรุ่นลูก ก็สามารถนำไอเดียการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์นี้เข้าไปช่วยได้เป็นอีกนึงไอเดียที่สำคัญได้

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นแรกที่เราจะพูดถึงนั้นคือ โซฟาหนังสีเทา ที่เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ในวัยผู้ใหญ่มากๆ เพราะมาในสไตล์โมเดิร์น กับสีที่ดูสบายตา เรียบหรู นั่งสบาย โดยลักษณะที่เป็นตัวแอล ฟังก์ชันนี้จะตอบโจทย์ให้กับทุกคนในครอบครัว สำหรับไว้นั่งดูทีวี นอนพักผ่อนได้ลงตัวที่สุดเลย  และความพิเศษสำหรับทาสน้องแมว น้องหมา หรือบ้านใครที่มีสัตว์เลี้ยง นั้นคือ โซฟาหนัง สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

เมื่อพูดถึงโซฟาพระเอกที่ช่วยให้ห้องนั่งเล่นนี้ผสมผสานของคนรุ่นใหม่ก็คือการนำหมอนอิงในลักษณะหลายวัสดุ หลายสีสัน หลายดีเทล ที่เพิ่มความชิคให้กับห้องนั่งเล่นนี้เป็นอย่างดี ดูมีเรื่องราว และด้วยสีสันที่สะดุดตาได้แก่สีส้ม จะช่วยเพิ่มความซุกซน สนุกสนาน ตอบโจทย์กับวัยรุ่นและสามารถแมตกับโซฟาสีเทาที่ตอบโจทย์กับวัยผู้ใหญ่ หมดทุกปัญหากับการตกแต่งบ้านในความชื่นชอบที่แตกต่างกันได้ดีมากๆ สีส้มที่มาช่วยตัดกับสีเทา สีดำ จะยิ่งช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นมีทั้งความโมเดิร์นและความชิคที่ลงตัว และพื้นที่ด้านหลังสามารถนำของประดับตกแต่งเพิ่มความสวยงามได้ ยิ่งทำให้รับเข้ากับโซฟาได้เป็นอย่างดี

ต่อมาที่เรียกว่าเป็นจุดสำคัญที่มองข้ามไม่ได้คือโต๊ะกลางโซฟา เรียกได้ว่าถ้าได้เข้ามาในห้องนั่งเล่นนี้จะรู้สึกได้ถึงความสวยงาม โดยวัสดุที่น่าดึงดูดสายตาคือ กระจกสะท้อนเงาสีดำตัดกับสีทองที่มองมุมไหนก็สวย ดีเทลที่ขาเป็นชั้นมี Layer ยิ่งเพิ่มความโมเดิร์นให้บ้านเป็นอย่างดี อย่างที่เคยแนะนำไปว่าบ้านไหนที่มีกระจกจะทำให้บ้านดูโปร่งขึ้น กว้างขึ้น กระจกทำหน้าที่ได้ดีกับที่เป็นผนังตกแต่งและเป็นวัสดุเฟอร์นิเจอร์ ช่วยให้พื้นที่นั้นๆมีความโปร่งโล่ง มาพร้อมความสวยที่อยู่คู่กับเฟอร์นิเจอร์นั้นสำคัญและสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ฟังก์ชั่นในการใช้งาน นั้นคือ ทั้งซ้ายและขวาของโต๊ะ สามารถเปิดเป็นลิ้นชักเก็บของได้ด้วย

Wow !! สุดๆ เรียกได้ว่าทั้งสวยและครบเครื่องจริงๆ และที่สำคัญกระจกเป็นวัสดุที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายเช่นเดียวกัน

 

ถัดมาที่มาช่วยให้บรรยากาศในบ้านมีความชิค มีความสนุกสนาน นั้นคือ อาร์มแชร์ พนักหลังสีส้มตัดกับเบาะนั่งลายชิโนริ พนักพิงที่เป็นสีดำดีไซน์เก๋ๆ ที่น่ารักมากๆ ยิ่งด้วยโครงสร้างที่เป็นแบบโปร่งเส้นขาเหล็ก เล่นเส้นจะยิ่งทำให้ไม่ได้ดูเป็นเหมือนไปดึงน้ำหนักดีเทลมากจนเกินไป ทำให้พื้นที่โปร่ง ดูมีความเก๋

และส่วนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ นั้นคือมุมด้านทีวี ที่มาพร้อม ชั้นวางทีวีไม้สีครีมตัดขาว ดีไซน์แบบช่องเก็บแบบโปร่ง เพิ่มความเรียบร้อยสามารถเก็บพวกสายไฟที่อาจจะทำให้ดูระเกะระกะให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่นที่สำคัญคือลิ้นชักเอาไว้เก็บของต่างๆได้ ด้วยขนาดที่กะทันรัดไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไปยิ่งเพิ่มพื้นที่ให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี ด้วยโทนสีและวัสดุจะเป็นสื่อกลางของคน 2 Gen ได้เป็นอย่างดีและที่ข้างๆกันนั้น จะเป็นตู้เก็บรองเท้า สีเป็นสีเดียวกันกับชั้นวางทีวี เพื่อให้เป็นลักษณะที่เชื่อมต่อกัน เรียกได้ว่าตอบโจทย์ใครที่มีรองเท้าเยอะๆ ตู้เก็บรองเท้านี้มีหลายชั้นมากๆ เก็บได้หลายคู่ ดูมีระเบียบ แถมยังเป็นตู้ที่ใช้เป็นตู้โชว์ได้อีกด้วย

เรียกได้ว่าต่อให้ทุกคนในบ้านจะอยู่ในช่วงวัยที่แตกต่างกัน แต่สามารถนำความชอบ ของสไตล์ของแต่ละ ช่วงวัยมาผสมผสานพื้นที่ที่สำคัญอย่างห้องนั่งเล่นให้ลงตัวได้เป้นอย่างดี หมดปัญหาถูกใจเราไม่ถูกใจแม่ ถูกใจพ่อไม่ถูกใจเรา ไอเดียนี้จะทำให้ปัญหานี้หมดไปอย่างแน่นอน ทุกคนในบ้านนั้นมีความสำคัญเท่ากัน ดังนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรือการใช้สไตล์ตกแต่งบ้านผสมผสานนี้จะชวนให้ทุกคนนั้นรู้สึกได้ถึงมีพื้นที่ของตัวเองได้แม้แต่เราอยู่รวมกัน วัยต่างกัน ความชื่นชอบต่างกัน ก็สามารถอยู่คู่กันได้


รายละเอียดสินค้า

1. โซฟาหนังเข้ามุมซ้าย Trumble ราคา 11,900.- ราคาปกติ 18,500.-
2. อาร์มแชร์ รุ่น Tamarin ราคา 12,900.- ราคาปกติ 17,200.-
3. โต๊ะกลาง รุ่น SOLIKO ราคา 21,900.- ราคาปกติ 21,900.-
4. ชั้นวางทีวี ขนาด 180 ซม. รุ่น Maximus ราคา 5,810.- ราคาปกติ 8,300.-
5. ตู้รองเท้า รุ่น Preem ราคา 1,990.- ราคาปกติ 4,500.-
6. ชั้นแขวน ขนาด 160 ซม. รุ่น Bricko ราคา 3,990.- ราคาปกติ 5,700.-
7. ชั้นแขวน ขนาด 60 ซม. รุ่น Bricko ราคา 1,820.- ราคาปกติ 2,600.-

Shop by Item

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex