ไอเดียแปลงโฉมห้องนอนเล็กแสนอบอุ่นให้นอนฟิน

ไอเดียแปลงโฉมห้องนอนเล็กแสนอบอุ่นให้นอนฟิน
28 มกราคม 2022 178 view(s)
ไอเดียแปลงโฉมห้องนอนเล็กแสนอบอุ่นให้นอนฟิน

ไอเดียแปลงโฉมห้องนอนเล็กแสนอบอุ่นให้นอนฟิน

เมื่อห้องนอนถูกจำกัดด้วยพื้นที่และตำแหน่งของทิศหัวนอนการตกแต่งห้องนอนด้วยพื้นที่ที่จำกัดนั้นถือว่าอาจจะเป็นปัญหาสำหรับใครหลายๆคนวันนี้เราจึงอยากมานำเสนอไอเดียตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กพื้นที่ใช้สอยที่น้อยให้กลายเป็นห้องนอนที่เป็นระเบียบ โล่ง โปร่งไม่อึดอัดแถมยังน่านอนอีกด้วย โดยรวมห้องนี้จะให้อารมณ์ถึงความอบอุ่นของสีส้มอ่อนหากพูดถึงห้องนอนแล้วห้องที่สำคัญของการพักผ่อนที่สำคัญที่สุดเราต้องให้ความสำคัญกับห้องนี้เป็นพิเศษ ไอเดียสีของห้องนี้จึงเป็นสีของพระอาทิตย์ในยามเช้าที่สดใสและยังเป็นสีของพระอาทิตย์ในเวลาพลบค่ำที่แสนอบอุ่นได้อีกด้วย

โดย Mood&Tone สีหลักของห้องนี้คือ สีส้ม สีขาว สีเทา และสีดำ ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นเป็นหลักสำคัญมีความโมเดิร์นผสมความลักชัวรี่นิดๆให้ดูมีมิติ

เพื่อการหลับพักผ่อนที่แสนสบายและอบอุ่นแถมยังสดชื่นในเวลาเดียวกัน โดยโจทย์ของเจ้าของห้องนั้นมีข้อจำกัดเกี่ยวกับความเชื่อในเรื่องของทิศของหัวนอนซึ่งการวางตำแหน่งของเตียงจึงถูกจำกัดไว้และประกอบกับพื้นที่ของห้องมีขนาดเล็กแต่อยากให้ออกมาในรูปแบบของความโล่งและไม่ทำให้รู้สึกคับแคบ  อึดอัด แถมยังอยากได้พื้นที่ไว้สำหรับเก็บของแบบจุกๆอีกด้วย ตอบโจทย์มากๆสำหรับคนที่มีของเยอะ

เริ่มต้นกันที่เตียงนอนที่ใช้หมอนสีส้มตัดกับสีดำเพิ่มสีสันให้ห้องนี้ยังมีความสดใส ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชินกับการที่มีความคิดว่าการใช้สีสันที่ดูสดจะทำให้ห้องดูสีเข้มไป แต่เราสามารถนำสีสันมาตัดกับสีที่มีอยู่ก็จะเกิดเป็นห้องที่ดูเรียบจนเกินไป มีสไตล์สุดๆ ไม่เพียงแต่ไว้สำหรับนอนอย่างเดียวสามารถปรับเปลี่ยนกิจกรรมภายในห้องได้ดีจริงๆ

ถัดมาในด้านที่เป็นตู้เสื้อผ้าและชั้นเก็บของที่เป็น built-in เป็นไอเดียที่ดีมากๆสำหรับห้องที่มีขนาดเล็กเพราะเป็นการทำให้เพิ่มพื้นที่ในห้องให้คุ้มค่ามากที่สุด เพราะด้านในจะมีช่องมีลิ้นชักไว้ให้สามารถจัดเก็บของได้เยอะและเป็นระเบียบเรียบร้อย ยิ่งจะทำให้ห้องดูโล่งมากขึ้นและที่สำคัญช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้นทีเดียว ต่อให้มีของเยอะมากแค่ไหนก็สามารถจัดเก็บได้เรียบร้อยจัดเก็บได้เยอะ

ทริคสำคัญในการเลือกหน้าบานสำหรับห้องขนาดเล็กนั้น ให้เลือกเป็นแบบบานเลื่อน เพราะจะช่วยให้ห้องดูลงตัวไม่อึดอัด อีกทั้งการใช้งานก็ง่ายมากๆ

มาสเตอร์พีชของไอเดียตกแต่งห้องนี้คือการตกแต่งผนังตำแหน่งหัวเตียงที่ built-in เป็นผนังไม้ จุดที่ว้าวมากๆ คือเทคนิคการผนังซ่อนหน้าต่างที่ช่วยให้เรามีพื้นที่สวยๆยามนอนหลับแล้วนั้นเวลาตื่นนอนมีฟังก์ชันที่ช่วยให้เราสามารถเปิดหน้าต่างที่ถูกซ่อนอยู่ให้สามารถรับแสงแดดยามเช้าที่แสนสดชื่นได้อีกด้วย เหมาะมากๆสำหรับคนที่ชอบรับแสงไม่ให้ความรู้สึกห้องมืดจนเกินไป นำไปเป็นไอเดียสำหรับการ built-in แต่งตามกันได้ง่ายๆเลย

ในส่วนถัดมาสำหรับแสงสว่างที่ช่วยสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดีที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ โคมไฟหัวเตียง เป็นไอเทมตกแต่งห้องนอนที่ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นได้ โดยจากที่เราอาจจะใช้เป็นโคมไฟหัวเตียงธรรมดาเราเพิ่มความมีมิติโดยการใช้เป็นโคมไฟแขวนสไตล์โมเดิร์นๆที่ดูเข้ากั๊นเข้ากันให้ดูแปลกใหม่และสวยงามขึ้นได้จริงๆ

ไอเทมสำคัญสำหรับความสะดวกสบายในห้องนอนนอกจากเตียงแล้วก็คือ ตู้ข้างเตียง ไว้สำหรับวางมือถือ วางหนังสือ ไว้เก็บของใช้ต่างเช่น แว่นตา หรือใช้สำหรับเก็บของมีค่าต่างๆ เราสามารถนำแจกันดีไซน์เก๋ๆ มาตกแต่งเพิ่มความสวยงามและนำต้นไม้มาเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ห้องนอนได้ดีเยี่ยม นอกจากความสวยที่สำคัญแล้วฟังก์ชันการใช้งานก็ต้องมาคู่กันด้วย

ในส่วนสุดท้ายคือมุมวางทีวีที่เป็นผนัง built-in ลายหินอ่อนเพิ่มพื้นที่ให้ห้องนอนเพราะจากเดิมอาจจะเป็นชั้นวางทีวีแต่เราสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ส่วนนี้ให้ดูเป็นระเบียบและเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี แถมจะเพิ่มชั้นวางของเล็กๆไว้สำหรับเก็บของ อาจจะเป็นพวกสายไฟ หรือรีโมทก็สามารถเก็บได้ เรียกได้ว่าต่อให้มีของเยอะแค่ไหนก็สามารถจัดเก็บได้เยอะมากเดียวเช่นกัน

ไอเดียตกแต่งห้องนอนเล็กถึงแม้ว่าห้องจะมีขนาดเล็กมากแค่ไหนก็สามารถตกแต่งให้ห้องไม่แคบได้เพียงแค่เรานำไอเดียที่ดีที่ตอบโจทย์ห้องเล็กๆก็ทำให้เป็นห้องน่านอนไว้นอนฟินกันยาวๆได้ และใครที่มีแขกหาไอเดียตกแต่งห้องนอนสำรองก็สามารถนำไอเดียนี้ไปใช้ได้ เรียกได้ว่าแขกคนสำคัญต้องประทับใจแน่นอน

ยิ่งพื้นที่ห้องมีขนาดเล็กการที่ทำให้การใช้พื้นที่ทุกซอกทุกมุมได้อย่างคุ้มค่าจะยิ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ห้องนี้ไม่ให้เล็กได้แน่นอน

 

รายละเอียดสินค้า

เนื่องจากเป็นการตกแต่งแบบ built-in จะมีข้อแตกต่างตั้งแต่ขนาดห้อง ลักษณะห้อง และจะแตกต่างตามพื้นที่ของเจ้าของห้องนั้นๆ หากคุณสนใจในบริการ built-in สามารถติดต่อได้ที่ Zection Buit-in กับทาง SB Design Square หรือ คลิก

 


ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex