รีวิวงาน Built-in ออฟฟิศสไตล์หรู

officedecor_builtinfurniture_interiordesign_zelectionbuiltin_sbdesignsquare
9 ธันวาคม 2021 595 view(s)
รีวิวงาน Built-in ออฟฟิศสไตล์หรู

วันนี้พามาชมงานออกแบบตกแต่งภายในออฟฟิศสไตล์หรูย่านพระราม 2 ซึ่งเป็นผลงานออกแบบและติดตั้งโดย Zelection Built-in จาก SB Design Square ครับ

ที่นี่เป็นออฟิศสูง 6 ชั้น ฟังก์ชั่นใช้งานภายในประกอบด้วย ห้องทำงาน 2 ห้อง (ของคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง) ห้องพักผ่อนส่วนตัว และมุมพักผ่อนสำหรับแขก

ซึ่งในส่วนของงาน Interior Design เราเริ่มกันตั้งแต่โถงทางเข้าเลยครับ โดยกรุเป็นลายหินดีไซน์ตัดกัลสแตนเลสสีทองและกระจกสีทอง ไล่ยาวตลอดแนวผนัง ซึ่งความสูงของผนังที่เห็นนี้ อยู่ที่ 3 เมตร ถ้าสังเกตจะเห็นว่า เป็นการ “กรุผนัง” ที่ทำให้เห็นลายหินผืนใหญ่กลมกลืนกันไปทั้งหมด เพราะวัสดุของ Zelection Built-in ความกว้างอยู่ที่ 1.2 x 2.7 เมตร จึงทำให้งานตกแต่งดูสวยงานเต็มผนังแทบจะไม่เห็นรอยต่อครับ

โซนด้านหน้าเป็น “ประตูอัตโนมัติ” ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของงานออกแบบจาก Zelection Built-in เช่นกันครับ เพราะเรารับทำทุกอย่าง ทั้งงานเฟอร์นิเจอร์ Built-in, งานผนัง, ฝ้า, ไฟ และงานระบบต่างๆ

ถัดเข้ามาด้านใน เป็นส่วนของ โถงทางเดินซึ่งแต่เดิมเป็นผนังเรียบๆ สีขาว เราก็ได้ออกแบบตกแต่งโดย “กรุผนัง” ไล่ยาวไปเช่นกัน และมีการทำไฟซ่อนด้านล่าง เพื่อเพิ่มสวยความน่าสนใจให้มากยิ่งขึ้นครับ

ห้องทำงานของคุณผู้ชาย โซนนี้มีพื้นที่ค่อนข้างมาก แบ่งฟังก์ชั่นเป็น 2 ส่วน คือ โซนโต๊ะทำงานและมุมจิบน้ำชาเวลาพักผ่อน

ในมุมทำงาน มีการ Built เพิ่มในส่วนของหิ้งพระและ Showcase ด้านหลัง เพื่อตอบโจทย์ทั้งในเรื่องฮวงจุ้ยและฟังก์ชั่นใช้งานที่จำเป็นต่างๆ

มีการ “กรุผนัง” ต่อเนื่องจากมุมทำงานไล่ยาวมาถึงมุมจิบน้ำชา มีการ Built ชั้นเก็บของและผนังแขวนทีวีขึ้นมาเพิ่มเติม โดยเลือกใช้วัสดุล่ายหินสีน้ำตาลอมส้ม เพื่อสร้างความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ และเป็นโทนสีที่เข้ากับชุดเฟอร์นิเจอร์เดิม (โต๊ะจิบชา) ของคุณลูกค้าด้วย  

ห้องทำงานของคุณผู้หญิง แบ่งฟังก์ชั่นภายในห้องเป็น 2 ส่วนเช่นกัน คือ โซนโต๊ะทำงานและมุมพักผ่อน

ห้องนี้เริ่มต้นจากการที่ทางคุณลูกค้าไปเดินเลือกชมสินค้าและวัสดุที่ Zelection Built-in ใน SB Design Square แล้วรู้สึกถูกใจลายหินนี้ และต้องการให้นำมาใช้ในการตกแต่งห้องทำงาน แต่หากจะ “กรุผนัง” ด้วยลายหินนี้ทั้งหมด อาจทำให้ห้องดูแคบและแน่นจนเกินไป เราจึงมีการดีไซน์ผสมเข้ากับลายหินสีขาวที่ผนังหลังและผนังด้านข้างของโต๊ะทำงาน เพื่อทำให้มุมนี้ดูสวยสว่างมากยิ่งขึ้น

ส่วนมุมพักผ่อนก็มีการดีไซน์ผสานกับวัสดุลายไม้สีเข้ม เพื่อสร้าง Focal Point  ให้มุมนี้ดูโดดเด่นขึ้นครับ

พาขึ้นมาอีกชั้นครับ บริเวณตรงนี้เป็น Private Zone สำหรับการพักผ่อนของคุณลูกค้าครับ ซึ่งงานออกแบบตกแต่งของ Zelection Built-in ก็เริ่มตั้งแต่ซุ้มประตูอัตโนมัติด้านหน้า  ซึ่ง กรุกระจกสีชาดำตัดกับกรอบสแตนเลสสี Rose Gold ที่ให้ลุคเข้มเท่และหรูหราในเวลาเดียวกันครับ

ถัดเข้ามาด้านใน ทางคุณลูกค้าให้โจทย์มาว่าอยากได้ห้องที่ดูสว่าง เราจึงดีไซน์ออกมาในโทนสีขาวเป็นหลัก แล้วเสริมความหรูหราด้วยการใช้สี Rose Gold ทั้งในส่วนของตู้โชว์หน้าบานกระจกใสที่อยู่ด้านข้าง และชั้นโชว์ที่อยู่ด้านหลังโซฟาครับ

ถัดเข้ามาด้านในเป็นโซนครัวและมุมทานข้าว ซึ่งถูกกั้นด้วยพาร์ทิชั่นแบบบานเฟี้ยมซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์เดิมของคุณลูกค้าครับ เราจึงทำการออกแบบเป็น Showcase ฝั่งซ้ายขึ้นมา ซึ่งสามารถเปิดใช้งานได้ทั้ง 2 ฝั่ง จึงทำหน้าที่เป็นทั้งตู้โชว์สำหรับของสะสมต่างๆ และเป็นพาร์ทิชั่นช่วยในการกั้นแบ่งพื้นที่ไปในตัวอีกด้วย

พากันขึ้นมาต่ออีกหนึ่งชั้นครับ ขึ้นมาจะเจอกับโถงลิฟท์ ซึ่งจริงๆ แล้วลายหินทางขวาเป็นผนังเดิมของคุณลูกค้าอยู่แล้วนะครับ แต่ทาง Zelection Built-in มาทำการ Built-in ผนังด้านข้างเพิ่ม และ “กรุผนัง” ด้วยลายหินเดียวกันและ Built-in ตู้เก็บรองเท้าหน้าบานกระจกสีทองเข้าไปด้วย ทำให้มุมนี้ดูสวยงามกลมกลืนและมีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มเติมขึ้นอีกด้วยครับ

ถัดจากโถงลิฟท์เข้าไปด้านใน จะเป็นโซนห้องนอนและมุมพักผ่อนที่ทางคุณลูกค้าจัดไว้สำหรับต้อนรับแขกผู้มาเยือนนะครับ โดย “มุมพักผ่อน” ถูกออกแบบตกแต่งด้วยการ “กรุผนัง” ด้วยลายหินสีน้ำตาลเพื่อให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ ส่วนผนังด้านข้างเลือกใช้เป็นลายหินสีขาว เพื่อทำให้มุมนี้ดูโปร่งโล่งสบายตามากขึ้นครับ

Zelection Built-in  เป็นแบรนด์ "เฟอร์นิเจอร์ Built-in" นวัตกรรมดีไซน์ล่าสุด ของ SB Design Square ที่นำเอาเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและกระบวนการ PREFAB มาใช้ในการทำงานบิลท์อินครับ โดยทุกชิ้นส่วนจะถูกผลิตที่โรงงาน แล้วจัดส่งไปติดตั้งที่บ้านคุณ ทำให้หน้างานสะอาด  ประหยัดเวลา และทำให้คุณได้งานบิลท์อินที่สวยถูกใจในเวลาที่รวดเร็วกว่าครึ่งถ้าเปรียบเทียบกับการทำบิลท์อินแบบเดิมๆ

ถ้าคิดจะแต่งบ้านหรือกำลังหาช่างทำบิลท์อินแบบมืออาชีพอยู่ล่ะก็  โทร 097 276 4621 

หรือแวะไป Zelection Built-in ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Built-in จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่ !!

https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex