รีวิวงาน Built-in คอนโดหรู LAVIQ Sukhumvit 57

รีวิวงาน Built-in คอนโดหรู LAVIQ Sukhumvit 57
19 มกราคม 2022 105 view(s)
รีวิวงาน Built-in คอนโดหรู LAVIQ Sukhumvit 57

Luxe Living อีพีนี้ พามา Visit คอนโดหรูใจกลางเมืองที่ LAVIQ Sukhumvit 57 เพื่อมาดูงานอินทีเรียร์สวยๆ ที่ออกแบบและติดตั้งโดย Zelection Built-in  ที่ห้องคุณลูกค้าของเรา ไปดูกันว่าจะมีการทำ Built-in เพื่อสร้างความสวยงามหรือแก้ปัญหาพื้นที่ให้ตอบโจทย์การใช้งานอย่างไรบ้าง หวังว่าจะทำให้คุณได้ไอเดียดีๆ ในการตกแต่งคอนโดและการทำ Built-in กันบ้างนะครับ

ห้องนี้เป็น Condo Type แบบ 2 Bedroom  ขนาด 86 ตร.ม.  ระยะความยาวของห้องนี้อยู่ที่ 15 เมตร ภายในประกอบด้วย Master Bedroom, Walk-in closet, ห้องนอนเล็ก, ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และโต๊ะอาหาร วางตัวเป็นแนวยาวต่อเนื่องกัน

คอนโดห้องนี้ คุณลูกซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และให้โจทย์มาว่าอยากแต่งให้ออกมาในสไตล์เรียบหรู  ต้องการบรรยากาศห้องให้ดูโปร่งโล่ง ซึ่งความโปร่งโล่งของคอนโดนั้น ก็จะมีเรื่องของงานโครงสร้างควบคู่กันไปด้วย  อย่างเช่น  ห้องครัว แต่เดิมบริเวณ Hood จะมีกำแพงที่กั้นแบ่งห้องที่มีสัดส่วนที่ชัดเจน  ทางคุณลูกค้าจึงให้ทีม Zelection Built-in ทำการรื้อผนังออก ทำพื้นที่ให้เป็น Open Space เพื่อลดความรู้สึกทึบตันลง  และทำให้ห้องได้รับแสงธรรมชาติจากระเบียงเข้ามาอย่างเต็มที่  ทำให้พื้นที่ตรงนี้ดูโปร่งโล่งมากขึ้นครับ

ส่วน ห้องนั่งเล่น ในส่วนของงาน Interior ที่ต้องการให้ออกมาในลุคเรียบหรู  เราจึงพยายามทำให้ผนังดูโล่ง ไม่ใส่ฟังก์ชั่นอย่างตู้  ชั้นเก็บของ หรือดีเทลอื่นๆ เข้าไปเยอะ เพื่อไม่ให้สเปซดูแน่นเกินไป และเลือกใช้วัสดุตกแต่งเพียงไม่กี่อย่าง เพื่อเน้นโชว์วัสดุ ให้ความรู้สึกที่เรียบและหรูหรา เช่น ลายหิน  อลูมิเนียมสีทองและวัสดุลายผ้า เพื่อเบรกความมันเงาด้วย Texture ที่แตกต่าง และเพิ่ม LED Lighting ที่ผนังทีวีเพื่อทำให้ห้องดูสวยงามมีมิติและเพิ่มความ Luxury มากยิ่งขึ้น

ฟังก์ชั่นถัดมาเป็น Shelf โล่งเข้ามุม ซึ่งสามารถใช้เป็นโต๊ะทำงาน  ชั้นโชว์  หรือชั้นจัดเก็บสิ่งของต่างๆ ได้  ขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างความสวยงามและต่อเนื่องของพื้นที่...ทำให้ภาพรวมของห้องดูสวยเรียบหรูและโดดเด่น ซึ่งใกล้ๆ กันเป็นฟังก์ชั่นที่เป็น Requirement ของลูกค้านะครับที่อยาก จะมี Storage ไว้เก็บรองเท้าในจุดใกล้ประตูทางเข้า ซึ่ง Zelectio Built-in ก็เลือกใช้วัสดุกระจกชาดำมาดีไซน์เป็นหน้าบาน เพื่อให้ตู้เก็บรองท้าดูสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ขณะเดียวกันก็ให้ลุคสวยสไตล์โมเดิร์นด้วยครับ

ในส่วน ห้องครัวและมุมทานข้าว เริ่มจากการที่คุณลูกค้าเลือกดีไซน์โต๊ะอาหารที่ถูกใจมาก่อนที่จะออกแบบห้องครัว  ดังนั้นจึงทำให้เรามี “โต๊ะทานข้าว” เป็นตัวตั้ง และต้องออกแบบห้องครัว โดยเลือกใช้วัสดุให้แมตช์โต๊ะอาหารและธีมโดยรวมของห้อง ซึ่งโต๊ะอาหารนี้ เป็นท้อปลายหินอ่อน หนาเพียง 3  ซม. ขนาด 1.8 เมตร โครงขาอลูมิเนียมสีทอง โครงขาดีไซน์โปร่ง ก็ช่วยทำให้ห้องไม่ดูแน่อึดอัด  ในส่วนของหน้าบาน “ชุดครัว” จึงเลือกใช้เป็นวัสดุโทนสีเทาซึ่งเป็นสีคลาสสิคที่จะสวยทนสวยนาน อยู่กับเราได้แบบไม่มีเบื่อ  และเข้ากันได้ดีกับทั้งลายหินของโต๊ะอาหารและลายหินของผนังทีวี (ซึ่งอยู่ในโซนใกล้กัน)

ถัดเข้าไปด้านในเป็น ห้องนอนเล็ก ซึ่งทางคุณลูกค้ามีโจทย์ว่าต้องการใช้เตียงนอนขนาด 6 ฟุต และต้องการให้ห้องมี Space ใช้งานให้มากที่สุด แต่ด้วยความที่ห้องนี้มีขนาดกะทัดรัดมากๆ  การจะนำเตียงขนาด 6 ฟุตมาวาง ก็อาจจะทำให้ห้องดูแน่นอึด เราจึงแก้ปัญหาด้วยการใช้เตียงนอนแบบ Box Bed หรือเตียงนอนที่ไม่มีหัวเตียง  เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่หัวเตียงไปได้ประมาณ 15 ซม. และบอดี้เตียงด้านข้างไปอีก ข้างละ 10 ซม. ทำให้มี Space ปลายเตียงเหลือเพิ่มขึ้น และทำให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้นครับ

ซึ่งบริเวณหัวเตียง ก็ทำเป็นผนังตกแต่ง กรุด้วยผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นโทนสีที่คุณลูกค้าชื่นชอบ และเพิ่มลูกเล่นดีไซน์ด้วยการตัดเส้นอลูมิเนียมสีทอง ให้ดูหรูหราเข้าไปครับ และกรุกระจกชาดำด้านข้างเพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

ส่วนปลายเตียง Built เป็นตู้เสื้อผ้า หน้าบานจากวัสดุลายไม้สีเข้มปิดผิวไฮกลอสโทนตัดกับวัสดุโลหะสีเงิน ซึ่งให้ลุคที่ดูเรียบหรู และยังช่วยขับให้ผนังตัวเตียงดูโดดเด่น  ทำให้ภาพรวมของห้องดู Luxury ได้แม้จะอยู่ใน Space เล็กๆ

ซึ่งนอกจากเรื่องความสวยงามจากการเลือกใช้วัสดุต่างๆ แล้ว เรื่อง Scale หรือระยะในการใช้งานก็เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญนะครับ  อย่าง “ตู้เสื้อผ้า” ที่เห็นนี้ มีความลึกอยู่ที่ 60 ซม. หน้าบานกว้าง 50 ซม. ดังนั้นเวลาที่เปิดหน้าบาน ระยะที่เราต้องใช้ทั้งหมดก็คือ 110 ซม. ซึ่งเราควรเผื่อระยะถอย 1 ก้าว ซึ่งการใช้เตียงนอนแบบ Box Bed แบบนี้ ก็ทำให้เรามี Space ปลายเตียงเพิ่มขึ้น ทำให้มีระยะที่พอเหมาะสำหรับการเปิดและหยิบเลือกเสื้อผ้าครับ

และ “ตู้เสื้อผ้า” นี้ ยังถูกออกแบบเพื่อช่วยแก้ปัญหาขยักเสาซึ่งเป็นโครงสร้างเดิมของห้อง แต่เมื่อทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in ก็ทำให้ผนังฝั่งนี้ดูเรียบเนียนและสวยงามเป็นระนาบเดียวกัน

ปิดท้ายกันที่ Master Bedroom ซึ่งคุณลูกค้าส่งภาพจาก Pinterest มาให้เป็น Reference ว่าต้องการได้ Mood & Tone ประมาณนี้เลย ส่วนฟังก์ชั่นก็ต้องการเฉพาะส่วนที่เป็นเตียงนอนและ Storage อีกนิดหน่อย เพื่อเป็นที่วางกุญแจหรือของเล็กๆ น้อยๆ เวลาที่เข้ามาในห้องครับ  ซึ่งส่วนของผนังหัวเตียง เราก็ Built-in เป็นหนังตกแต่งในโทนสีน้ำตาลทอง ใช้วัสดุเป็นผ้ากำมะหยี่ดีไซน์ตัดกับเส้นอลูมิเนียมสีทอง และวัสดุ Fabric Glass ซึ่งเป็นวัสดุลายผ้าที่ผสมทองคำจริงๆ เข้าไปด้วย ทำให้ได้ Texture และความสวยที่โดดเด่นไม่เหมือนใครนะครับ ซึ่งวัสดุตัวนี้ก็เป็นวัสดุที่นำเข้ามาแบบ Exclusive เฉพาะที่ Zelection Built-in เท่านั้น

ส่วน Space ด้านข้าง ก็ Built-in เป็นตู้พื้นและตู้แขวนเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ และเสริมโต๊ะทำงานแบบแขวนผนังเข้าเพื่อทำให้ห้องมีฟังก์ชั่นครบตามที่ลูกค้าต้องการขณะเดียวกันก็ยังคงความโปร่งโล่งสบายครับ 

Zelection Built-in  เป็นแบรนด์ "เฟอร์นิเจอร์ Built-in" นวัตกรรมดีไซน์ล่าสุด ของ SB Design Square ที่นำเอาเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและกระบวนการ PREFAB มาใช้ในการทำงานบิลท์อินครับ โดยทุกชิ้นส่วนจะถูกผลิตที่โรงงาน แล้วจัดส่งไปติดตั้งที่บ้านคุณ ทำให้หน้างานสะอาด  ประหยัดเวลา และทำให้คุณได้งานบิลท์อินที่สวยถูกใจในเวลาที่รวดเร็วกว่าครึ่งถ้าเปรียบเทียบกับการทำบิลท์อินแบบเดิมๆ

ถ้าคิดจะแต่งบ้านหรือกำลังหาช่างทำบิลท์อินแบบมืออาชีพอยู่ล่ะก็  โทร 097 276 4621 

หรือแวะไป Zelection Built-in ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Built-in จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่ !! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex