Read Like Book มุมโปรดของนักอ่าน

Read Like Book มุมโปรดของนักอ่าน
31 ตุลาคม 2023 111 view(s)
Read Like Book มุมโปรดของนักอ่าน

Read Like Book มุมโปรดของนักอ่าน

การอ่านหนังสือเป็นกิจกรรมโปรดของหลายๆคน ที่ทั้งช่วยเติมเต็มพลังความรู้ ความสนุกสนานผ่านตัวอักษร สำหรับคนที่รักการอ่าน ก็คงจะต้องการบรรยากาศดีๆ ในการอ่านหนังสือ มีที่เก็บหนังสือที่เพียงพอต่อการเก็บหนังสือเล่มโปรดไว้ได้อย่างดี บางคนชอบไปอ่านหนังสือตามร้านหนังสือที่เป็นคาเฟ่ บางคนชอบอ่านหนังสือในสวนที่สดชื่นและเย็นสบาย หรือบางคนชอบอ่านหนังสือตามมุมต่างๆของบ้านกับโซฟาตัวโปรด บนเตียงนอนที่คุ้นเคย การเลือกมุมอ่านหนังสือดีๆ ในบ้าน จะช่วยให้สงบ และมีสมาธิอ่านหนังสือที่รักได้ทั้งวัน 

เราอาจจะมีมุมสักมุมหนึ่งของบ้านที่สงบ ไว้วางอาร์มแชร์กับชั้นหนังสือสุดรัก เราอาจจะเลือกเป็นชั้นวางของแบบโปร่ง ให้ช่องต่างๆตัดกับผนังหรือวอลเปเปอร์ ด้านหลังของชั้นก็ดูมีพื้นหลังสีที่สวยงามกลมกลืน จะเลือกเป็นสีเฟอร์นิเจอร์เข้มกว่าผนังหรือสีผนังเข้มกว่าเฟอร์นิเจอร์ก็ได้ เฟอร์นิเจอร์และหนังสือจะได้ดูโดดเด่น เสริมด้วยบรรดาเครื่องหอมตามชั้นก็ทำให้บรรยากาศหอม สร้างบรรยากาศให้สุขใจ 

ตู้วางหนังสือไม่จำเป็นต้องเป็นตู้ปิดทึบหรือตู้สูงเสมอไป สำหรับมุมอ่านหนังสือเล็กๆ เลือกเพียงตู้เก็บของตู้โล่ง ช่องเก็บของสลับเล็กใหญ่จัดเก็บของได้หลายรูปแบบและหลายขนาด ตู้เตี้ยดีไซน์สลับหน้าบานเล่นระดับดีไซน์ให้ดูเก๋  สร้างธีมให้กับมุมโปรดด้วยการแต่งแต้มสีโปรดลงไปเป็นสีหลักให้มีสีเชื่อมกันระหว่างอาร์มแชร์และตู้เก็บหนังสือ

มุมหน้าต่างเป็นมุมยอดนิยมสำหรับการตกแต่งได้ทั้งมุมทำงานและมุมอ่านหนังสือ เพราะเป็นพื้นที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอในการใช้งาน และสามารถมองวิวสีเขียวด้านนอก เพื่อพักสายตา ช่วยให้ผ่อนคลายสายตาจากการเมื่อยล้าจากการอ่านหนังสือนานๆได้ ทริคอย่างนึงที่อยากจะแนะนำคือ เมื่อเราจัดวางโต๊ะทำงานไว้ตรงกลางและวางตู้เก็บหนังสือไว้สองข้างตู้ทั้งสองข้างไม่ควรทึบเกินไป เลือกเป็นตู้ชั้นวางของแบบโล่งหรือถ้ากลัวมีฝุ่นเยอะเลือกเป็นตู้แบบหน้าบานกระจก ทำให้พื้นที่ไม่อึดอัด

ส่วนใหญ่แล้วที่ที่เราใช้งานบ่อยๆจะเป็นในโซนโต๊ะทำงานสำหรับทำงาน ทำการบ้าน และกลายเป็นที่อ่านหนังสือไปด้วย ตู้เก็บหนังสือก็ควรจะอยู่ข้างๆให้สะดวกในการหยิบใช้งาน สำหรับใครที่ต้องการมุมผ่อนคลายแยกออกมา แนะนำเป็นมุมโซฟาหรือเดย์เบดริมหน้าต่าง ทั้งได้เปลี่ยนอิริยาบถ จะนอนหรือนั่งอ่านหนังสือก็ได้ และยังได้แสงจากธรรมชาติด้วย เปลี่ยนมุมอ่านหนังสือใหม่ให้เป็นมุมพิเศษ

นอกจากจะเป็นที่เก็บหนังสือแล้ว ยังเป็นตู้โชว์สำหรับตกแต่งได้ เลือกวัสดุให้เข้ากับสไตล์ที่ตกแต่ง สำหรับพื้นที่ตู้หนังสือที่ยังมีหนังสือไม่เต็ม ช่องวางต่างๆก็จัดเรียงใส่เป็นงาน decorate สวยๆ  เป็นฉากหลังผนังที่สวยงาม

นอกจากจะเป็นฟังก์ชั่นตู้สำหรับจัดเก็บหนังสือแล้ว ตู้เก็บหนังสือยังสามารถช่วยตกแต่งเป็นพื้นที่กั้น แบ่งพื้นที่สำหรับการใช้งานได้อีกด้วย เนื่องจากมีขนาดตู้ที่สูงพอที่แบ่งกันพื้นที่ได้ และการจัดเรียงหนังสือที่เป็นระเบียบ เป็นการตกแต่งให้สวยงามตามแต่ละช่องได้ด้วยการจัดเรียงสี pattern ของหนังสือให้น่าสนใจ สลับกับของตกแต่งชิ้นอื่นๆ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินผ่านตู้ฉากกั้นหนังสือในห้องสมุด

นักอ่านตัวยง ก็ต้องมีหนังสือเยอะมากๆ และต้องการวางหนังสือได้อย่างเต็มที่ ตู้ที่จัดเก็บก็สามารถที่จะเลือกเป็นตู้หนังสือขนาดสูง เพื่อให้ใช้พื้นที่แนวดิ่งได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าหนังสือจะเยอะแค่ไหนก็สามารถจัดเก็บได้  

-- SHOP BY ITEMS --

Related posts

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex