Pastel Decorate แต่งห้องให้ละมุนด้วยสีพาสเทล

Pastel Decorate แต่งห้องให้ละมุนด้วยสีพาสเทล
7 พฤศจิกายน 2023 276 view(s)
Pastel Decorate แต่งห้องให้ละมุนด้วยสีพาสเทล

Pastel Decorate แต่งห้องให้ละมุนด้วยสีพาสเทล

เพลิดเพลินกับการตกแต่งที่มีความละมุนด้วยโทนสีพาสเทลหลากสี สีพาสเทล เป็นสีอ่อนโยนและผ่อนคลาย สามารถสร้างบรรยากาศที่สงบและน่าดึงดูดใจเป็นสีที่สบายตา เราสามารถสนุกกับการตกแต่งสีพาสเทลได้หลากหลายสี อย่างสีเขียวมิ้นท์ สีฟ้าอ่อน สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน สีลาเวนเดอร์ สีพีช สีเหลืองอ่อน หรือสีโทนอ่อนๆ อื่นๆ มาเติมเต็มพื้นที่เป็นสีที่เหมาะกับการตกแต่งสำหรับทุกห้อง เราสามารถจับคู่สีพาสเทลกับโทนสีกลางอย่างสีเทา สีขาว และสนุกกับการตกแต่งแบบจัดเต็มด้วยการรวมทุกสีได้ ด้วยสีที่ไม่ฉูดฉาดมาก ทำให้เข้ากับการตกแต่งในหลายรูปแบบ

นำสีพาสเทลมาผสมผสานได้หลายเฟอร์นิเจอร์ในห้องเดียวกัน อย่างโซฟาหรือเก้าอี้สีพาสเทล ผสมผสานกันกับโต๊ะกลาง พรม ด้วยสีเข้มและสีอ่อน ที่เพิ่ม volume ให้กับพื้นที่ สามารถกลายเป็นจุดสนใจในห้องได้ ถ้าเราไม่มั่นใจในการเลือกสี อาจจะนำ pantone เพลท มาจัดสี เทียบสีให้เห็นเฉดสีชัดเจนขึ้น ทำให้การตกแต่งง่ายขึ้น  

สีพาสเทล เป็นสีที่ละมุน เป็นโทนสีที่สามารถอยู่ได้กับทุกวัสดุ วัสดุที่เป็นผ้าก็ทำให้พื้นผิวดูนุ่มขึ้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นวัสดุที่แข็งอย่างพลาสติก ที่มีความโปร่งใสของวัสดุ ก็ทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูสีอ่อนลง เข้ากับเฉดของสีพาสเทลได้ กระเบื้องพื้นสีขาวมีลายเล็กน้อยก็ทำให้ห้องดูน่ารักและสว่างมากขึ้น

สนุกกับสีผนังด้วยสีพาสเทล ถ้าเรามีสีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสีเฉดไหน เพียงผสมสีขาวลงไป ก็ทำเป็นสีพาสเทลได้ทันที สีผนังไม่จำเป็นต้องทาสีเดียว เทรนด์การทาสีที่เพิ่มสีสองเลเยอร์ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เมื่อเรามีผนังสีพาสเทลแล้ว อาจจะเบรคสีเฟอร์นิเจอร์เป็นสีพื้นๆได้ อย่างสีไม้ สีขาว

เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กๆ ที่มีสีต่างกัน นำมาอยู่ด้วยกันให้พื้นที่สดใส เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ใหญ่มากอย่างสตูลนั่งที่วางกระจายตามจุดต่างๆของห้อง เพิ่มความหลากหลายในห้อง สามารถผสมสีพาสเทลกับสีอื่น ๆ เช่น สีเทา สีครีมคู่กับสีพีช สีเขียว คู่กับสีขาว เพื่อสร้างลุคที่น่าสนใจ  

ถ้าเราตัดใจกับสีใดๆไม่ได้ก็แต่งแต้มสีสันทุกสีในห้องไปเลย ผ้าม่านในห้องเปลี่ยนเป็นสีเทาหรือโปร่งแสง จะช่วยให้ห้องดู Soft เฟดสีให้ส่วนอื่นๆโดดเด่น แน่นอนว่าเมื่อเราใช้สีค่อนข้างเยอะ สีของห้องอาจจะต้องยืนพื้นที่ด้วยสีขาว เพื่อให้สีต่างๆในห้องดูชัดเจนขึ้น  

สีพาสเทลเป็นสีที่สนุก สามารถอยู่ได้กับทุกเฟอร์นิเจอร์  สีพาสเทลเป็นสีที่อ่อนและนุ่มนวล มันสามารถสร้างความสงบและร่มเย็นในห้องได้ แต่ควรระวังที่จะไม่ให้ห้องดูเปลี่ยนแปลงเกินไปเนื่องจากการใช้สีพาสเทลเยอะเกินไปอาจทำให้ห้องดูมืดหรือไม่มีชีวิตชีวา 

สีพาสเทลในของตกแต่งด้วยเซรามิกสีด้าน เป็นเนื้อวัสดุแบบเนื้อแมท แจกัน และของตกแต่งโทนสีพาสเทลให้กับการตกแต่งของคุณ ซึ่งช่วยให้มีความยืดหยุ่นของการตกแต่ง ไม่แข็งเกินไป ให้ความรู้สึกพาสเทลแบบมินิมอล ด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย สีคลีนๆ 

สีรูปแบบโปร่งแสงสีสันสดใส ทั้งวัสดุที่ขุ่น หรือวัสดุที่เป็นคริสตอล ก็ช่วยส่งเสริมความพาสเทลของห้องได้ ทำให้ห้องมีความน่ารักสดใสขึ้น แจกันรูปทรงสี่เหลี่ยมแบบนี้ ใส่ดอกไม้เพียง 2 – 3 ดอก เพิ่มสไตล์การตกแต่งให้ห้องอีกรูปแบบนึง 

-- SHOP BY ITEMS --

Related posts

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex