เลือกสเปคที่ใช่ กับ "ที่นอน" ที่ชอบ

mattress world spec01
9 มีนาคม 2023 15 view(s)
เลือกสเปคที่ใช่ กับ "ที่นอน" ที่ชอบ

เลือกสเปคที่ใช่ กับ "ที่นอน" ที่ชอบ

เลือกที่นอนแบบไหนดี ที่จะช่วยให้นอนหลับสบาย  การเลือกที่นอนดูเหมือนง่าย แต่ก็ยากอยู่เหมือนกัน การนอนของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับสรีระ และการชื่นชอบสเปคของที่นอน จะนอนทั้งทีควรรู้ว่าตัวเอง ชอบ ที่นอนแบบไหน  เลือกทั้งทีเลือกให้ตรงกับที่ชอบ จึงจำเป็นต้องรู้วิธีการเลือกที่นอนให้เหมาะสมกับสรีระร่างกาย บางคนอาจจะชอบที่นอนนุ่ม ให้ความรู้สึกนอนแล้วรู้สึกบาย บางคนก็ชอบนอนที่นอนแน่นๆ นอนแล้วรู้สึกไม่ปวดหลัง  ระดับความนุ่มแน่น จึงเป็นปัจจัยหลักสำคัญอย่างหนึ่งในการเลือกซื้อที่นอน

1. สเปคนุ่ม


ที่นอนแบบนุ่ม มีความยืดหยุ่นสูงและคืนตัวได้ดี  ให้สัมผัสถึงการนอนที่นุ่ม ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างเล็ก และเหมาะกับคนที่ชอบนอนตะแคง

 

  • นอนตะแคง (Side Sleeper)

สำหรับคนที่ชอบนอนตะแคง เหมาะกับการเลือกนอนที่นอนสเปคแบบนุ่ม  เพราะที่นอนนุ่ม จะมีความยืดหยุ่นสูงสัมผัสและโอบรับกับร่างกายของคุณได้อย่างเหมาะสม เข้ากับส่วนโค้งเว้าได้ดี ทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และนอนหลับสบายมากขึ้น สัมผัสและโอบรับกับร่างกายของคุณได้อย่างเหมาะสม เข้ากับส่วนโค้งเว้าได้ดี ทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และนอนหลับสบายมากขึ้น

2. สเปคนุ่มแน่น

 

ที่นอนนุ่มแน่น ให้สัมผัสการนอนที่สมดุลพอดีตัว นุ่มสบาย บนความแน่นที่พอดี ช่วยกระชับทุกสัดส่วนของร่างกาย ไม่ทำให้รู้สึกปวดหลัง  เหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างสมส่วน  และชอบนอนหงาย

  • นอนหงาย (Back Sleeper)

สำหรับคนที่ชอบนอนหงาย  ที่นอนสเปคแบบนุ่มแน่น หรือที่นอนสมดุลลงตัว แบบไม่นุ่มจนเกินไป หรือแน่นจนเกินไป ทที่นอนแบบนุ่มแน่นให้สัมผัสการนอนที่สบายช่วยลดอาการปวดหลัง ปวดเมื่อยขณะนอนหลับ เพราะที่นอนจะรองรับแผ่นหลัง สะโพก รวมไปถึงบริเวณต้นขา มีความคงทน และมีผิวสัมผัสแน่นสบาย แต่คงไว้ซึ่งความนุ่มนวลในทุกการเคลื่อนไหว

3. สเปคแน่น

 

ที่นอนแบบแน่น   จะช่วยให้ร่างกายไม่จมในขณะนอนหลับ ให้สัมผัสการนอนที่แน่นของที่นอน  และช่วยปรับกระดูกสันหลังกลางให้มีความคงที่  เหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างใหญ่  และเหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนคว่ำ

  • นอนคว่ำ (Stomach Sleeper)

สำหรับคนที่ชอบนอนคว่ำ   ควรเลือกที่นอนสเปคเเน่น เพราะที่นอนแบบแน่นจะช่วยรองรับน้ำหนัก มีแรงคืนตัว ทำให้ร่างกายไม่จมในขณะที่นอน  ที่นอนแบบแน่นจะช่วยปรับกระดูกสันหลังกลางให้มีความคงที 

       การเลือกสเปคที่นอน จึงเป็นปัจจัยสำคัญ เมื่อทราบทริกการเลือกสเปคที่นอนแล้ว ก็จะช่วยให้การเลือกชื่อที่นอน ง่ายขึ้น   การเลือกที่นอนแบบนุ่มมากไป หรือแน่นมากไ ก็จะส่งผลให้รู้สึกปวดเมื่อเช่นกัน ดังนั้นควรศึกษาและเข้าไปทดลองการนอน เพื่อให้ได้ที่นอนที่ใช่ สัมผัสการนอนที่ถูกใจ  และทำให้การนอนหลับสบายตอบโจทย์การนอนมากที่สุด


ที่นอนดี มีข้อแตกต่างกันไปตามปัจจัยของตัวบุคคล เช่น น้ำหนัก ท่านอน หรือแม้ปัญหาสุขภาพ เพื่อสุขภาพการนอนที่ดี อย่าลืมเลือกที่นอนที่เหมาะกับตัวคุณ

เชิญมาทดลองนอนและรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการนอนได้ที่โซน Mattress World โชว์รูม SB DESIGN SQUARE ทุกสาขา

ศูนย์รวมที่นอน ชุดเครื่องนอน และหมอน ให้คุณได้เลือกมากที่สุด กว่า 20 แบรนด์ชั้นนำ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย

แสดงความคิดเห็น
Leave your comment
Your email address will not be published

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex