Living room for relaxation and comfort.

Living room for relaxation and comfort.
23 มีนาคม 2023 111 view(s)
Living room for relaxation and comfort.

Living room for relaxation and comfort.

ห้องนั่งเล่นเพื่อการพักผ่อนและความสะดวกสบาย

ห้องนั่งเล่นมีความสำคัญในการเพิ่มคุณค่าให้กับบ้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ หรือแม้แต่ห้องนั่งเล่นขนาดเล็กในคอนโดมิเนียม ในบทความนี้ SB DESIGN SQUARE ขออธิบายถึงเหตุผลที่ห้องนั่งเล่นเป็นสิ่งสำคัญ และแนวทางการตกแต่ง ให้ห้องนั่งเล่นเป็นอีกมุมที่สะดวกสบาย และน่าอยู่

ห้องนั่งเล่นเป็นส่วนสำคัญของบ้าน ที่สร้างความสุขและความสมดุลในชีวิตประจำวัน ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกว่ามีพื้นที่ส่วนตัวเพื่อพักผ่อนคลายเครียดหลังจากการทำงานหรือการเรียน และพบปะสนทนากันได้อย่างสบาย ห้องนั่งเล่นยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนั่งดูหนังฟังเพลง ใช้เวลาร่วมกัน

การใช้สีเขียวจากธรรมชาติตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อน สร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนในห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี สีเขียวเพิ่มความสดชื่นจับคู่กับโซฟาหนังหรือโซฟาผ้าสีเทาอ่อน จะยิ่งช่วยปรับห้องนั่งเล่นให้ดูสบายตา เพิ่มความสะดวกสบายด้วยโต๊ะกลางสำหรับวางของว่างยามบ่าย หรือวางไอแพดนั่งดูซีรีส์ เสริมหมอนอิงและผ้าห่มหรือผ้าคลุมโซฟาเข้ามา กลายเป็นของตกแต่งไปในตัว

หากครอบครัวมีขนาดใหญ่ มีสมาชิกหลายคน ขนาดและฟังก์ชั่นของโซฟาที่เหมาะสมกับพื้นที่ และเพียงพอกับสมาชิกภายในบ้านคือหัวใจสำคัญของนั่งเล่น ควรเลือกใช้โซฟาที่มีพื้นที่กว้างขึ้น รองรับได้หลายคนพร้อมกัน เช่น โซฟาเข้ามุม ทรงตัวแอล รองรับสมาชิกภายในบ้านได้ไม่ต่ำกว่า 4 คน ด้วยพื้นบ้านและเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นสีไม้อ่อน การเลือกใช้โซฟาสีเข้ม ทำให้โซฟาดูโดดเด่น เสริมหมอนอิงที่มีลวดลาย ช่วยให้ห้องนั่งเล่นไม่ดูเรียบจนเกินไป

และควรมีโต๊ะกลางที่รองรับกับกิจกรรมต่างๆ ปรับใช้ได้ทั้งวางของ หากวางเบาะรองนั่งรอบโต๊ะ ก็สามารถล้อมวงติวหนังสือกับเพื่อนๆได้ หรือจะเลือกใช้โต๊ะกลางที่มีช่องเก็บของข้างใต้ ก็เอนกประสงค์ไม่น้อย หน้าท็อปมีให้เลือกหลายวัสดุ หลากดีไซน์ตามความชอบของคุณ

ห้องนั่งเล่นที่มีผนังและพื้นสีขาว ไม่ต้องกลัวว่าจะจืดชืด สามารถตกแต่งให้ดูสดชื่นได้ ด้วยโซฟาเบดสีเขียวที่ปรับพนักพิงให้เอนหลัง หรือเอนนอนได้ เพื่อการปรับเปลี่ยนอิริยาบทขณะพักผ่อน สนุกกับการเลือกใช้พรมที่มีลวดลาย ผ้าม่านโปร่งแสง และภาพแขวนผนัง ในโทนสีสดใส เพิ่มหมอนอิง ที่มีสีตัดกับโซฟาเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับห้องนั่งเล่น ช่วยสร้างบรรยากาศที่สบายตา และผ่อนคลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

และสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือการจัดแสงที่เหมาะสม ห้องนั่งเล่นควรมีแสงธรรมชาติเพียงพอ แต่ไม่ควรมากเกินไปจนเกิดความร้อน ใช้มู่ลี่ไม้ช่วยบังแสงจากหน้าต่างให้เบาลงได้ สามารถเพิ่มโคมไฟที่มีดีไซน์เข้าไปในมุมที่แสงเข้าถึงได้น้อย นอกจากประโยชน์ด้านความสว่าง ก็ยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องนั่งเล่นของคุณให้ดูมีมิติมากขึ้นอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าแนวทางการตกแต่งห้องนั่งเล่นเพื่อการพักผ่อนและความสะดวกสบาย ใจความสำคัญคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม เพียงพอต่อความต้องการ และเอื้ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน มาทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดของคุณและคนในบ้านกันเถอะ!

SHOP BY ITEM

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex