Happiness is Coming แต่งบ้านต้อนรับช่วงเวลาแห่งความสุข

Happiness is Coming แต่งบ้านต้อนรับช่วงเวลาแห่งความสุข
23 พฤศจิกายน 2023 139 view(s)
Happiness is Coming แต่งบ้านต้อนรับช่วงเวลาแห่งความสุข

Happiness is Coming แต่งบ้านต้อนรับช่วงเวลาแห่งความสุข

ทุกๆวันของครอบครัว จะต้องมีช่วงเวลาแห่งความสุขในทุกๆวันอยู่แล้ว แต่ช่วงเวลาจะหวนมีความสุขมากขึ้น ในช่วงเวลาพิเศษอย่างวันสำคัญ ในวันคริสต์มาสและปีใหม่ เป็นเทศกาลที่ทุกคนต่างรอคอย พร้อมเฉลิมฉลองทั้งการกินเลี้ยงสังสรรค์ พบปะกันของครอบครัวที่ต่างแยกย้ายกันไปทำงานและแยกย้ายไปมีครอบครัวได้มารวมตัวกัน และมอบของขวัญให้กันและกัน เราต่างเหนื่อยล้ามาทั้งปีได้ถึงวันหยุดยาวที่ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวสักที เทศกาลนี้จะขาดไม่ได้ คือ สีสันของบรรยากาศที่รื่นเริง และอบอุ่น ตกแต่งบ้านให้มีความสวยงาม เพิ่มเติมความสุข เพื่อต้อนรับเทศกาลที่มาถึงกัน

ในการตกแต่งห้อง สีที่จะขาดไม่ได้เลยในวันธีมคริสต์มาสและปีใหม่ อย่างสีแดงกับสีเขียว เป็นสีที่อยู่ในความทรงจำเสมอ การตกแต่งเพียงแค่ใช้สีเหล่านี้ เพิ่มเติมไปกับเฟอร์นิเจอร์สีสว่างอย่างสีครีม ทำให้ห้องดูหรูหรา อบอุ่นมีรสนิยมขึ้น สร้างความแฟชั่นให้กับห้องให้ดูทันสมัยด้วยโต๊ะกลางสีแดง วัสดุที่เงา แวววาว มองแล้วดูโฉบเฉี่ยว เป็นการเพิ่มการตกแต่งที่ไม่ซ้ำใคร 

ตกแต่งด้วยต้นคริสต์มาสที่สวยงาม การวางต้นคริสต์มาสที่สวยงามในที่ทำงานหรือห้องนั่งเล่นสามารถเป็นจุดไฮไลท์ที่ดี ควรเลือกต้นคริสต์มาสที่ตรงกับสไตล์และสีของบ้านคุณ รวมถึงขนาดที่เหมาะสม จะใหญ่กว่าเฟอร์นิเจอร์รอบข้างหรือเล็กกว่าก็ได้ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้งาน ส่วนใหญ่จะวางไว้บริเวณมุมของห้อง เพื่อไม่ให้บังเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานมากเกินไป และควรเลือกใช้สีของตกแต่งอื่นๆ ที่สอดคล้องกับธีมตริสต์มาส เช่น เส้นโลหะสีทองประดับตกแต่งต้นคริสต์มาส ถุงเท้าสีแดงไว้ใส่ของขวัญให้เด็กๆ  สีเขียวของพวงใบไม้ ให้สดชื่น หรือสีขาวของแจกัน เพื่อให้บ้านมีความสวยงามและเป็นไปตามธรรมชาติของเทศกาลนั้น

เมื่อมีสีแดงและสีเขียวเป็นธีมหลักแล้ว การเลือกเฉดสีเฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่างขึ้นมาอีกเฉด ให้ห้องดูสนุกยิ่งขึ้น  ทำให้ห้องไม่ได้หนักไปสีใดสีหนึ่งมาจนเกินไป สร้างความสมดุลให้กับห้องได้ จัดชุดโซฟาเซตนึงให้เป็นเฟอร์นิเจอร์หลักของห้อง ปูพรมให้พื้นดูอุ่น และแทรกเฟอร์นิเจอร์ กล่องของขวัญให้เต็มพื้น โดยเลือกสีกล่องของขวัญ สีเขียว สีแดง สีทอง ให้เข้ากับธีมด้วย 

เลือกเฟอร์นิเจอร์ แต่งห้องด้วยโทนสีขาวเป็นอะไรที่ตกแต่งที่เรียบง่ายที่สุด แบบไม่ต้องคิดเยอะ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางหิมะสีขาว เลือกตู้และจัดวางประโคมของประดับตกแต่งและกลิ่นเทียนหอมให้ฟุ้งกระจายทั่วห้อง วางของขวัญต่างๆตามช่องเฟอร์นิเจอร์ สามารถคลุมเฟอร์นิเจอร์ด้วยไฟประดับให้มีความระยิบระยับได้เป็นลูกเล่นที่สนุกสนาน  และเป็นมุมถ่ายรูปที่น่ารักไปอีกแบบนึง

จัดโต๊ะอาหารให้เป็นดินเนอร์สุดหรู ด้วยโต๊ะอาหารที่ยาว ให้ความรู้สึกแบบห้องอาหารมื้อใหญ่ รับกับปาร์ตี้อันยาวนาน ดื่มด่ำกับบรรยากาศโรแมนติก  มินิมอลแบบยุโรปกับโต๊ะอาหารไม้แท้ ไม้วีเนียร์ ให้ Cozy อาจจะลดแสงไฟลง เปลี่ยนสีๆไฟเป็นสี Warm White นุ่มนวล เปิดไฟแค่บางจุด และจุดแสงเทียนตรงโต๊ะอาหารให้มีแสงไฟระยิบระยับ แล้วอย่าลืมเปิดเสียงเพลงคลอเบาๆไปกับดินเนอร์สุดพิเศษนี้ด้วย 

บนโต๊ะอาหารจัดเตรียมให้พร้อมกับเซต Collection จาน ชาม แก้วไวน์ แชมเปญ วางเรียงเป็นแนวเดียวกัน ตรงกลางประดับด้วยเชิงเทียนและช่อดอกไม้ แปะการ์ดตริสต์มาสหรือการ์ดอวยพรลงบนโต๊ะอาหารสำหรับดินเนอร์ สร้างบรรยากาศให้หอมอบอวลด้วยเทียนหอม เป็นการสร้างความประทับใจให้กับมื้อพิเศษ 

สร้างบรรยากาศที่ดูหนาวยิ่งไปอีก ด้วยเตาผิงไฟแบบจอไฟ LED เคลื่อนไหวเสมือนจริง  ไม่ต้องใช้ไฟจริงให้ยุ่งยาก ตัวเตาผิงทำจากไม้อัดกันชื้น HMR คงทนง่ายต่อการดูแลรักษา เพิ่มความ Luxury ให้ห้องของได้ดี

จะเลือกตกแต่งเตาผิงไว้ที่ห้องนั่งเล่นหรือทางเข้าบ้านต้อนรับแขก ก็ดูดี ดูเก๋ทุกมุม ให้บรรยากาศแบบเมืองหนาว เหมือนได้อยู่ในห้องนั่งเล่นสไตล์ยุโรป จะแต่งให้คลาสสิคลอฟท์ๆ ให้เป็น Style Cozy & Warm ด้วยเตาผิงดีไซน์ลายอิฐตัดสีดำ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านหลังเก่าที่อบอุ่น

เลือกจัดชาม, ถ้วย, แก้ว, ผ้ากันเปื้อน จานที่มีลายตริสต์มาสหรือสีที่เข้ากับธีม เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารด้วยการจัดชุดจาน ชามเป็นเซต สร้างเลเยอร์การตกแต่งด้วยผ้าปูรองจานสีพื้นและผ้าที่มีลาย จานซ้อนสลับสีกันให้ใช้งานได้อย่างครบ พร้อมแก้วไวน์ทรงสูง ช้อนส้อมสีทองตัดกันสวยงาม โหลแก้วครอบเตรียมอาหารก็ช่วยให้คงอาหารร้อนได้นานก่อนรับประทาน พักที่ครอบไว้กับพรอพน่ารัก ให้ไม่ดูภายในโล่งไป 

ที่ขาดไม่ได้ของเทศกาลนี้ คือ การมอบของขวัญ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็นการจับสลากแลกของขวัญ หรือหาของขวัญเก๋ๆ สไตล์ชิคๆ ให้กันและกัน จะเป็นของใช้หรือของตกแต่งเทศกาล อย่างภาชนะจานชาม, แก้วไวน์, หมอนอิง, กรอบรูป, โคมไฟ, และของตกแต่งอื่นๆ  ห่อด้วยแผ่นกระดาษที่สวยงาม ประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

-- SHOP BY ITEMS --

Related posts

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex