ไอเดียแต่งคอนโดในสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ Creative Space

ไอเดียแต่งคอนโดในสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ Creative Space
22 กุมภาพันธ์ 2023 50 view(s)
ไอเดียแต่งคอนโดในสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ Creative Space

วันนี้เรามาดูไอเดียจัดระเบียบห้องของเยอะของคุณแม่ให้กลายเป็นพื้นที่ Creative Space อบอุ่นพร้อมสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆภายในบ้านกัน  ห้องรก …จนไม่มีพื้นที่เก็บของ แม้ว่าพื้นที่ภายในบ้านจะใหญ่โต หรือคับแคบเพียงใดก็ตาม แต่หนึ่งในปัญหาที่ทุกบ้านต้องเจอเป็นอันดับต้น ๆ ไม่แพ้ปัญหาอื่น ๆ เลย คงหนีไม่พ้นข้าวของเครื่องใช้ที่สะสมไว้ และที่ซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็น สาเหตุห้องรก จนของล้นห้อง จนต้องหาวิธีจัดการเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า ด้วยไอเดียการแต่งห้องในสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ให้บรรยากาศอบอุ่นและพร้อมเป็นพื้นที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับคุณลูกชาย และยังพร้อมเป็นพื้นที่ Hang out Space สำหรับครอบครัวและเพื่อนฝูงไปในเวลาเดียวกันอีกด้วย

 

Mood & Tone ของห้องคืออยากให้ดูอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ และการปรับห้องให้ดูโปร่งโล่งขึ้น ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นแบบ Functional design คือสามารถใช้งานได้มากกว่าหนึ่งอย่าง

และจากโจทย์ที่ได้รับมานี้ทางอินทีเรียจึงได้ทำการตีโจทย์ออกมาภายใต้คอนเซปต์ของนักเดินทางเพื่อสะสมประสบการณ์ชีวิต โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ของแบรนด์ Cliché และ แบรนด์ Vintage Passion ในการตกแต่งซึ่งวัสดุหลักของเฟอร์นิเจอร์คือไม้ และเลือกโทนสีเป็นแบบ Subdued color

เริ่มต้นกันที่ Dining  Space ที่เป็นทั้งที่ Hang out นั่งทำงาน สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่แห่งความสุขของครอบครัวและเพื่อนฝูง ทางอินทีเรียได้ทำการเปลี่ยนโต๊ะทานอาหารใหม่ให้เป็นโต๊ะไม้ขนาดใหญ่แข็งแรงทนทาน พร้อมทั้งเพิ่มสตูลไม้ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์เป็นแบบ Functional design คือสามารถใช้งานได้มากกว่าหนึ่งอย่างเป็นทั้งที่นั่งและในขณะเดียวกันก็สามารถเก็บของใต้ที่นั่งได้ด้วย ที่มีฟังก์ชั่นช่องเก็บของอยู่ใต้ที่นั่งให้สามารถจัดเก็บของใช้ได้เพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ทำการใช้ประโยชน์จากพื้นที่แนวตั้งด้วยการเพิ่มตู้สูงแบบมีบานปิดที่ผนังด้านนึงของห้องไว้ใช้จัดเก็บของให้เป็นหมวดหมู่มากขึ้น เปรียบเสมือนโซน Display เรื่องราวและประสบการณ์ของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี และยังเพิ่มชั้นวางสูงเพื่อเป็นการกั้นระหว่างโซนครัวและโซน Dining

ถัดมาคือ  Living Space ถือเป็นหน้าเป็นตาของทุก ๆ บ้าน ที่ใช้เป็นพื้นที่ต้อนรับบรรดาเพื่อนฝูงที่จะมาเยือนในช่วงวันหยุด จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ และจัดระเบียบบ้านให้ห้องเป็นระเบียบน่านั่งเล่น ทางอินทีเรียได้เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านให้ไปในโทนเดียวกัน ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น อาทิ โซฟาผ้าสีน้ำเงินขนาดใหญ่

โต๊ะกลางวัสดุทำจากไม้สีเข้มสำหรับวางของที่มีลิ้นชักซ่อนดึงออกมาเก็บของได้ทั้ง 2 ฝั่ง ชั้นวางทีวี ที่ทำจากไม้เช่นกันพร้อมช่องเก็บของใช้กระจุกกระจิกเป็นระเบียบ นอกจากนี้แล้วทางอินทีเรียได้ทำการเลือก wall decoration ในการตกแต่งห้องในห้องให้ใหม่โดยเลือกใช้สีน้ำเงินซึ่งตัวผนังนี้เป็นผนังสำเร็จรูปสามารถนำมาตกแต่งได้เลยไม่มีความยุ่งยากเป็นอีกไอเดียหนึ่งในการปรับ mood & tone ของบ้านให้ดูเก๋ยิ่งขึ้น  

อยากปรับห้องใหม่ ให้เป็นระเบียบ แต่ยังนึกอะไรไม่ออก แค่ลองเดินเข้ามาหาแรงบันดาลใจที่โชว์รูมของ SB Design Square เรามีบริการ ดีไซน์ห้องเสมือนจริงก่อนการตัดสินใจ ให้อะไรๆ ดูง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส


รายละเอียดสินค้า

ชุดตู้หนังสือ สีขาว รุ่น Lybrary   ราคา 13,500.- ราคาปกติ 20,600.-

ชั้นวางของ สีขาว รุ่น Marietta ราคา 8,900.- ราคาปกติ 10,5 00.-

โต๊ะทานข้าว สีโอ๊ค รุ่น Taleno ราคา 29,900.- ราคาปกติ  35,900.-

เก้าอี้ทานอาหาร เบาะผ้า รุ่น Meal ราคา 8,900.- ราคาปกติ  9,900.-

สตูลไม้ รุ่น Seaspell Plus ราคา 5,900,- ราคาปกติ 7,200.-

โซฟาผ้ากำมะหยี่ รุ่น Truno สีเทาเข้ม ราคา 41,500.-  ราคาปกติ 48,900.-

โต๊ะกลางไม้ รุ่น Woodwide ราคา 8900.- ราคาปกติ 10,900.-

ชั้นวางทีวี สีโอ๊ค รุ่น Seaspell Plus  ราคา 4,480 .- ราคาปกติ 6400.-

ผนังประดับ สีน้ำเงิน รุ่น Walliz  ขนาด 150 ซม ราคา 2,730 .- ราคาปกติ 3,900.-

ผนังประดับ สีน้ำเงิน รุ่น Walliz -A ขนาด 45 ซม ราคา 910 .- ราคาปกติ 1,300.-

 


ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex