5 วิธีการดูแลตัวเองง่ายๆ ฤดูหนาว

5 วิธีการดูแลตัวเองง่ายๆ ฤดูหนาว
31 มกราคม 2024 64 view(s)
5 วิธีการดูแลตัวเองง่ายๆ ฤดูหนาว

 

5 วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ฤดูหนาว

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า  พอเริ่มมีลมหนาวมา ร่างกายก็เหมือนจะสั่นๆ 
.
แนะนำเคล็ดลับ ???? วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ มาฝาก
1. พักผ่อนให้เพียงพอ
2. ทำร่างกายให้อบอุ่น
3. ดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ
4. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
.
ต้องยอมรับจริงๆ ว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ...
เช่นนั้นอย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะ

 

 

 

 

1. พักผ่อนให้เพียงพอ

 

ชั่วโมงการนอน ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบควรนอนให้ได้ 7 – 8 ชั่วโมง แต่ละวัยต้องการจำนวนการนอนจะไม่เท่ากัน ชั่วโมงการนอนของเด็ก 11 – 13 ชั่วโมง ผู้ใหญ่ 7 – 8 ชั่วโมง คุณภาพการหลับ การหลับอย่างมีคุณภาพ คือ ครบวงจรทุกระยะการหลับ ทั้งหลับตื้น หลับลึก และหลับฝัน ให้ครบทุกระยะเพราะมีความสัมพันธ์กั

 

 

 

 

2. ทำให้ร่างกายอบอุ่น

 

เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย สวมเสื้อผ้าหนา ๆ ถุงมือ-ถุงเท้า ใส่ให้ครบ รวมไปถึงผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ช่วยแก้หนาวได้ดีสุด ๆ และตัวช่วยที่ดีอีกอย่างคือ ผ้าห่ม หรือ ผ้านวม ใช้ห่มนอน  หรือ กอดใครสักคน การกอดจะช่วยส่งผ่านอุณหภูมิอุ่น ๆ ของร่างกายให้ถึงกัน ทั้งยังช่วยลดความเครียด มอบความรู้สึกดี ๆ อีกด้วย

 

 

 

 

3. ดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ

 

จัดเครื่องดื่มอุ่นๆ ซักแก้วสองแก้วไปเลย อย่าง ช็อกโกแลตร้อน, ชาร้อน หรือน้ำเต้าหู้ รวมไปถึงการจิบ “น้ำอุ่น” ตลอดวัน เพราะไม่เพียงช่วยให้ร่างกายอบอุ่นอยู่เสมอ แต่ยังช่วยป้องกันภาวะร่างกายขาดน้ำในช่วงหน้าหนาวได้อีกด้วย

 

 

 

 

4. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว ยิ่งโดยเฉพาะเวลาหน้าหนาวที่อาจจะทำให้เป็นหวัด หรือเกิดภูมิแพ้ได้ง่าย เมื่อร่างกายต้องปะทะกับลมหนาว การออกกำลังกายก็จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด ช่วยทำให้ร่างกายเราได้รับความอบอุ่นเพิ่มขึ้น  เป็นวิธีที่งายแถมยังมีประโยชน์อีกด้วย

 

 

 

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

 

หน้าหนาวร่างกายจะมีความต้องการทั้งโปรตีน, คาร์โบไฮเดรตและไขมัน เพื่อเติมพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า…คุณจะสามารถกินได้ทุกอย่างในปริมาณที่ไม่จำกัดนะ อย่าง ข้าวหรือแป้งก็ควรเลือกแบบที่ผ่านการขัดสีน้อย เนื้อสัตว์ก็ควรเป็นส่วนที่ไม่ติดมัน และเพิ่มเติมไขมันดีในการปรุงอาหาร โดยกำหนดปริมาณไม่เกิน 6 ช้อนชาต่อวัน

ในขณะเดียวกัน ก็ควรเพิ่ม “วิตามินซี” ให้มากขึ้นเพื่อลดโอกาสการเป็นหวัด โดยเน้นผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง อย่าง มะเขือเทศ, ดอกแค, ขี้เหล็ก, ส้ม หรือ ฝรั่ง

 

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ที่ตัวเราเอง หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

 

มาที่ Mattress World มีอุปกรณ์ช่วยผ่อนคลายความหนาวไม่ว่าจะเป็นผ้านวม ผ้าห่ม  สามารถแวะดูสินค้าจริงได้ที่ SB Design Square ทุกสาขา 

 

 

 

SHOP BY STYLE  

 

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex