4 ITEM ที่ควรมีติดในห้องนอน

4 ITEM ที่ควรมีติดในห้องนอน
2 กันยายน 2023 81 view(s)
4 ITEM ที่ควรมีติดในห้องนอน

4 ITEM ที่ควรมีติดในห้องนอน

 

 

ในชีวิตประจำวัน "ห้องนอน" เป็นส่วนหนึ่ง ที่เราใช้เวลาในการอยู่เป็นเวลานาน เพื่อให้การพักผ่อนที่ดีขึ้น และควรมีติดไว้ในห้อง 4 Item นี้ไม่ควรพลาด มีติดไว้ จะทำให้การพักผ่อนดีขึ้นแน่นอน 

 

 

ITEM ที่ 1 : หมอนหนุน

 

หมอนหนุน ที่ดี คือหมอนหนุน ที่รองรับสรีระต้นคอ และทำให้การนอนหลับสบาย โดยไม่ปวดต้นคอ  ควรเลือกหมอนหนุนให้เหมาะกับท่านอน

  • นอนตะแคง : ควรเลือกหมอนที่มีความหนาและแน่น โดยทั่วไปมักจะเลือกหมอนโฟม หมอนหนุนใยสังเคราะห์ หรือ หมอนยางพารารูปทรงคลื่นที่ออกแบบมาจากลักษณะของกระดูกสันหลังที่โค้งงอเป็นรูปตัว S จะช่วงรองรับต้นคอได้เป็นอย่างดี
  • นอนคว่ำ : สำหรับคนชอบนอนคว่ำควรเลือกมหอนหนุนที่นุ่มและบางลง เพื่อให้คออยู่ในตำแหน่งกลาง และสามารถวางหมอนไว้บริเวณใต้ไหล่ทั้งสองข้างได้ ควรเลือกใช้หมอนใยสังเคราะห์ หมอนขนสัตว์ หรือหมอนขนเป็ด เป็นต้น
  • นอนหงาย : ควรใช้หมอนที่มีความหนาปานกลางถึงแข็ง เพื่อให้คออยู่แนวเดียวกับระดับศีรษะและคอไม่ก้มไปด้านหน้า และควรเลือกความสูงของหมอนต่ำกว่าการนอนตะแคง หมอนที่แนะนำ ได้แก่หมอนเมมโมรี่โฟม หรือ หมอนยางพารา

หมอนหนุนที่ใช้อยู่เป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและ ไรฝุ่น เเบคทีเรีย ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้า ดังนั้นควรหมั่นซักปลอกหมอนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ

 

 

 

ITEM ที่ 2 : ผ้าปูที่นอน

 

ผ้าปูที่นอนเป็นส่วนที่สำคัญมาก!  เนื่องจากเป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวของเรา การเลือกผ้าปูที่นอนก็ควรเลือกที่ผ้านุ่ม นอนสบาย และมีคุณสมบัติที่สามารถป้องกันไรฝุ่นได้  จะทำให้นอนหลับสบาย การเลือกผ้าปูดูจากอะไรบ้าง

  • ขนาดของที่นอน : ก่อนซื้อผ้าปู ก็ควรดูขนาดของที่นอนด้วยเพื่อให้สามารถใส่กับที่นอนและสวยงาม
  • เนื้อผ้า : เนื้อสัมผัสของผ้าปูเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการนอน มีแบบไหนบ้าง- ผ้าปูจากเส้นใยธรรมชาติ 100%  มีทั้งเส้นใยจากฝ้าย ,ใยไหม และเส้นใยจากต้นไผ่ แต่ที่นิยมนำมาทอส่วนใหญ่เป็นเส้นใยธรรมชาติที่ได้จากฝ้าย หรือเรียกกันว่าผ้าคอตตอล Cootton มีคุณสมบัติเด่น คือความนุ่ม ยืดหยุ่นได้ดี และทนทาน ให้ความรู้สึกเย็น และยังถ่ายเทอากาศ ระยายความร้อนได้ดี เหมาะกับการใช้งานในหน้าร้อน ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น - ผ้าจากซาติน เนื้อผ้าจะเป็นมันวาว ดูหรูหรา ตัวผ้ามีน้ำหนักค่อนข้างทิ้งตัว ข้อดีคือ ผิวสัมผัสนุ่มลื่น เย็นสบาย เหมาะกับการใช้เป็นผ้าคลุมเตียงหรือผ้าหุ่มมากกว่า
  • สีของผ้าปู : เลือกสีให้เข้ากับโทนห้อง เพื่อให้บรรยากาศดูน่าพักผ่อน สวยงาม หรือบางคนสายมู อาจจะเลือกตามราศี หรือวันเกิด เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต 
  • คุณสมบัติของผ้าปู : เลือกผ้าปูที่มีคุณสมบัติ กันไรฝุ่น เพราะในห้องนอน ตัวไรฝุ่น มีค่อนข้างเยอะ การที่เราใช้สินค้าที่กันไรฝุ่นได้ จะทำให้เราไม่เป็นภูมิแพ้ และให้นอนหลับสบายตลอดคืน

 

 

 

ITEM ที่ 3 : ท็อปเปอร์

 

ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบการนอนที่นุ่ม สบาย เนื่องจากประสบปัญหาที่นอนแข็งเกินไป ท็อปเปอร์ก็จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่ควรมีติดไว้ในห้องนอน ตัวช่วยเสริมที่สามารถแก้ปัญหา

 

 

ITEM ที่ 4 : Aroma

 

กลิ่นอโรม่าที่เป็นมากกว่าแค่กลิ่นหอม "กลิ่นอโรม่า" ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากความเครียด และความเหนื่อยล้าได้ ยิ่งในชีวิตปัจจุบันการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ จนละเลยการดูแลตัวเอง หรือแม้แต่เวลาพักผ่อนก็แทบจะไม่มี  กลิ่นหอมจาก อโรม่า จากธรรมาชาติจะคลายความเหนื่อยล้า และบรรเทาลงได้  และเป็นการสร้างบรรยากาศในการนอน ให้หลับสบาย มาดูประโยชน์ของ Aroma มีอะไรบ้าง

1. ผ่อนคลายอารมณ์ ลดความเครียดของทั้งร่างกายและจิตใจ
2. บำรุงผิวหนังและช่วยบรรเทาอาการอักเสบ ลบเลือนริ้วรอย
3. ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่นอนหลับยาก
4. ฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ผ่านเครื่องพ่นควันหรือการอบห้อง
5.สร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายแข็งแรง และฟื้นฟูสุขภาพ

 

 

 

สุดท้ายสิ่งที่อยู่ในห้องนอนก็เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น

 

" อย่าลืมสังเกตุในห้องนอน ว่ามี Item ที่กล่าวมาข้างต้นครบหรือยัง ถ้ายัง อย่าลืมหามาติดไว้ในห้องนอนด้วยน๊า  เพื่อการพักผ่อนที่ดีขึ้น "

 

 

 

SHOP BY STYLE  

 

 

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex