รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง SUPALAI RIVA GRANDE RAMA 3

-supalai-riva-grande-rama-3-decor_interior_zelection_sbdesignsquare
4 ตุลาคม 2023 1345 view(s)
รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง SUPALAI RIVA GRANDE RAMA 3

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior คอนโดสุดหรูย่านใจกลางเมือง SUPALAI RIVA GRANDE ที่ออกแบบและตกแต่งภายในโดย Zelection Interior ในสไตล์ Modern Contemporary ผสานกลิ่นอายของความสบายๆ Cozy เข้าไปในงานออกแบบโดยเน้นการใช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสแบบด้าน รวมทั้งลาย Marble กระจกเงา และโลหะต่างๆ

เนื่องจากลูกค้าได้ดู Youtube ของ Zelection Interior แล้วชื่นชอบงานออกแบบ บวกกับ Zelection Interior ได้ออกแบบงาน Interior คอนโด SUPALAI RIVA GRANDE ไว้ รวมทั้งชอบการวาง Layout ของห้องเดิมจึงได้ตัดสินใจ เข้ามาปรึกษาที่สาขา CDC ครับ

เมื่อเดินเข้ามาข้างในจะพบกับ Foyer ที่เป็นผนัง Marble ขนาดใหญ่ล้อมกรอบด้วยอลูมิเนียมสี Silver ส่วนด้านข้าง Interior ได้ออกแบบให้เป็นตู้ Showcase เมื่อเดินเข้ามาในตัวบ้านจะพบกับจุดนี้เป็นส่วนแรก พร้อมติดตั้งโคมไฟระย้าเพื่อเสริมให้ผนัง Marble ดูเด่นขึ้นมา ในฝั่งตรงข้ามทางซ้ายมือ Built ตู้ใส่รองเท้า มีการทำชั้นวางของแบบเปิดโล่ง เพื่อเอาไว้วางกระเป๋า กุญแจ ส่วนหน้าบานปิดลูกค้าได้เลือกใช้เป็นหน้าบานกระจกเงาสีเงิน เอาไว้ส่องดูความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน และการใช้กระจกช่วยให้พื้นที่ดูกว้าง สว่างและโปร่งขึ้น 

ส่วนถัดมาลูกค้าให้โจทย์กับทาง Interior ว่าต้องการตู้เก็บแบบบานปิด เพราะต้องการเก็บของใช้ต่างๆให้เป็นระเบียบ แต่ไม่ต้องการให้ห้องดูทึบจึงไม่อยาก Built ตู้เต็มผนัง และเน้นใช้โทนสีสว่างเป็นหลัก ทาง Interior จึงออกแบบให้ตรงจุดนี้มีลูกเล่นโดยการใช้ผนังด้านหลังเป็นผนังตกแต่งที่มีการเล่น Layer ด้านซ้ายมือกรุด้วยไม้ระแนง และด้านข้างกรุด้วยวัสดุลายหินสีเทา จึงทำให้ส่วนนี้ดูโปร่งตรงตามโจทย์ครับ 

ด้านในสุดเป็น ห้องนั่งเล่น มีจุดเด่นอยู่ที่ ผนังตกแต่งด้วยการใช้ผนังระแนงไม้ โดยมุมนี้เป็นองศาที่ดี ลูกค้าจึง Request ชั้นวางพระ ทาง Interior จึงออกแบบผนังตกแต่งแบ่ง Zone กันชัดเจน ส่วนผนังด้านหลังชั้นพระ ใช้เป็นผนังไม้ระแนง ช่วยเสริมให้ พระดูโดดเด่น และด้านข้างใช้เป็นผนังลายหิน  สำหรับฝั่งตรงข้าม ทาง Interior ไม่ได้กรุเป็นชั้นวางทีวีเต็มพื้นที่ เพราะต้องการให้ ขณะดูทีวี สามารถ ชมวิวริมแม่น้ำเวลานั่งพักผ่อน และยังดื่มด่ำไปกับวิวได้เต็มที่

Mini Bar ตรงนี้ลูกค้าต้องการทำเป็นโซนทำอาหารเล็กๆ เน้นโทนสีสว่าง ด้วยความที่ลูกค้าชื่นชอบการวางแปลนของห้องที่ Zelection Interior ได้ออกแบบไว้ใน รีวิวงาน คอนโด SUPALAI RIVA GRANDE EP.19 เมื่อ Interior ได้รับโจทย์มาจึงออกแบบโดยใช้ Marble สีเทา หน้าบานสีขาวแบบด้าน ตัดกับอลูมิเนียมสี Silver เสริมลูกเล่นด้วยการใช้กระจก ส่งให้มุมนี้ดูสวยยิ่งขึ้น 

ส่วนด้านข้างจะเป็น Counter Bar ถูกออกแบบมาให้เป็นบาร์เล็กๆ และเพิ่มตู้ Showcase โชว์ของสะสม และกลายเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดของห้องครับ

ห้องทำงาน โจทย์ห้องนี้คือการใช้สีครีม วัสดุเลือกใช้เป็นแบบด้าน ทาง Interior จึงออกแบบตู้ด้านหลังโต๊ะทำงานเป็นหน้าบานสไลด์ที่สามารถเลื่อนเปิดโชว์ได้ทุกหน้าบาน แล้วแต่จะสลับใช้ โดยในห้องนี้จะเปลี่ยนจากอลูมิเนียมสี Silver เป็นสีดำแบบด้านแทน ทำให้อารมณ์ของห้องดูสะอาด สว่าง เรียบเท่ห์ และด้านข้างโต๊ะทำงาน คุณผู้ชาย Request ตู้เสื้อผ้าเพื่อเอาไว้เก็บเสื้อผ้า จึงออกแบบมาเป็นหน้าบานสีชาดำ ทำให้สามารถมองเห็นเสื้อผ้าข้างใน และช่วยให้ห้องไม่ดูทึบครับ 

ห้องนอนแขก ห้องนี้เป็นห้องที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ทาง Zelection Interior จึงทุบผนังออกเพื่อให้ห้องนอนแขก กับห้องซักล้างเป็นห้องนอนแขกห้องใหญ่ ทำให้สามารถวางเตียง 3.5 ฟุตได้ถึงสองเตียง ส่วนด้านข้างเตียงจะเป็นการ Built ตู้ขึ้นมาครอบเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้า ทำให้ห้องดูสะอาดตา และยังช่วยให้งานออกแบบไม่สะดุดด้วยครับ ฝั่งตรงข้ามจะเป็นมุมแต่งตัวที่มีโต๊ะเครื่องแป้ง โดยผนังด้านหลังจะเป็นการเล่น Layer ด้วยผนังแบบลายหิน และไม้ระแนง พร้อมกับติดตั้งกระจกครึ่งวงกลม ล้อม LED ไว้ ทำให้แขกรู้สึกเหมือนได้พักอยู่ในโรงแรมหรู

ห้องนอนเล็ก ห้องนี้อารมณ์ของห้องจะแตกต่างจากห้องอื่นๆ เนื่องจากเจ้าของห้องเป็นคนเลือกวัสดุ และออกแบบเองทั้งหมด โดยเจ้าของห้องชอบโทนสีดำ สีเข้ม ไม่ต้องการสีขาว วัสดุลายหินเป็นแบบ Matt ต้องการมีตู้เสื้อผ้ากั้นระหว่างห้อง แบ่ง Zone อย่างชัดเจนแยกระหว่างมุมแต่งตัวและเตียง Request ตู้บานปิด เพราะของค่อนข้างเยอะ Interior จึงออกแบบห้องตามความต้องการของลูกค้า เมื่อภาพ 3D ออกมาตรงกับความต้องการ ลูกค้าก็ตกลงสั่งผลิตทันทีครับ ส่วนปลายเตียงทำเป็น มุมโต๊ะทำงาน เพื่อ Take View แม่น้ำขณะทำงานได้ 

Master Bedroom เป็นโทนสีสว่าง ตัดกับอลูมีเนียมสี Silver และเน้นฟังก์ชั่นในการเก็บของส่วนผนังหัวเตียงเป็นการกรุผนังด้วยวัสดุลายหินแบบด้าน พร้อมใส่เส้นไฟ LED ไว้ และดีไซน์ช่วงหัวเตียงด้วยการบุเป็นเบาะนุ่มเอาไว้เอนหลังพิงได้ และป้องกันการกระแทกของศรีษะกับหัวเตียง พร้อม Built โครงเตียงขึ้นมาตาม Style ความชื่นชอบของลูกค้า ด้านข้างเป็นโต๊ะเครื่องแป้งลักษณะโต๊ะแขวน ทำให้ห้องดูโปร่ง ฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางทีวี โดยส่วนนี้ Interior จะเน้นในเรื่องของการเก็บของ ซึ่งออกแบบผสมระหว่างหน้าบานใสและหน้าบานทึบ เพื่อให้ทุกการจัดเก็บดูสวยงาม เรียบร้อยเป็นระเบียบ

Walk-in Closet เป็นจุดสุดท้ายของห้องที่ทางลูกค้าต้องการแบ่งพื้นที่ระหว่างห้องนอน และห้องแต่งตัว ทาง Interior จึง Built ตู้เก็บของทั้งสองฝั่ง และทำเป็นประตูบานเลื่อนซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทาง Zelection เป็นฟิตติ้งแบบ Soft Close เวลา เปิด-ปิดก็นุ่มนวล ปลอดภัยในการใช้งานครับ

 

หากคุณลูกค้าชื่นชอบงานสไตล์ Modern Contemporary และชื่นชอบห้องที่โล่ง กว้างสามารถเก็บของได้เยอะทำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มพื้นที่ ไม่ว่าคุณลูกค้าจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ครับ

 

Zelection Interior เรามี Exclusive Materials นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก งานดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณลูกค้า ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน ติดตั้งทันใจใน 60 วัน ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น 

 

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

 

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่!! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex