รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง PRIVATE RESIDENCE

-interior-review_interiordesign_interior_zelection_sbdesignsquare-privateresidence
8 มีนาคม 2023 93 view(s)
รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง PRIVATE RESIDENCE

 

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior ของบ้านเดี่ยว ย่านเมืองเอก ที่ออกแบบและติดตั้งภายในโดยทีม Zelection ในสไตล์ English Luxury ที่บ้านหลังนี้ คุณลูกค้าให้ความไว้วางใจออกแบบและตกแต่งกับ Zelection โดยเป็นบ้านที่คุณลูกค้า Renovate ขึ้นมาใหม่จึงเป็นการทำงานระหว่าง Interior ของ Zelection กับสถาปนิกของคุณลูกค้าครับ โดยบ้านหลังนี้ได้รับความไว้วางใจให้ Built-in ทั้งหลัง ด้วยสไตล์ความชื่นชอบของเจ้าของห้องแต่ละคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน จึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายอย่างมากของ Interior ว่าจะออกแบบอย่างไร ให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของบ้านครับ

 

 

เริ่มตั้งแต่ “โถงทางเข้า” ที่กรุผนังด้วยหินนำเข้ามีการทำกรอบล้อมรอบ เป็นผนังสีขาวที่ตัดกับลายหิน พร้อมใช้เส้นอลูมิเนียมสีทองมาตัดกัน และติดตั้งไฟไว้ทั้งสองข้างทำโซนนี้ดูสว่างไม่ทึบตัน  ด้วยความที่คุณลูกค้าชอบงานวัสดุลายหินเป็นพิเศษ ดังนั้นเมื่อเดินเข้าในโถงทางเข้านี้ผนังทั้งหมดจะถูกกรุหินนำเข้าที่มีลวดลายพิเศษที่หายากทั้งหมด  ติดตั้งไฟ LED ไว้ทั้ง 2 ด้านสามารถเลือกปรับระดับไฟได้ตามความต้องการ และทำการต่อลายแบบ Bookmatch ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ และยังสวยงามพร้อมสร้างความประทับใจกับแขกผู้มาเยือนด้วยครับ  

 

 

ส่วนฝั่งด้านหลัง Foyer เป็นการกรุผนังขึ้นมาใหม่เพื่อต้องการกั้นโซนเวลาเดินเข้ามาในตัวบ้านสิ่งที่มองเห็นอันดับแรกจะเป็นห้องน้ำ ทาง Interior จึงกั้นโซนขึ้นมาเพื่อให้ห้องน้ำหลบสายตาออกไป ด้วยความที่คุณลูกค้ามีของสะสมค่อนข้างเยอะนะครับ เลย request ให้มีตู้โชว์ เพื่อจะได้จัดเก็บของให้ดูเรียบร้อยสวยงาม ทาง Interior จึงออกแบบตู้นี้ด้วยการใช้โทนสีขาวที่มันวาว พร้อมตัดเส้นด้วยอลูมิเนียมสีทอง เพื่อให้ตัดกับลายหินสีขาว-ดำทำให้ตู้โชว์นี้ดูสวยโดดเด่นขึ้นครับ และในส่วนตรงนี้เป็นมุมนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ กับ Recliner ตัวโปรด

 

 

ถัดเข้ามาด้านในสุดเป็น “ห้องนั่งเล่น” ที่เอาไว้สำหรับนั่งดูหนัง โดยมุมนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ “ผนังตกแต่ง” ด้านหลังที่มีการกรุด้วยหินนำเข้าลวดลายพิเศษและทำเป็นชั้นวางทีวี ด้านข้างกรุตู้ขึ้นมาทั้งสองฝั่ง ด้วยความที่คุณลุกค้าชื่นชอบการสะสมของสวยงามหายากได้ Request ให้มีฟังก์ชั่นการจัดเก็บจึงทำเป็นหน้าบานใสเพื่อเอาไว้โชว์ของสวย และไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นที่จะทำให้ของประดับ ตกแต่งหมองอีกด้วยครับ

 

 

ถัดเข้ามาจะเป็น “โซนทานข้าว” จัดวางตำแหน่งไว้คู่กับ Counter Bar ด้วยความที่คุณลูกค้าชอบใช้เวลาร่วมกับครอบครัว จึงมีการทำโซนนี้ขึ้นมา เอาไว้ทานชา กาแฟยามเช้า หรือทำขนมไปกับลูกๆ ใช้เวลาอบอุ่นไปด้วยกันครับ ด้วยงานดีไซน์ที่ออกแบบตู้ครอบตู้เย็นขนาดใหญ่เพื่อให้งาน Built-in ต่อเนื่องกัน และยังเป็นการใช้ผนังเปล่าให้มีงานดีไซน์ พร้อมใส่ฟังก์ชั่นจัดเก็บเอาไว้เก็บของให้ดูสะอาดตาพร้อมเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้กับทางลูกค้าอีกด้วย ทางด้านบนโต๊ะกินข้าวเวลาเปิดไฟ Chandelier แสงจะตกกระทบกับตัวหน้า Top หินก็จะทำให้เกิดเป็นประกายแวววาวเกิดความ Luxury ตามสไตล์ English Luxury ครับ

 

 

ถัดเข้ามาด้านใน ก็จะเป็นโซนของ “ครัว” นะครับซึ่งโจทย์ที่คุณลูกค้าให้มา คือ ต้องการใช้สอยอย่างเต็มพื้นที่ ดังนั้นทาง Interior จึงได้เซ็ตเฟอร์นิเจอร์ในลักษณะที่เป็นตัว U คือใช้ผนังทั้งหมดเต็มทั้ง 3 ด้าน และเลือกใช้สีขาว เทา และตัดด้วยอลูมิเนียมสีทอง ทำให้ห้องดูโปร่ง และ Luxury มากขึ้นอีกด้วย

 

 

ห้องเก็บของใต้บันได เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่มีพื้นที่ว่างใต้บันไดให้เกิดประโยชน์ ด้วยการสร้างหน้าบานปิดด้วยวัสดุลายหิน ล้อมกรอบอลูมิเนียมสีทอง จะทำเป็นตู้จัดเก็บของเอนกประสงค์แบบ Modern สุดเรียบหรูครับ

 

 

ในส่วนชั้น 2 ของบ้านจะเป็นห้องทำงาน และห้องนั่งเล่นของครอบครัว โดยโจทย์ของคุณลูกค้าต้องการใช่เวลาร่วมกันกับครอบครัวอย่างเต็มที่ จึงสร้างห้องทำงานเป็นห้องโล่ง พร้อมสร้างห้องนั่งเล่นที่เอาไว้ให้ลูกๆ และภรรยาได้นั่งดูหนังในระหว่างที่ทำงาน ได้พูดคุยกัน โดยงานออกแบบก็จะเน้นการเลือกใช้โทนสีที่เข้มขึ้นต่างจากบริเวณชั้น1ซึ่งทำให้งานดีไซน์ดูมีมิติ ส่วนของผนังชั้นวางทีวีจะเป็นวัสดุลายหินตัดกับวัสดุลายไม้เพื่อทำให้งานออกแบบแตกต่างจากชั้น1 ในส่วนด้านข้างทำเป็นตู้หน้าบานสีชาดำเอาไว้จัดเก็บเอกสารได้เป็นระเบียบครับ

 

 

ถัดมาเป็น “Master Bedroom” ซึ่งมีลักษณะเป็นเตียงคิงไซส์ 2 เตียงคู่กัน และคุณลูกค้าต้องการให้ออกมาเป็นโทนสีขาว ตัดกับวัสดุลายไม้ ทาง Interior ได้ออกแบบห้องนี้ให้มี Hi-light หลักๆ อยู่ที่ผนังหัวเตียงที่ใช้วัสดุลายด้าน ตัดด้วยกระจกเงาสีทอง ล้อมหรอบด้วยอลูมิเนียมสี Pink Gold จึงทำให้ห้องนี้ดูหรูหราสวยงาม และดูกว้างขึ้น ส่วนผนังแขวนทีวีที่อยู่ปลายเตียงกรุผนังด้วยโทนสีขาว ครีม และวัสดุลายหินอ่อนที่มีโทนสีเข้มขึ้นมา เพื่อให้ดูมีเมิติของห้อง และยังมีการ Mix ด้วยวัสดุที่หลากหลาย ทั้งลายหิน ลายโลหะ ทั้งที่เป็นแบบเงาและแบบด้าน เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้งานตกแต่ง 

 

 

Walk-in Closet เราเลือกใช้เป็นกระจกสีชาดำ เพื่อสร้างลุคที่ดูหรูหราให้มุมแต่งตัวและยังช่วยให้เห็นเสื้อผ้าได้ง่ายต่อเวลาหยิบใส่ตอบโจทย์ได้ทั้งในเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่น  เพื่อไม่ให้หลุดจากงานดีไซน์ทาง Interior จึงออกแบบให้ในส่วนของชั้นโล่งเป็นโทนสีเดียวกันกับห้อง Master Bedroom และยังช่วยเสริมให้ของที่อยู่ในชั้นดูโดดเด่นขึ้นมาด้วยการติดไฟ LED เข้าไปทำให้กระเป๋าใบโปรด หรือเครื่องประดับแสนสวยดูโดด

 

 

ห้องนอนลูกชาย” สไตล์ห้องนี้จะใช้โทนสีดำ ครีม เทา จึงมีความเท่ ผสมผสานลงไปในห้อง ในส่วนของโต๊ะทำงานจะออกแบบเป็นตัว L เพื่อเป็นการใช้ผนังด้านหนึ่งเต็มพื้นที่ ส่วนตัวโต๊ะจะมองออกไปนอกหน้าต่างทำให้เวลาทำงานทำให้ได้ชมวิวขณะทำงานเพื่อเป็นการพักสายตาระหว่างการจ้องคอมนานๆ มาถึงโซน Walk-in Closet For Him โดยทาง Interior ได้ Built-in ตู้สูงหน้าบานปิดทึบขึ้นมาเพื่อเอาไว้วางของเช่นน้ำหอม ไดร์เป่าผม กันแดด ครีม หรือแป้งทาตัว ส่วนตู้ด้านล่างก็เอาไว้จัดเก็บของต่างๆที่ไม่ต้องการวางโชว์ไว้ด้านบนเพื่อความเป็นระเบียบ ไม่ให้รกได้เป็นอย่างดี โดยเลือกใช้เป็นวัสดุลายหินอ่อนสีดำ และถัดมาตรงตู้เสื้อผ้าเลือกใช้หน้าบานตู้เป็นกระจกเงาเพื่อเอาไว้ส่องแต่งตัว และยังทำให้ห้องโปร่ง สว่างไม่ทึบอีกด้วยครับ

 

 

ห้องนอนลูกสาว” โดยห้องนี้จะเน้นในเรื่องของ Walk-in Closet ที่ต้องการโชว์กระเป๋าใบโปรด มีความน่ารักด้วยการใช้สีขาว เทา ชมพู เนื่องจากมีสีเทามาตัดจึงไม่ทำให้ห้องดูหวานมาก แต่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เมื่อมองที่ห้องนี้จะพบว่ามีการใช้สีสันที่แตกต่างจากห้องอื่น แต่สิ่งที่ยังคงเหมือนกันก็คือเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานของห้อง Walk-in Closet และส่วนนี้เป็นจุดที่เจ้าของห้อง 3 ห้องชื่นชอบ และเน้นมากที่สุดครับ

 

สำหรับคุณลูกค้าชื่นชอบงานสไตล์ English Luxury และกำลังมองหาไอเดียการ Built-in มาตกแต่งที่บ้านของคุณ ไม่ว่าคุณลูกค้าจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณลูกค้าเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ได้ครับ

 

Zelection Interior  นวัตกรรม Interior Built-in ดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณลูกค้า ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน  ติดตั้งทันใจใน 60 วัน  ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น 

 

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

 

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่ !! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA

 

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex