รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง MANTHANA WESTGATE

-interior-review_interiordesign_interior_zelection_sbdesignsquare-manthanawestgate
22 กุมภาพันธ์ 2023 74 view(s)
รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง MANTHANA WESTGATE

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior ของบ้านเดี่ยว MANTANA WESTGATE ที่ออกแบบและติดตั้งภายในโดยทีม Zelection ในสไตล์ Homey ที่แฝงความ Modern Classic Loft ไว้ในชิ้นงานให้ความรู้สึกเรียบหรู และสอดคล้องไปกับงานออกแบบของทางโครงการให้เข้ากันได้อย่างลงตัว โจทย์ของบ้านหลังนี้ต้องการการออกแบบที่เรียบง่าย แต่มากฟังก์ชั่นการจัดเก็บ คงความธรรมชาติไว้ในตัวบ้าน ผ่อนคลายไปกับการพักผ่อนจึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายอย่างมากของ Interior ว่าจะออกแบบมาอย่างไรให้งานดีไซน์ออกมาสวย อบอุ่น และโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติจนท้ายที่สุดเมื่อผลงานออกแบบมาสวยลงตัว ถูกใจคุณลูกค้ามากเลยครับ

เข้ามาในโถงรับรองแขก  จะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ที่สามารถมองเห็นได้ทุกมุมของโถงรับรองส่วนนี้ เนื่องจากคุณลูกค้าต้องการบ้านที่อบอุ่นไปด้วยแสงธรรมชาติ ไม่ต้องการให้บ้านดูทึบทาง Interior จึงออกแบบให้เป็นโถงเปิดโล่ง สามารถมองเห็นชั้น 1 ได้ทุกมุมของบ้านโดยไม่มีผนังกั้นแบ่งในแต่ละส่วน และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีไม้ เทา น้ำตาลธรรมชาติในยามพักผ่อน 

มาที่ห้องแรกเมื่อเปิดประตูหน้าบ้านเข้ามาจะพบกับห้องนั่งเล่น ซึ่งห้องนี้เป็นห้องที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ตรงโซน Entertainment ที่เป็นการกรุผนังเต็มพื้นที่ จึงสามารถสร้างฟังก์ชั่นการจัดเก็บได้หลากหลายรูปแบบ โดยด้านหลังผนังทีวีได้ Built ไม้ระแนงขึ้นมา ส่วนด้านข้างตู้ขึ้นมาเพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นในการจัดเก็บทั้งแบบบานกระจกปิดเพื่อโชว์ของสะสม โดยไม่ต้องระวังเรื่องของฝุ่นเข้าไปเกาะของ เพิ่มลูกเล่นของตู้กระจกด้วยขอบอลูมิเนียมสีเงิน  ปิดท้ายด้วยกรอบตู้เป็นวัสดุลายไม้ทำให้บรรยากาศเข้ากับผนังด้านหลังได้เป็นอย่างดี ในส่วนชั้นวางของแบบเปิดโล่งนั่นได้ใช้สีเทาเพื่อเอามาตัดให้ความ Loft  และตอบรับกับผนังด้านหลังที่ช้อนขึ้นมาอีกเลเยอร์เพื่อให้ทีวีเด่นขึ้นมา เมื่อมองดูแล้วให้ความรู้สึก ละมุนเข้ากันได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชื่นชอบการทำอาหารง่ายๆ อย่างชงกาแฟ เวฟอาหาร มุม Pantry ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์จัดสรรพื้นที่ให้ใช้งานได้อย่างลงตัว จะชงกาแฟยามเช้า จะอุ่นร้อนของกิน หรือจะหยิบน้ำก็สะดวกง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องเข้าไปหยิบในครัวใหญ่ ทำให้สะดวกสบายต่อการหยิบจับสิ่งของได้ง่าย และเป็นมุมสบายๆของทุกคนในบ้านครับ

เมื่อเดินถัดเข้ามาจะพบกับโซน โต๊ะทานข้าว ในส่วนนี้จะเป็นการเอาตู้ Sideboard มาวางคั้นเพื่อเป็นการแบ่งโซนโดยไม่จำเป็นต้องใช้ผนังกั้นห้อง และยังมีประโยชน์ในการเป็นพื้นที่จัดเก็บ และวางของประดับได้อีกด้วย การวาง Space แบบนี้ทำให้เวลาทานข้าวสามารถดูหนัง หรือพูดคุยกับคนในครอบครัวได้ ไม่ว่าอีกคนกำลังทำงาน หรือนั่งดูหนังก็สามารถใช้เวลาร่วมกันได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำกิจกรรมเหมือนกัน ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แสนอบอุ่นสไตล์ Homey ครับ

ต่อมาเป็นส่วนของชั้นวางของ ที่จะช่วยจัดสรรพื้นที่ในบ้านของคุณให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย มองแล้วสบายตา เป็นการเล่นพื้นที่ผนังกั้นโซนโดย Built ตู้ขึ้นมา โดยในส่วนนี้จะใช้เป็นโทนสีเข้มขึ้นมา โดยตัวตู้จะใช้การล้อมกรอบด้วยวัสดุลายหินอ่อนสีดำ ในส่วนตู้ด้านในใช้สีเทาอ่อนสไตล์ Loft จะเป็นการจัดสรรพื้นที่ทั้งหน้าบานเปิดเอาไว้ใช้วางหนังสือเล่มโปรด และหน้าบานปิดสามารถเก็บเอกสารต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ

ในส่วนของ มุมทำงาน ด้านข้างหน้าต่างได้ทำเป็น Daybed สำหรับนั่งอ่านหนังสือเล่มโปรด หรือนอนเล่นดูวิวสวนในส่วนด้านล่างยังเป็นฟังก์ชั่นลิ้นชักสำหรับจัดเก็บของ ในส่วนถัดมาเป็นการ Built ต่อเนื่องกันโดยใช้วัสดุลายหินอ่อนสีดำเป็นหน้า Top โต๊ะทำงานในลักษณะตัวแอล ทำให้พื้นที่บนโต๊ะมีขนาดยาว สามารถนั่งทำงานพร้อมกันสองคนได้ไม่อึดอัด เวลาทำงานก็สามารถมองออกไปที่สวนหน้าบ้านได้ เรียกว่าเป็นการพักสายตาในระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดี 

ถัดมา เป็นห้องอเนกประสงค์ ที่ทางคุณลูกค้าทำเป็นห้องนอนแขก และให้ออกแบบมาเผื่อในอนาคตเมื่อคุณลูกค้าเริ่มมีอายุมากขึ้น จะสามารถย้ายตัวเองมานอนห้องนอนข้างล่างแทน จึงใส่ความชอบของตัวเองลงไปในเรื่องของ Wallpaper ลายใบไม้สีเขียว ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้   การทำ Wall Decoration ด้วยวัสดุลายไม้ พร้อมนำเตียงไม้มาวาง ทำให้ห้องนอนข้างล่างนี้ให้บรรยากาศเสมือนพักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ในส่วนของปลายเตียง จะเป็นมุม TV Entertainment ด้วยการ Built  ชั้นวางลายไม้ ขึ้นมาโดยหน้าท็อปของชั้นวางจะใช้เป็นวัสดุลายหินอ่อนสีขาว จึงเสริมให้ห้องนี้ดูละมุม อบอวนไปด้วยความอบอุ่นยิ่งขึ้น ในส่วนของตู้ด้านข้างจะเป็นมุม Closet ที่เป็นทั้งโต๊ะแต่งตัว  และตู้เสื้อผ้าโดยตรงหน้าบานตู้เสื้อผ้าใช้เป็นกระจกเงาสีเงินเอาไว้ส่องเวลาแต่งตัวได้เต็มตัวอีกทั้งยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วยอีกครับ

ขึ้นมากันชั้นสองจะเป็นห้อง Master Bedroom ห้องนี้คุณลูกค้าต้องการให้เป็นห้องนอนโทนสีเทา น้ำตาล ให้บรรยากาศอบอุ่น โดยกรุผนังหัวเตียงเป็นสีเทา ด้านข้างจะเป็นมุมแต่งตัว ที่จัดสรรได้อย่างลงตัว เป็นการ Built โต๊ะเครื่องแป้งและตู้วางของเต็มผนังเพื่อให้งานดีไซน์แลฟังก์ชั่นการใช้งานสอดคล้องกันอย่างลงตัว ทำให้เวลาพักผ่อนจะไม่รู้สึกหนัก แต่ทำให้บรรยากาศผ่อนคลาย ตื่นมาสดชื่น พร้อมรับวันใหม่ได้อย่างเต็มที่ครับ

 

สำหรับคุณลูกค้าชื่นชอบงานสไตล์ Homey ที่เปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ยามเหนื่อยล้าจากการทำงานเมื่อกลับเข้าบ้านก็สามารถใช้พื้นที่ถายในบ้านทำกิจกรรมร่วมกันกับทุกคนในบ้านได้อย่างอบอุ่น ไม่ว่าคุณลูกค้าจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection Interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณลูกค้าเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ได้ครับ

 

Zelection Interior  นวัตกรรม Interior Built-in ดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณลูกค้า ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน  ติดตั้งทันใจใน 60 วัน  ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น 

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

 

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่ !! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA

 

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex