รีวิวผลงานออกแบบ และติดตั้ง THE BANGKOK SATHORN

-interior-review_interiordesign_interior_zelection-the-bangkok-sathorn
22 มีนาคม 2024 213 view(s)
รีวิวผลงานออกแบบ และติดตั้ง THE BANGKOK SATHORN

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior ของ THE BANGKOK SATHORN ที่ออกแบบและตกแต่งภายในโดย Zelection Interior ในสไตล์ Modern & Classic ในห้องนี้เป็นการยกระดับงาน Interior ของ Zelection Interior ไปอีกขั้น โดยโจทย์ที่ลูกค้า Request คือต้องการรื้องาน Built-in เดิมทั้งหมด และให้ออกมาแบบใหม่ในสไตล์ Modern & Classic ห้องนี้จึงเป็นงาน Craft ที่รังสรรค์ออกมาอย่างประณีต โดยเน้นโทนสีขาว วัสดุแบบ Hi-Gloss งาน วอลเปเปอร์นำเข้า ฝ้าหลุมแบบโค้ง งานระแนงไม้พ่นสี และงานโลหะสีใหม่ที่เป็น Trend อย่าง Bronze Taupe ครับ

ลูกค้าต้องการให้ห้องเป็นโทนสีขาว กับความโค้งมน และเน้นในเรื่องฟังก์ชั่นการจัดเก็บของ Zelection Interior จึงวิเคราะห์ตามโจทย์ที่ได้รับมาอย่างละเอียด พร้อมทั้งเพิ่มความท้าทายให้กับงาน Interior ไปอีกขั้น ด้วยการใช้วัสดุสุด Exclusive นำมาทำพิถีพิถันจนเป็นงาน Craft ที่เหนือระดับ

เมื่อขึ้นลิฟต์เข้ามาในส่วนนี้จะเป็นห้องโถงทางเข้า โดยลูกค้าต้องการให้พื้นที่ในส่วนนี้เป็นชั้นวางรองเท้าที่ใส่รองเท้าได้มากกว่า 200 คู่ และมีมุมแต่งตัวเล็กๆ เพื่อเอาไว้สำรวจความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน ส่วนด้านล่างจะเป็นชั้นโล่ง วางรองเท้าคู่ประจำ ทำฐานด้วยหินควอตซ์เพื่อเสริมให้งาน Interior ดูสวยงามรับกับโถงทางเข้าครับ

เข้ามาด้านในจะเป็นห้อง living Space เป็นทั้งห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ตรงฝ้าด้านบนจะเป็นการ Renovate จากเหลี่ยมเป็นแบบโค้งมน เดินเส้นขอบอลูมิเนียนสี Bronze Taupe ตรงช่องแอร์ทาง Zelection Interior ได้เพิ่มดีไซน์เล็กๆ ด้วยไม้ลอนพ่นสีเพื่อให้งานออกแบบไม่เรียบ และเข้ากับงานออกแบบอย่างลงตัว

ส่วนตรงนี้จะเป็น มุมทำงาน กับมุมนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัวเป็นการวาง Space ให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และเลือกใช้ม่านแบบ 2 ชั้น ในเวลากลางวันก็สามารถใช้ม่านโปร่ง กรองแสงจากธรรมชาติเมื่อนั่งทำงานก็ได้รับแสงสว่างสาดเข้ามาทำให้เวลาทำงานไม่เสียสายตา และยัง Take View ไประหว่างทำงานหรือช่วงเวลาพักผ่อนได้อีกด้วย หรือยามราตรีซึ่งถ้าเป็นช่วงเวลากลางคืนเปิด - ปิดผ้าม่าน ก็จะได้บรรยากาศ Mood & Tone แตกต่างกันออกไป

ตู้ด้านหลังโต๊ะทำงาน จะเป็นการใช้ความโค้งมนรับกับดีไซน์ของห้อง และใช้ตู้สีขาวเพื่อเสริมให้ห้องดูสว่าง แต่ในส่วนตู้ทางด้านนี้จะเป็นการใช้วัสดุพิเศษเข้าไปอย่างกระจกลายลอนปิดทับด้านบน ส่วนด้านในจะเป็นงานไม้พ่นสีขาว และอลูมิเนียมที่เป็นงาน Craft สุดประณีต เพราะเป็นอลูมิเนียมแบบดัดโค้งด้านข้างแบบไร้รอยต่อ ทำให้เมื่อมองเข้ามาที่ตู้จะไม่มีมือจับให้กวนสายตา หรือป้องกันอุบัติเหตุอย่างการกระแทก เวลาเดินเข้าออกครับ 

TV Entertainment ด้านนี้จะเป็นการใช้ Layer เข้ามาผสมผสานให้ทีวีดูโดดเด่นไม่กลืนหายไป และมีความโค้งมนรับกับฝ้า เพิ่มดีไซน์ไม่ให้ผนังดูเรียบจนเกินไปด้วยเส้นอลูมิเนียม ตัดกับผนังติด Wallpaper ในส่วนด้านข้าง และความพิเศษของตู้ด้านล่างเป็นการออกแบบขนาดพิเศษ ที่มีด้านในกว้าง เก็บของได้เยอะ และบางไม่เกะกะ เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อย หรือไม่ชอบตู้ยื่นออกมาเยอะ พร้อมทั้งตอนติดตั้งทางทีมช่างก็ใช้เทคนิคการติดตั้งแบบพิเศษ ซึ่งเป็นเทคนิคใหม่ของทาง Zelection Interior อีกทั้ง Top ของตู้ตัวนี้จะใช้เป็นหินอ่อน ส่วนด้านหน้าจะเป็นไม้ลอนพ่นสีขาว และนำมาต่อกันทีละเส้นๆ จนได้ออกมาเป็นผนังทีวีที่สวยสมบูรณ์รับกับบ้านได้อย่างลงตัวครับ

ผนังในส่วนพื้นที่ตรงนี้ลูกค้าต้องการพื้นที่วางเปียโน ตัวตู้จะเป็นตู้เก็บของแบบบานสไลด์ โดยหน้าบานจะเป็นหน้าบานกรอบอลูมิเนียมสี Bronze Taupe ปิดทับด้วยกระจกใส ส่วนด้านในจะเป็นลายวอลเปเปอร์ซึ่งลูกค้าสามารถเลือก Custom เองได้ทั้งหมดตั้งแต่ลวดลาย วอลเปเปอร์ข้างใน หน้าบานกระจกแบบมีลวดลาย หรือแบบใส และกรอบอลูมิเนียมได้หลายเฉดสี ก็จะได้ดีไซน์ที่เป็น Personalized สำหรับตัวคุณเองได้ครับ

โถงทางเดิน จะเป็นการกรุผนังทั้งหมด โดยมีการสลับใช้ วอลเปเปอร์กับกระจกที่มีลวดลาย ตัดเส้นด้วยอลูมิเนียม เสริมให้โถงดูหรูหรา รับกับงาน Interior ของห้องได้อย่างลงตัว 

ส่วนต่อเนื่องกันของผนังกรุกระจกจะเป็น หิ้งพระขนาดใหญ่ ความพิเศษของงาน Interior จะเป็นผนังด้านหลังหิ้งพระ ที่เป็นการ Customize ลวดลายโมเสคขึ้นมาใหม่ทั้งหมด มองใกล้ๆจะไม่มีผนังส่วนไหนที่ลายซ้ำกัน ซึ่งเป็นเทคนิคพิเศษของทาง Zelection Interior ที่รังสรรค์ออกมาตามสไตล์ความชื่นชอบของลูกค้า ส่วนทางด้านชั้นวางจะใช้เป็นหินสังเคราะห์ที่สั่งตัดตามขนาดของพื้นที่ที่ต้องการได้ตามใจ ในส่วนลิ้นชักด้านล่างจะเป็นการใช้หน้าบานลอนลายไม้พ่นสีขาว เสริมคว้ามโค้งมนรับกับชั้นวางพระได้อย่างละมุนรับกับพื้นที่ได้สวยลงตัวมากครับ

 

สำหรับใครที่กำลังมองหางาน Interior ที่ก้าวไปอีกระดับ ที่มากกว่างาน Built-in เดิมของ Zelection Interior ไม่ว่าคุณจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection Interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ครับ

 

Zelection Interior เรามี Exclusive Materials นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก งานดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณ ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน ติดตั้งทันใจใน 60 วัน ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น 

 

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

 

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วยงาน Interior ได้ที่นี่!! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXAA

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex