รีวิวผลงานออกแบบ และติดตั้ง HAUS 22 SATHON

-interior-review_interiordesign_interior_zelection-haus-22-sathon
22 มกราคม 2024 209 view(s)
รีวิวผลงานออกแบบ และติดตั้ง HAUS 22 SATHON

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior ที่ HAUS 22 SATHON ซึ่งออกแบบและตกแต่งภายในโดย Zelection Interior ในสไตล์ Luxury & Vintage โดยงานออกแบบหลังนี้เน้นเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน เนื่องจากคุณลูกค้ามีความชื่นชอบในการสะสมกระเป๋า จึงต้องการให้ทุกพื้นที่ของบ้านเป็นที่เก็บกระเป๋าทั้งบานเปิด และบานปิดโดยเน้นงานออกแบบโทนสีขาว ครีม ทอง ใช้วัสดุที่มีความมันวาว และโลหะ  

โจทย์ของบ้านหลังนี้เป็นการร่วมกันออกแบบตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า ไปจนถึงห้องนอนใหญ่ ซึ่งลูกค้ามีภาพในหัวชัดเจนว่าต้องการวางอะไรไว้ตรงไหนบ้าง และให้ทาง Interior ช่วยในเรื่องงาน Design ว่าจะทำอย่างไรให้พื้นที่เปล่า เป็นบ้านที่สวยสมบูรณ์แบบตามที่ลูกค้าต้องการ จึงเป็นอีกโจทย์ที่ท้าทายอย่างมาก แต่ไม่ว่าคุณจะมีโจทย์แบบไหน ทาง Zelection interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณเป็นจริงได้

เมื่อเข้ามาในตัวบ้านส่วนแรกที่พบจะเป็น ห้องนั่งเล่น โทนสีที่ใช้ในห้องนี้จะเน้นโทนสว่าง ผสมผสานคิ้วบัว รวมถึงซ่อนฟังก์ชั่นตู้เก็บของไว้ในผนังทั้งหมด เนื่องลูกค้ามีกระเป๋าเป็นจำนวนเยอะ จึงต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บกระเป๋าไว้ทั่วทุกมุมของบ้าน โดยเก็บไว้ด้านหลังของผนังในบางส่วน และอยู่ในตู้ Showcase เพื่อวางโชว์กระเป๋าใบโปรด และเมื่อได้งานออกแบบ 3D มา ลูกค้าก็ตกลงสั่งผลิตในทันที ซึ่งในห้องนี้โซฟาจะเป็นของ แบรนด์   Authentic ที่สั่งทำตามขนาดพื้นที่ของบ้าน รวมทั้ง Custom หนัง เมื่อมาวางในห้องนั่งเล่นแล้ว ทำให้ห้องดูหรูหรา รับกับผนังคิ้วบัวมากครับ

Counter Bar ในตอนแรกตรงนี้เป็นพื้นที่ว่าง แต่ลูกค้าอยากได้พื้นที่เชื่อมต่อกับห้องครัว ทาง Zelection Interior จึงออกแบบมาให้เป็น Island เพื่อเป็นทั้งมุมเสิร์ฟอาหารจากห้องครัว มุม Bar สำหรับจัดปาร์ตี้ที่บ้านเมื่อเพื่อนมาสังสรรค์ หรือจะเอาไว้จิบไวน์เบาๆในวันที่ต้องการความผ่อนคลายก็เหมาะมากครับ

ห้อง Fitness ในห้องนี้ลูกค้าต้องการห้องออกกำลังกายที่ใช้พื้นที่ไม่มาก แต่ไม่ก็อยากให้รู้สึกอึดอัดทาง Zelection Interior จึงกรุกระจกทั้ง 2 ฝั่งเพื่อให้ห้องดูกว้าง ไม่อึดอัด เวลาลูกค้าออกกำลังกายในห้องก็จะสามารถเห็นท่าออกกำลังกายว่าออกได้ถูกสรีระหรือไม่ รวมทั้งถ้าในอนาคตจะปรับเป็นห้องโยคะ หรือห้องซ้อมเต้นก็สามารถทำได้โดยไม่ต้อง Built-in อะไรเพิ่มเติมเลยครับ

ห้องทำงาน ในห้องนี้จะเป็นห้องที่เชื่อมต่อกับห้อง Fitness ที่เลื่อนประตูบานสไลด์ก็จะเข้ามาในห้องทำงาน โดยห้องนี้จะปรับโทนสีให้ออกเข้มกว่าห้องนั่งเล่น ส่วนด้านหลังของโซฟาจะเป็นการ Built ตู้หนังสือเพื่อเอาไว้วางหนังสือ หรือของสะสม และจะใช้เป็น โซฟาไซส์เล็ก เมื่อนั่งทำงานมุมนี้ จะได้แสงจากระเบียงสาดเข้ามา ทำให้หัวสมองแล่น หรือหากต้องการพักผ่อนเงียบๆในห้อง ห้องนี้ก็ถือว่าเป็นห้องที่ค่อนข้าง Private มากครับ

ห้องนอนคุณแม่ โจทย์ของห้องนี้จะเน้นเรื่องความโปร่ง โล่ง โทนสีสว่างและอยากเก็บของได้เยอะที่สุด ต้องการเป็นสไตล์ Luxury เน้นผนังคิ้วบัวเป็นหลัก ทาง Zelection Interior จึงนำความต้องการของลูกค้ามาออกแบบตาม Space ของห้องให้ลงตัวใช้  โดยส่วนแรกจะเป็นผนังหัวเตียงซึ่งในส่วนนี้ใช้เป็นการบุผนังบุนวมนุ่มผ้ากำมะหยี่ไม่เป็นอันตรายต่อศรีษะเวลาเอนตัวลงนอน ด้านข้างกรุด้วยวัสดุลายหิน เดินเส้นด้วยอลูมิเนียมสี Gold เพื่อเสริมให้ห้องดูสว่าง หรูหรา ถัดมาจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ใช้เป็นตู้ลอยเพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด และจะใช้ตู้เสื้อผ้าเป็นสีขาว ทำให้ห้องดูสบายตา ในส่วนชั้นวางของมีการเสริมไฟ LED ทำให้ของที่วางโดดเด่นสวยงามครับ

ห้องนอนลูกชาย เน้นโทนสีเข้ม  จึงออกแบบโดยใช้โทนสีน้ำตาลเสริมด้วยไม้ระแนงสีเข้มเข้ามา ในส่วนหัวเตียงจะใช้เป็นผ้ากำมะหยี่หนานุ่ม ล้อมด้วยไม้ระแนง ส่วนด้านข้างจะเป็นตู้เสื้อผ้าแบบกดกระเด้ง เมื่อมองเข้าไปแล้วจะให้บรรยากาศเหมือนผนัง ทำให้ห้องดูเรียบ สบายตา และอีกจุดนึงที่ Request เป็นพิเศษคือ มุม Gamer จะใช้ไฟแบบ RGB สำหรับใครที่เป็นสาย Gamer แล้วกำลังหาไอเดียในการแต่งห้องทางเราสามารถออกแบบตามไลฟ์สไตล์ของคุณได้เลยครับ

Master Bedroom ห้องนี้จะเน้นโทนสว่าง แต่ขอปรับให้หัวเตียงเป็นโทนสีน้ำตาลเข้ม หัวเตียงจึงเลือกใช้เป็นผนังหัวเตียงแบบบุนวมสีน้ำตาลเข้ม เสริมด้านข้างด้วยกระจกเงาสี Gold และวัสดุลายไม้ เดินฝ้าด้านบนเป็นเส้นอลูมิเนียมสี Gold เมื่อนอนให้ห้องนี้จะให้บรรยากาศอบอุ่น ลูกค้าต้องการให้ส่วนอื่นเป็นโทนสีขาวจึงเสริมให้ผนังด้านข้างเป็นวัสดุลายหินอ่อน ในส่วนผนัง TV จะผสมผสานระหว่างโทนสีขาว และโทนสีน้ำตาลเข้มเพื่อไม่ให้อารมณ์ของห้องดูแตกต่างมากเกินไป เมื่อปิดประตูจะเห็นเป็นพื้นที่ว่าง Zelection Interior จึงปรับให้เป็นมุมเก็บของ  โดยใช้กระจก Diamond Cut และ Built ตู้เป็น Hi-Gloss สีขาวเอาไว้สำหรับวางของสำคัญที่ใช้ในชีวิตประจำวัน หรือเอาไว้ตรวจความเรียบร้อยในกระจกอีกรอบก่อนออกจากห้องก็ได้นะครับ

Walk-in Closet ทางลูกค้าต้องการ Built-in ตู้ทั้งสองฝั่งให้เต็มพื้นที่แบบบานสไลด์ ทาง Zelection Interior จึงทำมุมหน้าต่างให้เป็นโต๊ะเครื่องแป้งแบบแขวนเพื่อจะใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าทุก Space และยังได้แสงธรรมชาติเวลาแต่งหน้า ในส่วนตู้ลูกค้าขอเน้นเป็น Showcase เอาไว้สำหรับวางกระเป๋าที่หยิบใช้บ่อย นอกนั้นจะแบ่งเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานเช่นเสื้อ เดรส กางเกง ตามไลฟ์สไตล์ครับ 

โถงทำงานชั้น 3 ในจุดนี้ลูกค้าต้องการให้เป็นมุมทำงานหลัก และอีกส่วนทำเป็นตู้เก็บกระเป๋า พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศให้โทนสีเข้มขึ้น จึงออกแบบเป็น Hi-gloss สีดำ ในส่วนหน้าบานใสก็ใช้เป็นกระจกสีชาดำ เดินไฟ LED ในตู้ ทำให้อารมณ์ของมุมนี้ดูแต่งต่างไปจากมุมอื่น ให้ความรู้สึกสุขุม แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา เมื่อนั่งทำงานมุมนี้ก็ให้ความรู้สึกโปร่ง เพราะเป็นห้องโถงโล่งไม่ได้มีการกั้นผนังห้อง เมื่อมองลงไปก็จะเห็นโถงชั้นล่างที่เป็นห้องนั่งเล่นได้ครับ    

ห้องซักล้าง ห้องนี้อยู่ชั้น 4 ซึ่งปัญหาของชั้นนี้คือฝ้าจะเตี้ยกว่าชั้นอื่นๆ ลูกค้าจึงใช้ Space ชั้นนี้เป็นห้องซักล้าง และเก็บกระเป๋า เป็นห้องสะสม Collection กระเป๋าใบโปรด จึงเน้นให้ห้องนี้ Built เป็นตู้ทั้งหมดจะมีบานทึบที่เอาไว้สำหรับเก็บของซัก - ล้าง ในส่วนบานเปิด และบานปิดแบบใส จะเป็นชั้นวางกระเป๋า หรือตามการใช้งานของคุณลูกค้า ซึ่ง ลูกค้าชื่นชอบและประทับใจมากครับ 

 

หากคุณลูกค้าชื่นชอบงานสไตล์ Luxury และมองหาไอเดียในการแต่งบ้านแบบ Built-in เป็นตู้ซ่อนที่ผนังทั้งหมด เพื่อเอาไว้จัดเก็บของให้เป็นระเบียบ ไม่ทำให้บ้านรก ทาง Zelection Interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ครับ

 

Zelection Interior ผู้ช่วยส่วนตัวเรื่องการแต่งบ้าน ตอบโจทย์งานดีไซน์หรู ด้วย Exclusive Materials ที่ไม่ซ้ำใคร นำเข้าจากทั่วมุมโลก 
หมดกังวลงานติดตั้งด้วยทีมงานมืออาชีพ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน ติดตั้งทันใจใน 60 วัน ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา Crystal design center / พระราม 2 / The Crystal SB Ratchapruek / บางนา

 

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วยงาน Interior ได้ที่นี่!! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex