รีวิวผลงานออกแบบ และติดตั้ง INIZIO RATCHAPHRUEK-RATTANATHIBET

-inizio-ratchaphruek-rattanathibet-interior-interiordesign-zelection-sbdesignsquare-
7 กันยายน 2023 279 view(s)
รีวิวผลงานออกแบบ และติดตั้ง INIZIO RATCHAPHRUEK-RATTANATHIBET

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior ของบ้านเดี่ยว INIZIO RATCHAPHRUEK-RATTANATHIBET เป็นงานออกแบบ และติดตั้งโดยทีม Zelection Interior ในสไตล์ Modern โดยลูกค้าได้นำรูปบ้านตัวอย่างของโครงการเข้ามาปรึกษา ว่าต้องการฟังก์ชั่นตาม Reference ที่นำมาพร้อมใส่สไตล์ที่ชื่นชอบเข้าไปในงานออกแบบทำให้บ้านหลังนี้มี Mood & Tone ที่อบอุ่น อบอวลไปด้วยความสุขและเติมเต็มฝันบ้านในอุดมคติได้อย่างลงตัว 

เมื่อเข้ามาในตัวบ้าน ห้องแรกที่จะเห็นจะเป็น Living Area ซึ่งเป็นมุมห้องนั่งเล่น แบบเปิดโล่ง เชื่อมต่อกับมุมนั่งทานข้าว ทำให้สามารถใช้เวลาร่วมกันได้ทั้งครอบครัว อีกคนนั่งทานข้าว อีกคนนั่งดูทีวี พร้อมกับพูดคุยและแชร์เรื่องราวระหว่างวัน ถือเป็นมุมที่ตอบโจทย์มากครับ ในส่วนงานออกแบบทางลูกค้าชื่นชอบงานหินชิ้นใหญ่ ที่มีลวดลายต่อกัน  ทาง Interior จึงเลือกกรุผนังเป็นวัสดุลายหินอ่อนบริเวณผนังหลังทีวี ล้อมกรอบด้วยอลูมิเนียมสี Silver พร้อมเดินเส้นไฟ LED ไว้ทั้งบน และล่าง ทำให้ผนังดูโดดเด่น และแยกโซนออกมาอย่างชัดเจน พร้อมกับเพิ่ม ชั้นกระจกใสไว้เพื่อวางของตกแต่ง ทำให้มุมนี้ดูมีชีวิตชีวา และด้านล่างกรุด้วยตู้ลอยพื้นเพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดครับ

Dining Room ตรงนี้จะวางชุดโต๊ะทานข้าวลายหิน คล้ายกับมุมผนังหลังทีวี เพื่อให้อารมณ์ของงานออกแบบต่อเนื่องกัน ซึ่งลูกค้าได้หาซื้อโซฟาและโต๊ะทานข้าวไว้ก่อนแล้ว และให้โจทย์กับทาง Interior ว่าต้องการให้งานออกแบบล้อไปกับเฟอร์นิเจอร์ที่มี ดังนั้นโทนสีชั้นล่างจึงออกมาเป็นโทนสีสว่าง ขาว ครีม เทา รับกับแสงจากข้างนอกสาดที่เข้ามา Sparking กับเฟอร์นิเจอร์ ให้บ้านดู Luxury ในส่วนผนังด้านข้างโต๊ะทานข้าว เนื่องจากโครงสร้างของบ้านไม่เท่ากัน ทาง Interior ของ Zelection จึงเข้ามาแก้ไขปัญหาโดยการกรุเป็นตู้แบบบานปิด ซึ่งตู้ทางซ้ายมือส่วนบนนั้นเป็นแบบบานเปิดโล่ง และทางขวามือจะเป็นการ Built ตู้แบบเปิดโล่งเพื่อวางของสะสม เมื่อมองเข้ามาจะทำให้บ้านดูละมุน สวยงาม

Kitchen Room ห้องนี้ลูกค้ามีโจทย์ว่าต้องการให้งานออกแบบต่อเนื่องกันกับโซนทานข้าว ทาง Interior จึงเลือกใช้โทนสีขาว ครีม เงิน โดยห้องนี้ลูกค้าต้องการวางแปลนให้เหมือนกับบ้านตัวอย่าง แต่ต้องการวางเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าไว้ในห้องเดียวกัน ตรงนี้จึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายกับทาง Interior มากว่าจะทำอย่างไรให้ฟังก์ชั่นการใช้งานในครัวนั้นครบครัน และต้องวางเครื่องซักผ้า อบผ้า อย่างไรให้ครบภายใต้พื้นที่ห้องที่เล็ก Zelection ถือเป็นมืออาชีพในการวางงานระบบ จึงสามารถรังสรรค์ออกมาให้ห้องครัวของลูกค้าเป็นจริงได้ครบทุกความต้องการครับ

เมื่อขึ้นมาชั้น 2 จะพบกับ Buddha Altar ทางลูกค้ามีความต้องการชัดเจนว่าต้องการพื้นที่สำหรับวางโต๊ะหมู่บูชา 

Master Bedroom ห้องนี้ลูกค้าให้โจทย์กับทาง Interior ว่าต้องการเตียงนอนขนาดใหญ่ และต่อเตียงออกมาสำหรับลูกน้อย ส่วนหัวเตียงต้องการพื้นที่ไว้สำหรับวางของชิ้นเล็กเพื่อง่ายต่อการหยิบจับ แต่ไม่อยากให้ผนังทึบ จึงออกแบบเป็นกระจกใสเพื่อทำให้ดูมี Detail และลูกเล่นมากขึ้น ซึ่งห้องนี้ถือเป็นห้องที่ลูกค้าใส่ใจ และลงดีเทลมากที่สุดเมื่อทาง Interior ออกแบบมาเป็นภาพ 3D ก็สวยตรงใจ ตรงโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า

ในส่วนตู้ด้านข้างเนื่องจากตอนแรกห้องนี้จะเป็นห้องโล่ง ทางลูกค้าต้องการแยกพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน แบ่งแยกกันชัดเจน ทาง Interior จึง Built ตู้ด้านข้างประตูตรงนี้ขึ้นมาโดยใช้ Material เดียวกันกับห้องนอน ซึ่งส่วนนี้จะเป็นทั้งหน้าบานแบบปิดทึบ และหน้าบานเปิดโล่งเอาไว้วางของที่สะดวกต่อการหยิบจับ อย่างนาฬิกาหรือกระเป๋าที่ใช้เป็นประจำ และประตูตรงนี้เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทาง Zelection โดยลูกค้าเลือกใช้เป็นสีดำ เพื่อให้เข้ากับดีเทลห้อง Walk-in Closet เป็นฟิตติ้งแบบ Soft Close เวลา เปิด-ปิด ก็ง่ายไม่ส่งเสียงดังรบกวนลูกน้อยที่กำลังพักผ่อนอยู่ครับ 

Walk-in Closet เป็นการใช้โทนสีที่ค่อนข้างแตกต่างออกไปจากห้องอื่น เนื่องจากเป็นการเลือกใช้โทนสีที่เข้ม อย่างสีดำ แต่ยังมีการใช้หน้าบานลิ้นชักสีครีม ตัดด้วยอลูมิเนียมสี Pink Gold โดยเลือกใช้หน้าบานตู้สีชาดำ ทำให้สามารถมองเห็นดีเทลข้างในตู้เสื้อผ้า แต่ไม่ได้สว่างจนมองเห็นข้างในชัดเจนส่งให้ห้องดูหรูหรา เป็นระเบียบ และส่วนสุดท้าย คือมุมแต่งหน้า ซึ่งเป็นมุมที่ทาง Interior ต้องวาง Space พื้นที่ทั้งห้องให้ตรงตามความต้องการ จึงเลือกวางกระจกไว้ตรงมุมด้านหลังของตู้ที่กรุไว้ และ Built ตู้ลิ้นชักเพื่อเอาไว้จัดเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบครับ

 

สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบงานสไตล์ Modern พร้อมแต่งบ้านที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตน หรือกำลังมองหาไอเดียในการแต่งบ้าน ไม่ว่าลูกค้าจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณลูกค้าเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ครับ

 

Zelection Interior เรามี Exclusive Materials นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก งานดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณลูกค้า ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน  ติดตั้งทันใจใน 60 วัน  ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น 

 

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” ได้ที่นี่!! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex