รีวิวงาน Interior บ้านเดี่ยว MANTANA ON NUT – WONG WAEN 5

-interior--mantanaonnutwongwaen5i-review-interiordesign-builtin-zelection-sbdesignsquare
23 พฤศจิกายน 2022 30 view(s)
รีวิวงาน Interior บ้านเดี่ยว MANTANA ON NUT – WONG WAEN 5

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior ของบ้านเดี่ยว MANTANA ON NUT – WONG WAEN 5 ที่ออกแบบและติดตั้งภายในโดยทีม Zelection ในสไตล์ Cozy ที่มีแฝงความ Modern Luxury ไว้ในชิ้นงานให้รู้สึกเรียบหรู แต่ไม่รบกวนงานออกแบบหลัก แล้วผลงานการออกแบบนี้ สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว โจทย์ของบ้านหลังนี้เจ้าของห้องแต่ละคนจะเป็นผู้ออกแบบ เลือกวัสดุ สี และฟังก์ชั่นด้วยตนเอง จึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายอย่างมากของ Interior ว่าจะออกแบบมาอย่างไรให้งานดีไซน์ไม่โดดและแตกต่างกันจนกลายเป็นความไม่เข้ากัน  จนท้ายที่สุดเมื่อผลงานออกแบบมาก็งดงามและเข้ากันได้อย่างลงตัวเลยครับ

เมื่อเดินเข้ามาด้านในบ้านจะพบกับ ห้องนั่งเล่น ที่มีทั้ง Recliner ที่เป็นโซฟาขนาดใหญ่ จะเห็นได้ว่าห้องนั่งเล่นเป็นโถงเปิดกว้างที่สามารถเดินทะลุถึงกันได้ทั้งหมด เพราะบ้านหลังนี้เน้นในเรื่องของความ Homey อบอวลไปด้วยความอบอุ่นของครอบครัว ที่มีทั้งคุณพ่อ คุณแม่มาอาศัยอยู่ร่วมกัน Interior ของ Zelection ได้ออกแบบห้องนั่งเล่นนี้โดยใช้การติด Wallpaper สีเทา และกรุผนังโดยใช้วัสดุลายหินอ่อน แล้วสร้างเลเยอร์โดยการติดไฟเส้น และสร้างผนังทีวีขึ้นมาอีกชั้น เรียกได้ว่าเป็นการเล่นระดับผนังได้อย่างสวยงาม เรียบ หรู ด้านล่างจะกรุเป็นตู้เก็บของแบบบานปิดทึบและตัดเส้นด้วยอลูมิเนียมสีทอง ถัดมาด้านข้างจะเป็นการกรุตู้เก็บของแบบบานเปิดโล่ง กรุด้านหลังด้วยวัสดุหลายหินอ่อนแบบเดียวกับด้านหลังทีวีเพื่อให้งานดีไซน์ต่อเนื่อง

ถัดมาในส่วนของ โซนทานข้าว เป็นส่วนเชื่อมต่อกับโซนนั่งเล่น ทำให้บ้านโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด และทางคุณลูกค้าเลี้ยงน้องหมาไว้ทำให้น้องๆ สามารถวิ่งเล่นได้ทั่วบ้าน และด้วยวัสดุที่ต้องการเน้นในเรื่องของความคงทน แข็งแรง ซึ่งจากการที่ได้เข้าอยู่อาศัยมาสักพักแล้วจึงคอมเฟิร์มว่า แข็งแรง คงทน ตรงตามโจทย์ที่ได้ให้ไว้กับทาง Interior ของ Zelection ครับ

ในส่วนมุมทำงานของคุณผู้หญิง ห้องนี้จะเป็นงานดีไซน์ที่ค่อนข้างแตกต่างไปจากมุมอื่นๆของบ้าน เนื่องจากคุณผู้หญิงเป็นคนเลือกสรร วัสดุ สี และฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยตนเอง จึงทำให้สะท้อนความเป็นนักธุรกิจสมัยใหม่ ชอบความเรียบ เท่ห์ มากด้วยฟังก์ชั่น สามารถทำงานได้ทุกมุมไม่ว่าจะเป็นสตูลยาวริมหน้าต่าง ทำงานพร้อมกาแฟร้อนซักแก้วก็ทำให้อิ่มฟูหัวใจ ในส่วนข้างล่างสตูลจะเป็นตู้เก็บของ ที่สามารถจุของได้จุใจ รวมทั้งตู้ Built-in แบบแขวน ด้านหลังเป็นการกรุผนังด้วยวัสดุลายหินอ่อนสีดำ ตัดเส้นขอบด้วยอลูมิเนียมสีทอง ด้วยพลังของสีดำถือเป็นสีอมตะ สีแห่งความลึกลับ แฝงความมีอำนาจ และการแต่งบ้านด้วยโทนเข้ม และโทนสว่างมาตัดกันยังเสริมสร้างให้บ้านดูสว่าง โดดเด่นและกว้างขวางครับ

มุม Pantry ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณลูกค้าที่มีผู้อาศัยอยู่ 2 ช่วงวัย เป็นผู้สูงอายุ และวัยทำงาน ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ทุกเพศ และทุกวัย ทาง Interior ของ Zelection จึงจัดสรรพื้นที่ให้ใช้งานได้อย่างลงตัว จะชงกาแฟยามเช้า จะอุ่นร้อนของกิน หรือจะหยิบน้ำก็สะดวกง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องเข้าไปหยิบในครัวใหญ่ ทำให้สะดวกสบายต่อการหยิบจับสิ่งของได้ง่าย และเป็นมุมสบายๆของทุกคนในบ้านครับ

ห้องนอนคุณพ่อ เป็นห้องนอนที่อยู่ชั้น 1 เมื่อเข้าประตูมาทางด้านขวามือ จะทำเป็นชั้นที่ไว้ข้างบนเพื่อสะดวกต่อการหยิบใช้งาน ในส่วนตู้จะเป็นตู้ทึบ แต่มีการใช้เส้นอลูมิเนียมสีทองมาตัดเพื่อให้งานดีไซน์ไม่ทึบตัน ผนังได้ใช้เป็นวอเปเปอร์ติดผนังเพื่อให้ห้องดูมีมิติ ถัดมาในส่วนของเตียง ได้กรุหัวเตียงขึ้นมาโดยใช้เป็นหุ้มบุกำมะหยี่ เพื่อป้องการกันกระแทกที่หัวเตียง ทำให้เวลานอน หรือเอนพิงเพื่ออ่านหนังสือก็ทำให้ซัพพอร์ตศรีษะได้เป็นอย่างดี  ด้านข้างเตียงจะเป็นการกรุระแนงไม้เพื่อให้อารมณ์ในห้องดูอบอุ่น Cozy และทาง Interior ได้ใส่ผนังซ่อนไฟเข้าไปทางด้านซ้ายและขวาของระแนงจึงทำให้ห้องดูสว่าง แสงไม่แยงตา ดูละมุนอบอุ่นยิ่งขึ้นครับ โต๊ะข้างเตียงเลือกออกแบบเป็นตู้ลอยพื้นเพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด  

ระหว่างทางเดินขึ้นชั้น 2 ทาง Interior ของทาง Zelection ได้มีการกรุเสริมผนังขึ้นมาเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน และทำให้เพิ่มพื้นที่การใช้งานได้เพิ่มขึ้นด้วยงานดีไซน์ตกแต่งผนังด้วย Wallpaper สีเทาตัดด้วยวัสดุลายหิน และยังเพิ่มฟังก์ชั่นการจัดเก็บด้วยการกรุชั้นวางของบนผนัง และด้านล่างทำเป็นตู้หน้าบานทึบเอาไว้จัดเก็บของได้อีกด้วยพร้อมเสริมดีไซน์ด้วยการกรุแบบระแนงไม้สีเทา เพื่อรับกับงานดีไซน์ในส่วนถัดไปได้อย่างลงตัว  ถัดมาจะเป็นมุมทำงานอีกมุมให้กับคุณผู้ชาย เอาไว้ทำงานข้างล่าง และยังใช้เวลาร่วมกันครอบครัว ด้วยงานดีไซน์ในห้องนี้ทาง Interior มีการต่อเติมจากผนังขึ้นมาให้เป็นโต๊ะทำงานและเพิ่มฟังก์ชั่นการจับเก็บของโดยใช้เป็นทั้งหน้าบานทึบเก็บของให้ไม่ดูรกสายตา และแบบเปิดโล่งเพื่อเอาไว้โชว์รูปที่เป็นภาพแห่งความทรงจำครับ

ถัดมาเป็นห้องนอนคุณแม่ ที่มีการรีเควสและระบุความต้องการอย่างชัดเจน จึงทำให้ Interior ของ Zelection  ออกแบบตามโจทย์ที่ได้รับ อย่างต้องการทำชั้นวางกระเป๋าให้เสมือนอยู่ใน Shop เพื่อเวลาหยิบ หรือเลือกใช้สามารถหยิบได้ง่าย และสะดวกต่อการใช้งาน ทาง Interior จึงได้ออกแบบให้อยู่ตรงหน้าทางเข้าประตูเพื่อเวลาเข้าออก ก็ง่ายต่อการหยิบ หรือวางเก็บกระเป๋า โดยกรุชั้นขึ้นมาโดยเน้นเป็นสีขาวติดไฟ LED เพื่อทำให้ตัวประเป๋าดูโดดเด่น ในส่วนด้านหลังกรุด้วยวัสดุ 2 ลวดลายทำให้ดูตัดกันอย่างลงตัว  ถัดมาในส่วนของทางด้านเตียงจะเป็นเตียงนอนขนาดใหญ่พิเศษ ที่ระบุให้เป็นที่นอนได้สองคนไม่อึดอัด และผนังหัวเตียงทำเป็นการกรุผนังซ่อนไฟ LED ที่ใช้เป็นโทนสีเทา ตัดกับวัสดุลายก้างปลา เพื่อทำให้เกิดมิติในการมอง

ถัดมาในส่วนของเบาะนั่งริมหน้าต่างได้ทำการเพิ่มฟังก์ชั่นด้วยตู้ด้านล่างของเบาะนั่งขึ้นมาเพื่อเอาไว้ใช้ในการเก็บของ และด้านบนบริเวณผนังทึบใกล้หน้าต่างได้ทำการหุ้มบุเบาะนุ่มด้วยผ้ากำมะหยี่สีเทาเอาไว้นั่งเล่นเอนพิงผนังได้อย่างสบาย ในส่วนของปลายเตียงจะทำเป็นโต๊ะแต่งตัวขนาดใหญ่ สามารถวางเครื่องสำอาง น้ำหอม เครื่องประดับได้ตามชอบ และมุมนี้เป็นมุมพิเศษเพราะเป็นมุมที่แสงธรรมชาติเข้ามาทำให้เวลาแต่งหน้า แต่งตัวก็ไม่ต้องกังวลว่าจะแต่งหน้าหนา หรือเข้มจนเกินไป ด้านข้างโต๊ะจะเป็นตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่กรุตู้ขึ้นมาสูงตั้งแต่พื้นจนถึงฝ้า ทำให้สามารถใช้พื้นที่ในการจัดเก็บได้อย่างเต็มพื้นที่ทุกผนังและใช้เป็นหน้าบานปิดทึบให้ดูเรียบร้อยสบายตา และป้องกันฝุ่นติดเสื้อผ้า อีกทั้งติดกระจกบานใหญ่เอาไว้ด้านข้างตู้เสื้อผ้าเพื่อเอาไว้เช็คดูความเรียบร้อยในการแต่งกาย

ในส่วนสุดท้ายจะเป็น Master Bedroom ที่งานออกแบบในห้องนี้จะเป็นสไตล์เดียวกับโซนทำงานของคุณผู้หญิงจะเน้นในเรื่องของความ Cozy แต่ยังคงความโมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ไว้โดยผนังในห้องนี้จะใช้การกรุผนังด้วยวัสดุที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างมติในการมอง ทำให้อารมณ์ของห้องดูไม่น่าเบื่อ แต่คงความอบอุ่น ไม่ลายตา และเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย และด้วยความที่คุณลูกค้าเป็นนักธุรกิจ ทาง Interior จึงสร้างมุมทำงานเล็กๆเอาไว้ในห้องนอน เผื่อเอาไว้ดูเอกสารเล็กๆน้อย หรือจัดเก็บเอกสารที่สำคัญไว้ในห้อง จึงกรุเสริมผนังเป็นโต๊ะทำงานและตู้ขึ้นมา โดยตัวตู้หน้าบานจะเป็นแบบปิดทึบเอาไว้จัดเก็บของด้านล่าง และด้านบนทำเป็นตู้โชว์หน้าบานกระจกสีชาดำ และติดไฟ LED เพื่อเอาไว้เก็บกระเป๋าใบสวยของคุณลูกค้าครับ ในส่วนของเตียงได้กรุผนังหัวเตียงขึ้นมาเป็นกำมะหยี่นุ่มสีครีม เพื่อให้เตียงกับหัวเตียงเข้ากันอย่างลงตัว แต่ก็ยังแฝงความเรียบหรูด้วยการตัดเส้นด้วยอลูมิเนียมสีทองทำให้ห้องดูลักซ์ชัวรี่ และมีมิติยิ่งขึ้นครับ

และจุดสุดท้ายของห้องจะเป็นโซน TV Entertainment ทาง Interior ของ Zelection ได้กรุผนังด้านหลังทีวีเป็นลวดลายเดียวกับผนังห้อง และกรุชั้นวางของขึ้นมาเพื่อเอาไว้วางโชว์ของสะสมหรือรูปต่างๆที่เป็นของสำคัญของคุณลูกค้าด้วย ทาง Interior ได้มีการใช้อลูมิเนียมสีทองตัดกับลวดลายหินสีดำของห้องเพื่อให้เกิดมิติ และความแตกต่างของงานดีไซน์  ด้านล่างที่เป็นด้านบนของตู้จะเสริมฟังก์ชั่นเป็นเบาะนั่งเอาไว้สำหรับนั่งเล่น หรือไว้เก็บของได้ และตู้ด้านข้างจะเป็นตู้ที่ติดกับประตู จึงเหมาะเอาไว้สำหรับวางกระเป๋าเงิน หรือของสำคัญที่พร้อมหยิบใช้เวลาออกจากห้อง เรียกได้ว่าบ้านหลังนี้จัดสรรพื้นที่การใช้งานได้อย่างคุ้มค่าทุกตารางเมตรมากครับ

สำหรับคุณลูกค้าชื่นชอบงานสไตล์ Cozy ที่แฝงความ Modern Luxury ไว้ในงาน Built-in ของบ้าน ตาม Concept บ้านในฝัน ไม่ว่าคุณลูกค้าจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณลูกค้าเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ได้ครับ

Zelection Interior  นวัตกรรม Interior Built-in ดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณลูกค้า ครบ จบ ในที่เดียว

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน  ติดตั้งทันใจใน 60 วัน  ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่ !! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA

ต้องการความช่วยเหลือทักแชตเลย

Live Chat With SB Design Squarex